Theo phân tích của Brand’Z 2016, Tesla và Porche gia nhập danh sách 10 thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất.[pagebreak][/pagebreak]
Đáng chú ý là 2 thương hiệu gạo cội Volkswagen và Lexus đã phải bước ra khỏi danh sách top 10. Cả 2 thương hiệu mới gia nhập, Tesla và Porche đều được ước tính có giá trị thương hiệu 4,4 tỷ USD.
Điều đặc biệt là sự gia tăng giá trị của Tesla là nhờ vào việc lan truyền trên mạng xã hội và truyền miệng của công chúng chứ không nhờ vào quảng cáo tiêu tốn nhiều triệu USD như phương pháp truyền thống.
Năm 2015, giá trị thương hiệu của VW được đánh giá là 9,3 tỷ USD, xếp thứ 8. Nhưng nay vì tai tiếng gian dối khí thải đã bị loại. BrandZ giải thích.
Scandal diesel cũng ảnh hưởng đến Audi, khiến giá trị thương hiệu giảm 6%, nhưng còn trụ lại vị trí thứ 7.
Không ngạc nhiên khi Toyota vẫn đứng đầu danh sách, tiếp theo là BMW, Mercedes-Benz, Honda, Ford và Nissan.
Dưới đây là danh sách top 10
1. Toyota $29.5 (28) +2
2. BMW $26.8 (33) +2
3. Mercedes-Benz $22.7 (39) +4
4. Honda $13.2 (74) -1
5. Ford $13.1 (75) 0
6. Nissan $11.5 (92) +1
7. Audi $9.5 (*) -6
8. Land Rover $4.7 (*) -5
9. Porsche $4.4 (*) (**)
10. Tesla $4.4 (*) (**)
Ghi chú : Số (+) hoặc (-) ở cuối là số % giá trị tăng giảm so với 2015.
(*) thương hiệu không có trong top 100 thương hiệu hàng đầu.
(**) không có trong top 10 năm 2015
Về xếp hạng top 100 giá trị tất cả các thương hiệu toàn cầu, Google đứng đầu với giá trị tăng 32% đạt 229,2 tỷ USD. Trong khi đó Apple giảm 8% còn 228,5 tỷ USD,chấp nhận hạng 2.