Hạng B1
8/4/10
62
0
6
chào các bác,
Số là em mới tậu em Morning số AT chạy duoc khoang hơn 1000km à, lúc đầu em thấy xăng cũng ko hao lắm, khoảng 7-8l/100km, (có lẽ xe mới nên hơi hao pko ạ?)... mấy bữa nay em táy máy,chạy xe dùng số tay, thay vì để D chạy tự động, em xài số tay như xe số sàn... thì sao hao xăng quá, 1vạch xăng mà chay duoc co 25km à. Em ko hiểu tại cách em chạy hay tại xe em có vấn đề cần phải dắt nó vào hãng chỉnh sửa lại ạ.. Các bác cho em ý kiến ạ. cảm ơn các bác
 
Hạng C
16/8/07
613
5
18
43
VN
Cụ chạy thế hao xăng lad đúng rồi. ở các chế độ số spost đó mômen lớn dùng chạy đường đèo thì tốt bác ạh.Thành phố đường bằng bác cứ số D chạy thôi.
 
Hạng B1
8/4/10
62
0
6
uhm, mình chạy gật số tay :D hi hi, dùng số L,2,D giống xe số sàn á... mình đọc đâu đó lâu lâu đi vậy cho xe nó mạnh ko bị ì máy.. có đúng ko các bác?
haiza, đi vậy thấy nó hao xăng , mấy bữa nay chưa có dịp chạy lại bình thường để coi co hao ko?hay do cái xe?
 
Hạng D
10/4/06
1.722
143
63
45
Tp mang tên Bác
theo em biết KM đâu có chế độ số thể thao (bán tự động), bác chay như thế nào mà dc vậy ah5
 
Hạng C
23/7/09
551
1
18
41
Belaubau hình như không để chế độ bán tự động.mà để chế độ 2.Nên có tình trrạng giống nhu bác votan noi đó:mad:
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Hao là phải rồi, vì số L=1, 2=2, OD off=3. Ở các chế độ L, 2 xe có vòng tua rất lớn, cái này dùng để leo đèo Bảo lộc thôi. Chế độ OD off là chế độ bắt ép xe chạy ở số 3, dùng để vượt khẩn cấp, vòng tua cũng khá lớn. Bình thường để D chạy là ECU tự động tính toán số thích hợp cho xe chạy. Bác chạy làm sao mà đồng hồ vòng tua máy dưới 2000 rmp là ít hao xăng nhứt.
 
Hạng B2
6/4/05
498
71
28
belaubau nói:
chào các bác,
Số là em mới tậu em Morning số AT chạy duoc khoang hơn 1000km à, lúc đầu em thấy xăng cũng ko hao lắm, khoảng 7-8l/100km, (có lẽ xe mới nên hơi hao pko ạ?)... mấy bữa nay em táy máy,chạy xe dùng số tay, thay vì để D chạy tự động, em xài số tay như xe số sàn... thì sao hao xăng quá, 1vạch xăng mà chay duoc co 25km à. Em ko hiểu tại cách em chạy hay tại xe em có vấn đề cần phải dắt nó vào hãng chỉnh sửa lại ạ.. Các bác cho em ý kiến ạ. cảm ơn các bác

Bác belaubau cho em hoi tí, bác chạy khoảng 7-8l/100km là chạy đường trường hay trong thành phố vậy? em cũng chạy Morning, nhưng trong thành phố em chạy khoảng 11l/100km lận, xe em cũng AT, mới chạy được 2000km, không biết xe em có hao xăng quá không nữa.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
quang_dinh20002000 nói:
belaubau nói:
chào các bác,
Số là em mới tậu em Morning số AT chạy duoc khoang hơn 1000km à, lúc đầu em thấy xăng cũng ko hao lắm, khoảng 7-8l/100km, (có lẽ xe mới nên hơi hao pko ạ?)... mấy bữa nay em táy máy,chạy xe dùng số tay, thay vì để D chạy tự động, em xài số tay như xe số sàn... thì sao hao xăng quá, 1vạch xăng mà chay duoc co 25km à. Em ko hiểu tại cách em chạy hay tại xe em có vấn đề cần phải dắt nó vào hãng chỉnh sửa lại ạ.. Các bác cho em ý kiến ạ. cảm ơn các bác

Bác belaubau cho em hoi tí, bác chạy khoảng 7-8l/100km là chạy đường trường hay trong thành phố vậy? em cũng chạy Morning, nhưng trong thành phố em chạy khoảng 11l/100km lận, xe em cũng AT, mới chạy được 2000km, không biết xe em có hao xăng quá không nữa.

Có phải bác có chiếc SLX 2010 màu trắng, thấy bác hay chạy ở quốc lộ 50 không?
 
Hạng B1
8/4/10
62
0
6
Xe mình mới chạy khoảng 1300km à, nên vẫn con trong tình trạng hơi hao xăng. Mình chạy đường trườg cỡ 7l, thpho hao hơn tí à, ko đen 11l đâu bác ui,
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/4/10
62
0
6
jungle nói:
Hao là phải rồi, vì số L=1, 2=2, OD off=3. Ở các chế độ L, 2 xe có vòng tua rất lớn, cái này dùng để leo đèo Bảo lộc thôi. Chế độ OD off là chế độ bắt ép xe chạy ở số 3, dùng để vượt khẩn cấp, vòng tua cũng khá lớn. Bình thường để D chạy là ECU tự động tính toán số thích hợp cho xe chạy. Bác chạy làm sao mà đồng hồ vòng tua máy dưới 2000 rmp là ít hao xăng nhứt.

bácui,dzị làm sao chạy để ít hao xăng nhứt dzi? chỉ mình dzới... thanks bác