Hạng B2
8/1/08
368
168
43
Saigon
Chào các bác, đi ngoài đường nhiều, e có 1 thắc mắc mà chưa tìm được câu trả lời, mong các bác tham gia cho ý kiến:
Các dòng xe tải trọng nặng như xe tải, xe bus, xe container, các xe chuyên dụng ... bánh trước thường là 1 cặp bánh, và vành bánh nhô ra ngoài; còn các cặp bánh sau, có thể là đôi, hoặc 3 chiếc mỗi bên, và vành bánh thường thụt vào trong.
Về số lượng bánh phía sau có thể lý giải nhằm để chịu tải trọng, còn vành bánh (mâm) lồi ra hay thụt vô là để làm gì?
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.845
113
đây
nguyen126 nói:
Chào các bác, đi ngoài đường nhiều, e có 1 thắc mắc mà chưa tìm được câu trả lời, mong các bác tham gia cho ý kiến:
Các dòng xe tải trọng nặng như xe tải, xe bus, xe container, các xe chuyên dụng ... bánh trước thường là 1 cặp bánh, và vành bánh nhô ra ngoài; còn các cặp bánh sau, có thể là đôi, hoặc 3 chiếc mỗi bên, và vành bánh thường thụt vào trong.
Về số lượng bánh phía sau có thể lý giải nhằm để chịu tải trọng, còn vành bánh (mâm) lồi ra hay thụt vô là để làm gì?
bánh sau là 2 cái bánh trước áp "phần lồi" vô nhau thôi bác, nên nhìn thấy nó "thụt", chả ai (rất ít model) sx riêng mâm cho bánh trước và sau làm gì để tăng chi phí
 
Hạng D
11/3/11
1.571
101
63
TP.HCM
tuanle nói:
nguyen126 nói:
Chào các bác, đi ngoài đường nhiều, e có 1 thắc mắc mà chưa tìm được câu trả lời, mong các bác tham gia cho ý kiến:
Các dòng xe tải trọng nặng như xe tải, xe bus, xe container, các xe chuyên dụng ... bánh trước thường là 1 cặp bánh, và vành bánh nhô ra ngoài; còn các cặp bánh sau, có thể là đôi, hoặc 3 chiếc mỗi bên, và vành bánh thường thụt vào trong.
Về số lượng bánh phía sau có thể lý giải nhằm để chịu tải trọng, còn vành bánh (mâm) lồi ra hay thụt vô là để làm gì?
bánh sau là 2 cái bánh trước áp "phần lồi" vô nhau thôi bác, nên nhìn thấy nó "thụt", chả ai (rất ít model) sx riêng mâm cho bánh trước và sau làm gì để tăng chi phí
Chuẩn chả biết chỉnh chỗ nào
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
madguy nói:
tuanle nói:
nguyen126 nói:
Chào các bác, đi ngoài đường nhiều, e có 1 thắc mắc mà chưa tìm được câu trả lời, mong các bác tham gia cho ý kiến:
Các dòng xe tải trọng nặng như xe tải, xe bus, xe container, các xe chuyên dụng ... bánh trước thường là 1 cặp bánh, và vành bánh nhô ra ngoài; còn các cặp bánh sau, có thể là đôi, hoặc 3 chiếc mỗi bên, và vành bánh thường thụt vào trong.
Về số lượng bánh phía sau có thể lý giải nhằm để chịu tải trọng, còn vành bánh (mâm) lồi ra hay thụt vô là để làm gì?
bánh sau là 2 cái bánh trước áp "phần lồi" vô nhau thôi bác, nên nhìn thấy nó "thụt", chả ai (rất ít model) sx riêng mâm cho bánh trước và sau làm gì để tăng chi phí
Chuẩn chả biết chỉnh chỗ nào
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
imisnothing nói:
madguy nói:
tuanle nói:
nguyen126 nói:
Chào các bác, đi ngoài đường nhiều, e có 1 thắc mắc mà chưa tìm được câu trả lời, mong các bác tham gia cho ý kiến:
Các dòng xe tải trọng nặng như xe tải, xe bus, xe container, các xe chuyên dụng ... bánh trước thường là 1 cặp bánh, và vành bánh nhô ra ngoài; còn các cặp bánh sau, có thể là đôi, hoặc 3 chiếc mỗi bên, và vành bánh thường thụt vào trong.
Về số lượng bánh phía sau có thể lý giải nhằm để chịu tải trọng, còn vành bánh (mâm) lồi ra hay thụt vô là để làm gì?
bánh sau là 2 cái bánh trước áp "phần lồi" vô nhau thôi bác, nên nhìn thấy nó "thụt", chả ai (rất ít model) sx riêng mâm cho bánh trước và sau làm gì để tăng chi phí
Chuẩn chả biết chỉnh chỗ nào
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif

Sao em thấy bánh trước xe tải / Container luôn lớn hơn bánh sau mà cụ ?
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
thang455411 nói:
imisnothing nói:
madguy nói:
tuanle nói:
nguyen126 nói:
Chào các bác, đi ngoài đường nhiều, e có 1 thắc mắc mà chưa tìm được câu trả lời, mong các bác tham gia cho ý kiến:
Các dòng xe tải trọng nặng như xe tải, xe bus, xe container, các xe chuyên dụng ... bánh trước thường là 1 cặp bánh, và vành bánh nhô ra ngoài; còn các cặp bánh sau, có thể là đôi, hoặc 3 chiếc mỗi bên, và vành bánh thường thụt vào trong.
Về số lượng bánh phía sau có thể lý giải nhằm để chịu tải trọng, còn vành bánh (mâm) lồi ra hay thụt vô là để làm gì?
bánh sau là 2 cái bánh trước áp "phần lồi" vô nhau thôi bác, nên nhìn thấy nó "thụt", chả ai (rất ít model) sx riêng mâm cho bánh trước và sau làm gì để tăng chi phí
Chuẩn chả biết chỉnh chỗ nào
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif

Sao em thấy bánh trước xe tải / Container luôn lớn hơn bánh sau mà cụ ?
Thấy tầm bậy:D
Xe tải, cont thì xài 10,00; 11,00; 12,00 x 20
từ trước ra sau.
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
thang455411 nói:
Sao em thấy bánh trước xe tải / Container luôn lớn hơn bánh sau mà cụ ?

Thường xe tải có tải trọng dưới 2T mới có vụ bánh sau nhỏ hơn bánh trước thôi bác. Em nghĩ thế này:
- Nếu bánh trước nhỏ bằng bánh sau ==> đánh lái nặng và khả năng dẫn hướng của bánh trước kém.
- Còn bánh sau to bằng bánh trước ==> sức tải của xe sẽ yếu đi do bán kính quay lớn.
Thực tế em thấy nhiều người độ lại để mang theo một bánh sơ cua thôi nhưng khi đăng kiểm thì tốn lúa.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.845
113
đây
dạ... không

xe tải < 2T thường xem là nhỏ, hàng nhẹ, bốc tay, nên bánh sau nó nhỏ, hạ sàn thấp dễ lên hàng

xe tải to nó bốc bằng máy, hoặc xây hầm hạ cốt để lên hàng rồi, nên bánh sau cùng size bánh trước