RE: Tết rồi, chết rồi các bác ơi. Khóa điện!
Đúng là bác không nói rõ đời xe làm em cũng khó mà chỉ bác....![&:]
Đại loại là đa phần ( em chỉ nói là đa phần thôi nhé!) các xe thời nay tại VN đều dùng loại Starter Relay kết hợp chung với Bộ bánh răng ăn khớp, (tức là Bộ Starter sẽ "cõng" luôn cái relay trên lưng nếu ta để ý thấy), cụ thể là cái "con chuột" mà bác đề cập sẽ phải đảm đương 2 nhiệm vụ :
1. Đóng mạch tải lớn cho Động cơ điện 1 chiều ( motor đề!)
2. Đưa bộ bánh răng vào ăn khớp với bánh đà Động cơ để truyền Moment quay...!
Trường hợp xe bác thì không do khóa điện hỏng đâu vì đã cắt dây đấu Direct rồi mà vẫn bị mà, em nghĩ là do :
1. Lò xo hoàn vị của cái relay đề yếu
2. Mặt "đồng tiền" của cái relay lâu ngày bị cháy rỗ làm giảm diện tích tiếp xúc, khi đóng dòng đề làm nóng chảy gây dính các điểm tiếp xúc nên lò xo không kéo lại được.
Tóm lại, bác bảo thợ tháo ngay cái Đề ra kiểm tra, sẽ thấy hư hỏng và chữa ngay được thôi mà...!
CHúc bác Tết này có xe ngon lành để đi chơi nhá...!