Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Vote cho pác này, ngoài việc (khuyến cáo ) theo km sử dụng thì còn tuỳ loại xe và loại nhớt, nước mát mình xài... đồng thời, thời gian sử dụng cũng được khuyến cáo nên tính đến, ví dụ như 3 năm mà chưa chạy được đủ số km thì cũng nên thay vì sau thời gian chất sẽ biến đổi.skint nói:mấy anh "nghe nói" vậy có ngày xe nó pan dọc đường cũng vì "nghe nói" đó (V2 nó bệnh từ từ nhẹ cho đến nặng). AE nên đọc HDSD.
Theo HDSD của Forte thì :
1. Nhớt hộp số : 90k km thay với điều kiện đường ở nước ngoài, còn Việt Nam thì nên thay ở 70k. Lâu lắm mới thay chứ ko phải "ko cần phải thay".
2. Nước coolant thì khoảng 50k km thay (theo khuyến cáo của hãng sx coolant). Một số loại coolant thì họ đã pha sẵn nước rồi nên ko cần thêm nước nữa sẽ làm loãng coolant.
Coolant đậm đặc thì tỉ lệ pha tốt nhất là 50/50.
Bác Thắng nói chính xác. Vì nếu mình ko sử dụng lâu ngày nhớt cũng biến chất và cũng cần phải thay.thang455411 nói:Vote cho pác này, ngoài việc (khuyến cáo ) theo km sử dụng thì còn tuỳ loại xe và loại nhớt, nước mát mình xài... đồng thời, thời gian sử dụng cũng được khuyến cáo nên tính đến, ví dụ như 3 năm mà chưa chạy được đủ số km thì cũng nên thay vì sau thời gian chất sẽ biến đổi.skint nói:mấy anh "nghe nói" vậy có ngày xe nó pan dọc đường cũng vì "nghe nói" đó (V2 nó bệnh từ từ nhẹ cho đến nặng). AE nên đọc HDSD.
Theo HDSD của Forte thì :
1. Nhớt hộp số : 90k km thay với điều kiện đường ở nước ngoài, còn Việt Nam thì nên thay ở 70k. Lâu lắm mới thay chứ ko phải "ko cần phải thay".
2. Nước coolant thì khoảng 50k km thay (theo khuyến cáo của hãng sx coolant). Một số loại coolant thì họ đã pha sẵn nước rồi nên ko cần thêm nước nữa sẽ làm loãng coolant.
Coolant đậm đặc thì tỉ lệ pha tốt nhất là 50/50.
Sao mà bị hao nước nhanh thế nhỉ? Xe em chạy 10K km hao có tý xíu, chưa cần bổ sung.....Mà bác chơi Aqua gì đó tốn xiền quá, em dùng nước ngưng của máy lạnh ok, ngon bổ lại rẻ nữa...hi hi (Cái này cũng gần như nước cất rồi, đảm bảo không có các tác nhân gây hại cho hệ thống làm mát....michau83 nói:Nhớt hộp số thì em k chắc vì hình như em vãn thấy cay thăm nhớt hộp số, còn nước làm mát thì đúng rồi, thiếu châm nuóc cất thôi, 40k km thì thay tàon bộ. Em k có nước cất, toàn chơi aquafina
skint nói:mấy anh "nghe nói" vậy có ngày xe nó pan dọc đường cũng vì "nghe nói" đó (V2 nó bệnh từ từ nhẹ cho đến nặng). AE nên đọc HDSD.
Theo HDSD của Forte thì :
1. Nhớt hộp số : 90k km thay với điều kiện đường ở nước ngoài, còn Việt Nam thì nên thay ở 70k. Lâu lắm mới thay chứ ko phải "ko cần phải thay".
2. Nước coolant thì khoảng 50k km thay (theo khuyến cáo của hãng sx coolant). Một số loại coolant thì họ đã pha sẵn nước rồi nên ko cần thêm nước nữa sẽ làm loãng coolant.
Coolant đậm đặc thì tỉ lệ pha tốt nhất là 50/50.
em cũng k để ý, xe em mới 8K, hôm bữa đi chơi, rảnh mở ra xem thấy hụt 1 phát xuống ngay gần min, em đang cầm chai aquafina nhỏ, em đổ vô luôn ai ngờ cao hơn full rồi. mà hổm giờ em cũng theo dõi mà hổng thấy nó xuống.... nên hy vọng k bị lủng ở đâu.Xe_chuong_ga nói:Sao mà bị hao nước nhanh thế nhỉ? Xe em chạy 10K km hao có tý xíu, chưa cần bổ sung.....Mà bác chơi Aqua gì đó tốn xiền quá, em dùng nước ngưng của máy lạnh ok, ngon bổ lại rẻ nữa...hi hi (Cái này cũng gần như nước cất rồi, đảm bảo không có các tác nhân gây hại cho hệ thống làm mát....michau83 nói:Nhớt hộp số thì em k chắc vì hình như em vãn thấy cay thăm nhớt hộp số, còn nước làm mát thì đúng rồi, thiếu châm nuóc cất thôi, 40k km thì thay tàon bộ. Em k có nước cất, toàn chơi aquafina