Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thắc mắc muốn hỏi

Hạng B1
12/6/08
63
0
0
40
Nghệ An
Cái van tái lưu khí thải EGR ,nó mở cho một phần khí thải vào cổ hút khi nhiệt độ lên đến 57 độ C ,để giảm bớt nhiêt độ của buồng đốt ,nhằm hạn chế lượng khí độc NOx sinh ra do buồng đốt quá nóng .Tôi muống hỏi ngu tý tai sao khi đưa khí thải quay trở lại cổ hút thì lai giảm nhiệt độ của buồng đốt nhỉ ,ai biết giải thích giùm cái .
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Thắc mắc muốn hỏi

Khí thải lộn lại làm giảm tốc độ cháy nổ của hòa khí , đưa đến giảm nhịêt độ làm việc cực đại của buồng đốt bác ạ ! Internet nó bẩu thế :D
 
Hạng B1
12/6/08
63
0
0
40
Nghệ An
RE: Thắc mắc muốn hỏi

Trích đoạn: Der Fahrer

Khí thải lộn lại làm giảm tốc độ cháy nổ của hòa khí , đưa đến giảm nhịêt độ làm việc cực đại của buồng đốt bác ạ ! Internet nó bẩu thế :D
Chết thật giờ em mới biết cảm ơn bác nhiều :D
 
Tập Lái
29/5/08
21
5
3
40
RE: Thắc mắc muốn hỏi

uhm!mình cũng nghĩ vậy.
khi dòng khí vào cổ hút có nhiệt độ cao thì hòa khí dễ bị bốc hơi và giãn nở nên hòa khí sẽ loãng chính vì vậy nhiệt sinh ra trong quá trình cháy sẽ giảm.:D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Thắc mắc muốn hỏi

Bên cạnh đó , hòa khí nghèo Oxy sẽ đưa đến việc giảm nhiên liệu nạp thông qua cảm biến Oxy và các cảm biến điều khiển ECU có liên quan , hiệu quả là giảm nồng độ khí thải bảo vệ môi trưồng , những xe muốn đạt tiêu chuẩn thân thiện môi trường đều cần có cơ chế này , tuy nhiên lưu ý rằng : Nó ( Cơ chế hồi tiếp khí thải trong phương thức này ) không có tác dụng tích cực đến công suất !