Hạng B2
12/4/08
105
0
16
52
Sáng em đi thì xe dọt nhẹ , máy bốc . Ga lên vun vút . Vậy mà trưa nay đi từ Long An về Thủ Đức , AH1 kẹt xe quá toàn bò chầm chậm , kim nhiệt lên hơn mức giữa , Máy lạnh thì không mát , xe ì quá . Đạp ga mà cảm giác lì lì . Hết kẹt xe chạy một đoạn dài thì nhiệt nước xuống , cảm giác đỡ hơn chút . Tình hình thế các bác thấy có vấn đề gì không ạ . Em trình kém quá nhờ các bác tư vấn giúp , mình nên xử lý như thế nào hoặc có biện pháp gì khắc phục không nhỉ .
Xe em mới tái khám , thay nhớt , lược nhớt trong MK cách đây 2 tuần . all is ok .
Cám ơn các bác .
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
máy lạnh như vậy ở đường kẹt xe em nghĩ là bình thường.
bác kiểm tra chất lượng nước làm mát xem, mở nắp bình phụ nếu thấy váng nhiều thì nên thay. xe em cũng vừa thay xong (em tự thay luôn), cảm giác nhẹ máy hơn
nhà sx đông cơ khuyên nên thay nước sau mỗi 2 năm
 
Hạng D
13/2/09
3.392
20.115
113
Bình Dương
Bác thật là may mắn,chỉ cần kẹt xe thêm 1 xíu nữa thôi là khả năng dính máy rất cao,nguyên nhân là quạt máy giải nhiệt làm việc hok hiệu quả.Trước tiên nên súc két nước,châm nước xanh cho lần đầu tiên,những lần sau chỉ cần châm nước lọc là ok
- Bác nên bảo trì lại quạt,có thể là tháo vệ sinh,thay chổi than,vô dầu mỡ bạc đan .....(cái này nhà trồng được có thể tự làm nếu có tí kinh nghiệm)
- Nên thay quạt mới,của Fiat hay của Nhật cũng ok (cái này nhà không trồng được nên phải mua)
 
Hạng B2
12/4/08
105
0
16
52
Cám ơn những lời chỉ giáo bổ ích của 2 bác .
Xe em thay nước mới của castrol rồi , vậy thì em sẽ y lời khuyên của bác 3t .
em sẽ súc rửa bộ tản nhiệt , bảo dưỡng lại quạt gió xem sao rồi bác cáo lại các bác . Xe em có độ cả quạt phụ phía trướcd nữa .
 
Hạng B2
3/7/11
211
34
28
lamnguyen_ttt nói:
Bác thật là may mắn,chỉ cần kẹt xe thêm 1 xíu nữa thôi là khả năng dính máy rất cao,nguyên nhân là quạt máy giải nhiệt làm việc hok hiệu quả.Trước tiên nên súc két nước,châm nước xanh cho lần đầu tiên,những lần sau chỉ cần châm nước lọc là ok
- Bác nên bảo trì lại quạt,có thể là tháo vệ sinh,thay chổi than,vô dầu mỡ bạc đan .....(cái này nhà trồng được có thể tự làm nếu có tí kinh nghiệm)
- Nên thay quạt mới,của Fiat hay của Nhật cũng ok (cái này nhà không trồng được nên phải mua)
Bác nói đúng quá , hồi trước em cũng bị. Xuống mở capo lên thì không thấy quạt chạy. Kiểm tra thì thấy cầu chì bị lỏng. Lấy ra lau xong lắp lại chạy vi vu.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Máy lạnh không lạnh lúc đó thôi hay binh thường cũng không lạnh? Nếu chỉ lúc đó thì chắc chắn quạt không chạy rồi.
 
Hạng B2
28/7/10
307
8
18
Nếu kiểm tra xong quạt két nước rồi mà vẫn như vậy, có thể đai cam có vấn đề, thay xong đai cam thì máy mạnh hơn thấy rõ.