Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.704
12.228
113
HCM
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X
Chào các bác, cuối tuần rồi em có "ôm" chiếc Isuzu mu-X đi Miền Tây viếng chùa Bà Núi Sam (Châu Đốc) cùng gia đình kết hợp công việc với tổng hành trình hết 700 km và có thử tính thiêu thụ nhiên liệu của xe mu-X theo cả 2 cách là set đồng hồ và đổ đầy bình liên tiếp cho khách quan để xem thử chiếc xe này có "tiết kiệm" như nhiều bác chia sẻ không, mời các bác theo dõi.[pagebreak][/pagebreak]


Trước hết thì em nói sơ thông tin về chiếc mu-X trong chuyến đi này, nó là chiếc mu-X bản 3.0 AT được trang bị động cơ Diesel VGS Turbo có công suất tối đa 163 mã lực tại 3.200 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại 1.800 – 2.200 vòng/ phút. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp. Trọng lượng xe 2 tấn.

* Chi tiết hành trình như sau:

Em xuất phát tại Chùa Vĩnh Nghiêm trên Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận lúc 15h30. Ghé đổ Dầu đầy bình. Sau đó Set các Trip A, Trip B, Tốc độ trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, thời gian vận hành,... về 0 hết, đồng thời ghi lại số odo lúc xuất phát là 12.356 km.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Sau đó em có đi lòng vòng Q.1 lấy đồ đến 19h thì bắt đầu hành trình ra Võ Văn Kiệt rồi cao tốc Sài Gòn-Trung Lương.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Ở tốc độ 100 km/h giữ yên chân ga thì mu-x có vòng tua máy khoảng 1.800 vòng/phút. Hết cao tốc thì em đi QL1 và QL30 về Cao Lãnh, Đồng Tháp.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Về tới Cao Lãnh lúc hơn 9h tối, em nghỉ ở đây 1 đêm. Lúc này xem đồng hồ nhiên liệu thì thấy chưa sụt vạch nào dù đã đi 143 km.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Tiêu thụ nhiên liệu trung bình sau 143 km từ Sài Gòn về Cao Lãnh là 7,2 lít/100 km.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Tốc độ trung bình sau 143 km là 32 km/h
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X
Thới gian di chuyển của 143 km là 4 tiếng 25 phút.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Sáng sớm hôm sau từ Cao Lãnh em qua phà Cao Lãnh quẹo phải đi theo đường DT848, DT944 để qua phà An Hòa sang Long Xuyên rồi từ đó theo QL91 lên Châu Đốc.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Sau khi tới Châu Đốc viếng Bà Chúa Xứ xong em ra Tịnh Biên và Núi Cấm mua đồ, viếng chùa tới chiều thì theo đường Tri Tôn DT941 để về Long Xuyên rồi Cao Lãnh theo đường cũ.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Trưa hôm sau em chạy về Bình Đại, Bến Tre có việc tới chiều tối thì quay trở lên Sài Gòn.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X
Lúc ở Bình Đại, Bến Tre trước khi quay lên Sài Gòn thì xe đã đi 572 km, đồng hồ báo nhiên liệu còn 1/2 bình. Mức tiêu thụ trung bình lúc này theo đồng hồ là 7 lít/100 km.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X
Đồng hồ báo còn đi được khoảng 500 km nữa với số nhiên liệu còn lại.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Tới Sài Gòn lúc 10h tối​
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Sáng hôm sau em đi lòng vòng Quận 7 công việc rồi đi đổ Dầu.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X
Lúc vào tới cây xăng thì đồng hồ báo nhiên liệu trên xe báo còn 1/3 bình.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Thời gian vận hành là gần 21 giờ.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Tốc độ trung bình sau 699 km là 33 km/h
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X
Xe đã đi 699 km và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình sau 700 km đồng hồ của xe báo là 6.8 lít/100 km.

* Điều kiện vận hành

Trong 700 km thì có 240 km là xe em đi full tải với 7 người lớn và 30 kg hành lý, điều hòa bật 22-25 độ và quạt gió cấp trung bình, khá. (từ Cao Lãnh - Châu Đốc và ngược lại).

Còn lại 460 km thì xe đi 4 người lớn, điều hòa 25,26 độ và quạt gió ở mức thấp (vì máy lạnh xe lạnh sâu).

Em lái cũng điềm đạm vì chở gia đình và viếng chùa nên không có gì phải vội vã.

* Kết quả tiêu thụ nhiên liệu.

+ Cách 1 (theo đồng hồ xe)
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Theo đồng hồ xe thì sau 700 km di chuyển với điều kiện vận hành như trên thì mu-X tiêu thụ 6.8 lít /100 km.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Khi đổ đầy bình trở lại thì đồng hồ xe báo có thể đi 1.060 km với điều kiện vận hành mà em vừa đi 700 km.

+ Cách 2 (đổ đầy bình liên tiếp)

Lúc xuất phát em có ghi lại odo là 12.356 km. Lúc đổ nhiên liệu sau hành trình là odo 13.055 km. Như vậy là em đã đi 699 km.
Test thử tiêu thụ nhiên liệu của Isuzu mu-X

Khi đổ Dầu đầy bình (nhảy cò và bơm thêm cho đầy) thì được 49,17 lít và hết gần 680.000 đồng. Hóa đơn nhân viên ghi tròn 50 lít và 690.000 đồng. Em sẽ lấy tròn 50 lít luôn cho dễ tính.

Như vậy, sau 699 km thì mu-X tiêu hao hết 50 lít dầu Diesel. Chia theo số lít/100 km sẽ được con số 7,1 lít/100 km

Qua 2 cách tính thì có thể thấy đồng hồ báo mu-X tiêu hao 6,8 lít/100 km còn tính theo cách thủ công là 7,1 lít/100 km. Nếu tính trung bình 2 cách tính này sẽ được 6,95 lít/100 km. Với giá Dầu tại thời điểm hiện tại là 13.830 đồng/lít thì mỗi km sẽ tốn chi phí nhiên liệu chưa tới 1.000 đồng.

Tới đây em xin khẳng định, Isuzu mu-X không hề "uống" xăng mà chỉ "uống" Dầu khiêm tốn.:p Chỉ khoảng 7 lít/100 km cho một chiếc xe 7 chỗ máy Dầu 3.0 lít, số tự độ 5 cấp đi đường trường với điều kiện vận hành gia đình là rất kinh tế.

Cảm ơn các bác đã theo dõi.
 
Hạng D
22/12/09
3.290
20.010
113
Thái Bình
chạy dịch vụ mà 500 km mới hết nửa bình là vui rồi, xe máy xăng 500km hết 3/4 bình
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
9/2/15
1.518
7.552
113
41
Độ ồn em này với Fortuner hay Innovo bản mới thì sao bác? cty đang chuẩn bị mua xe mới đang phân vân chọn lựa.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Bác đạp cũng ít kham khổ lắm ah em đi sò dầu cũng tầm 7,2l 100km nhưng là dg ko kẹt xe chứ còn kẹt xe thì tầm 8l có cao điểm 12l do ko đi dc lun. Nói chung Isuzu và các dòng xe dầu nói chung ko hao đâu các ab1c cứ vô tư đạp
 
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Thế mới thấy máy dầu nó kinh tế ntn! Mà dc cái khi chạy đều tốc máy nó kéo nhẹ nhàng mà vòng tua thì ở mức thấp, nhưng e kết máy dầu ở ..... tiếng máy, nghe như máy cày đã lắm :D. Con này rộng hơn fortuner thì phải
 
  • Like
Reactions: 22Lúa
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Thế mới thấy máy dầu nó kinh tế ntn! Mà dc cái khi chạy đều tốc máy nó kéo nhẹ nhàng mà vòng tua thì ở mức thấp, nhưng e kết máy dầu ở ..... tiếng máy, nghe như máy cày đã lắm :D. Con này rộng hơn fortuner thì phải
Bác đứng ngoài xe thì xe mấy dầu kêu ro hơn máy xăng cùng dung tích 1 chút nhưng vô trong xe là thế giờ của cách âm nói chung xe nào cách âm tốt thì chả nghe gì đâu còn xe nào bèo như fortunner dầu thì ồn khỏi nói