Chủ đề tương tự
cũng cùng quan tâm về loại nhớt cho city. Mình thấy a e chạy city hay giải thích là lúc mới (5k km đầu thì thay loại 0w20. Các lần sau thay 5w30. Thực tế thấy nhiều xe city (ở cả Bắc và Nam) đều thay 0w20 cho lần đầu, sau đó toàn 5w30. Loại 5w30 thì đặc hơn loại w20. Vậy chắc xe đi sẽ ì hơn chút. Cái này thì hóng a e chém gió thêm
Tại việt nam mua nhớt 0w16,20 khá khó. Cứ 5w30 mà táng. Việt nam khí hậu nóng nhớt w30 đỡ tốn tiền.
Đây là lời giải thích ngắn gọn và hợp lí nhất e từng thấy về nhớt.Tại việt nam mua nhớt 0w16,20 khá khó. Cứ 5w30 mà táng. Việt nam khí hậu nóng nhớt w30 đỡ tốn tiền.
Bình thường toàn nghe "ì máy" "nặng máy" blah blah...
Mình ko biết nhớt 0w-20 bán ở VN giá thế nào với -30. Ở đây chỉ xét KT.
Nói chung 2 loại cũng same same nếu đều cùng Class Synthetic ở đk bình thường. Khác nhau chủ yếu nhất là nhiệt độ. Cả 2 có ưu điểm riêng.
- 30 có độ đặc cao hơn, ưu điểm là bôi trơn nhanh hơn khi khởi động ở nhiệt độ lạnh ( âm và âm sâu) và chịu nhiệt độ làm việc cao hơn ( có thể tới 200°C).
-30 độ hao nhớt thấp hơn -20.
-20 lại bôi trơn, làm khít các vết xước tốt hơn. Trong đk bthg, máy nhẹ hơn.
Trở lại bài này.
1. Cả Honda và Toyota đều sd 0w-20 hay 5w-20 theo xe cho các loại Suv, sedan phổ thông.
2. Khuyến cáo là vẫn thay đúng nhớt theo xe, nghĩa là 0w-20 cho tới tầm đâu đó 150k mile ( #190k km. Cho đk môi trường bthg ko khắc nghiệt.
3. Nếu thg xuyên tải nặng và đi xa, đi lâu...nên dùng -30 thì tốt hơn vì nó chịu nhiệt cao hơn.
Nói chung 2 loại cũng same same nếu đều cùng Class Synthetic ở đk bình thường. Khác nhau chủ yếu nhất là nhiệt độ. Cả 2 có ưu điểm riêng.
- 30 có độ đặc cao hơn, ưu điểm là bôi trơn nhanh hơn khi khởi động ở nhiệt độ lạnh ( âm và âm sâu) và chịu nhiệt độ làm việc cao hơn ( có thể tới 200°C).
-30 độ hao nhớt thấp hơn -20.
-20 lại bôi trơn, làm khít các vết xước tốt hơn. Trong đk bthg, máy nhẹ hơn.
Trở lại bài này.
1. Cả Honda và Toyota đều sd 0w-20 hay 5w-20 theo xe cho các loại Suv, sedan phổ thông.
2. Khuyến cáo là vẫn thay đúng nhớt theo xe, nghĩa là 0w-20 cho tới tầm đâu đó 150k mile ( #190k km. Cho đk môi trường bthg ko khắc nghiệt.
3. Nếu thg xuyên tải nặng và đi xa, đi lâu...nên dùng -30 thì tốt hơn vì nó chịu nhiệt cao hơn.
Em có chiếc xe 3 lít V6 niên hạn hơn 10 năm rồi mà đã 6 năm nay toàn táng 5w30.Tại việt nam mua nhớt 0w16,20 khá khó. Cứ 5w30 mà táng. Việt nam khí hậu nóng nhớt w30 đỡ tốn tiền.
Không biết có đúng không.
Nghe bác nói cũng an lòng.
Đúng rồi công nhận bác ấy tốt.Đây là lời giải thích ngắn gọn và hợp lí nhất e từng thấy về nhớt.
Bình thường toàn nghe "ì máy" "nặng máy" blah blah...
Phán thế thôi đủ rồi cho người khác yên tâm.
Cứ nhớt này ì máy nặng máy nhớt kia làm mòn...cuối cùng biết lấy nhớt nào?
Sợ các thầy tư vấn kiểu đó.
Hehe! Cứ vô dealer đặt đít, cầm báo đọc os là đc! Việc còn lại để các bạn cvdv loMình cũng ko quan tâm! Chính là thay nhớt, lọc các loại thường xuyên.
Dealer bảo xài nhớt tổng hợp tốt hơn loại dầu khoáng...thế là duyệt...chả biết mô tê gì cả...hihiHehe! Cứ vô dealer đặt đít, cầm báo đọc os là đc! Việc còn lại để các bạn cvdv lo
Máy turbo thì phải thay nhớt tổng hợp.
Và phải thay nhớt rất loãng 0 w20
Vì nhớt phải chạy qua bôi trơn cục turbo rất nóng, nóng hơn các thành phần khác của cục máy nhiều, dùng nhớt khoáng hoặc bán tổng hợp, nó đặc quá, lưu lượng khi qua turbo không đủ nhanh là nó bị cháy nhớt khi chảy qua cục turbo đấy.
Nói chung không nên mua xe turbo từ đầu.
Ủa lộn, đọc RS tưởng civic RS.
Còn xe cỏ city máy bé tý hút khí tự nhiên thì thay cái quái gì chẳng được, cứ nhớt rẻ nhất mà táng, 5000km thay 1 lần, nó cũng chả đóng cặn đâu, ông nào để xe 10,000 15,000 nó mới tạo cặn
Và phải thay nhớt rất loãng 0 w20
Vì nhớt phải chạy qua bôi trơn cục turbo rất nóng, nóng hơn các thành phần khác của cục máy nhiều, dùng nhớt khoáng hoặc bán tổng hợp, nó đặc quá, lưu lượng khi qua turbo không đủ nhanh là nó bị cháy nhớt khi chảy qua cục turbo đấy.
Nói chung không nên mua xe turbo từ đầu.
Ủa lộn, đọc RS tưởng civic RS.
Còn xe cỏ city máy bé tý hút khí tự nhiên thì thay cái quái gì chẳng được, cứ nhớt rẻ nhất mà táng, 5000km thay 1 lần, nó cũng chả đóng cặn đâu, ông nào để xe 10,000 15,000 nó mới tạo cặn