Chủ đề tương tự
Anh có thể vào trang web denso để biết thêm chi tiết về cấu tạo cũng như video đánh lửa của bugi iridium. (tham khảo thêm http://www.globaldenso.co...ug/power/features.html )thainl nói:Các bác,
Hôm qua em có order 4 quả bugi Denso IXUH22 của bác Phong. Sau khi tháo bugi zin ra, em đọc mã bugi zin là Champion RER8MC, tra trên web của Denso thấy quy đổi đúng là con IXUH22. Bác Phong cũng xác nhận và khuyên dùng.
Tuy nhiên theo quan sát của em thì bugi zin có đầu đánh lửa ở vị trí dài hơn so với con Denso này. Các kích thước khác đều giống nhau. Mà theo e biết vị trí đánh lửa rất quan trọng, nếu tia lửa phát sinh lệch so với vị trí 1-2mm thì có thể xăng không được đốt cháy hiệu quả nhất.
Rõ ràng Denso phải có lý do gì đó khi quy đổi 2 con này tương đương nhau. Có bác nào biết tại sao không ạ?
E up hình cho các bác coi.
(Ủa sao không lên hình ta,)
E đã lắp vào xe đồng thời với thay dầu Mobil 1, lọc gió K&N. Cảm nhận xe nhẹ hơn, tăng tốc tốt hơn ở khoảng tốc độ thấp, máy nổ êm. Không biết do dầu hay bugi hay lọc gió, hay do cả ba, mỗi thứ đóng góp bao nhiêu %. Hay là chỉ vì mình tháo đồ cũ ra thay đồ mới thì rõ ràng phải thấy khác.
Cảm ơn các bác.
Bugi thường thì khoảng cách đánh lửa khoảng từ 1~1.2mm, đường kính cực dương lớn, làm từ vật liệu đồng hay platitum. Trên cực âm không có rãnh U (U groove) -> Lửa đánh rất là tán loạn và nhỏ.
Đối với Iridium thì khoảng cách đánh lửa từ 1~1.2mm, đường kính điện cực dương nhỏ 0.4~0.7mm, có rãnh U, lửa đánh đều, không tán loạn, xăng đốt chay hết.
Với loại Iri power thì thay sau 50k, còn loại long life thì 120k KM
Video -> http://www.youtube.com/watch?v=IraPLKLLOmw và http://www.youtube.com/wa...C0&feature=related
Những thông tin trên là em đã tìm hiểu qua internet.
Last edited by a moderator:
thainl nói:Các bác,
Hôm qua em có order 4 quả bugi Denso IXUH22 của bác Phong. Sau khi tháo bugi zin ra, em đọc mã bugi zin là Champion RER8MC, tra trên web của Denso thấy quy đổi đúng là con IXUH22. Bác Phong cũng xác nhận và khuyên dùng.
Tuy nhiên theo quan sát của em thì bugi zin có đầu đánh lửa ở vị trí dài hơn so với con Denso này. Các kích thước khác đều giống nhau. Mà theo e biết vị trí đánh lửa rất quan trọng, nếu tia lửa phát sinh lệch so với vị trí 1-2mm thì có thể xăng không được đốt cháy hiệu quả nhất.
Rõ ràng Denso phải có lý do gì đó khi quy đổi 2 con này tương đương nhau. Có bác nào biết tại sao không ạ?
E up hình cho các bác coi.
(Ủa sao không lên hình ta,)
Để anh thử xem nó có chịu “lên” không nhá!
kính bác .
em cũng muốn thay mấy thứ như bác mà chưa biết thay ở đâu, bác chỉ em với em đi thay luôn.Nếu dược bác cho em cái giá rổ của 2 món bác mới thay với
Đa tạ bác nhiều.
em cũng muốn thay mấy thứ như bác mà chưa biết thay ở đâu, bác chỉ em với em đi thay luôn.Nếu dược bác cho em cái giá rổ của 2 món bác mới thay với
Đa tạ bác nhiều.
Bugi giá 230k/con. Nhớt Mobil 1 240k/lít. Mua của bác Phong Nguyen.
Lọc gió K&N em mua ở Mỹ giá 48usd.
Theo suy nghĩ của em, lửa to hay lửa nhỏ thì tâm của tia lửa cũng phải nằm đúng tại vị trí thiết kế của hãng thì mới cho hiệu quả cao nhất. Không thể nói rằng vì tôi đánh lửa to hơn thì tôi đứng xa hơn để đánh lửa được.
Lọc gió K&N em mua ở Mỹ giá 48usd.
Theo suy nghĩ của em, lửa to hay lửa nhỏ thì tâm của tia lửa cũng phải nằm đúng tại vị trí thiết kế của hãng thì mới cho hiệu quả cao nhất. Không thể nói rằng vì tôi đánh lửa to hơn thì tôi đứng xa hơn để đánh lửa được.