Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
belaubau nói:chào các bác,
Số là em mới tậu em Morning số AT chạy duoc khoang hơn 1000km à, lúc đầu em thấy xăng cũng ko hao lắm, khoảng 7-8l/100km, (có lẽ xe mới nên hơi hao pko ạ?)... mấy bữa nay em táy máy,chạy xe dùng số tay, thay vì để D chạy tự động, em xài số tay như xe số sàn... thì sao hao xăng quá, 1vạch xăng mà chay duoc co 25km à. Em ko hiểu tại cách em chạy hay tại xe em có vấn đề cần phải dắt nó vào hãng chỉnh sửa lại ạ.. Các bác cho em ý kiến ạ. cảm ơn các bác
quang_dinh20002000 nói:belaubau nói:chào các bác,
Số là em mới tậu em Morning số AT chạy duoc khoang hơn 1000km à, lúc đầu em thấy xăng cũng ko hao lắm, khoảng 7-8l/100km, (có lẽ xe mới nên hơi hao pko ạ?)... mấy bữa nay em táy máy,chạy xe dùng số tay, thay vì để D chạy tự động, em xài số tay như xe số sàn... thì sao hao xăng quá, 1vạch xăng mà chay duoc co 25km à. Em ko hiểu tại cách em chạy hay tại xe em có vấn đề cần phải dắt nó vào hãng chỉnh sửa lại ạ.. Các bác cho em ý kiến ạ. cảm ơn các bác
Bác belaubau cho em hoi tí, bác chạy khoảng 7-8l/100km là chạy đường trường hay trong thành phố vậy? em cũng chạy Morning, nhưng trong thành phố em chạy khoảng 11l/100km lận, xe em cũng AT, mới chạy được 2000km, không biết xe em có hao xăng quá không nữa.
jungle nói:Hao là phải rồi, vì số L=1, 2=2, OD off=3. Ở các chế độ L, 2 xe có vòng tua rất lớn, cái này dùng để leo đèo Bảo lộc thôi. Chế độ OD off là chế độ bắt ép xe chạy ở số 3, dùng để vượt khẩn cấp, vòng tua cũng khá lớn. Bình thường để D chạy là ECU tự động tính toán số thích hợp cho xe chạy. Bác chạy làm sao mà đồng hồ vòng tua máy dưới 2000 rmp là ít hao xăng nhứt.