Hạng B2
26/3/15
214
140
43
Bình Dương
tình hình là thế này các bác ợ...
trc giờ em toàn chạy xe số sàn, cũng vài lần chạy số tự động của ông anh Hyundai Avante thì e thấy trên táp lô số của nó có D1 2 3 nói chung là e cũng hiểu nguyên tắc của nó để xuống đèo.. nhà e đang tính đổi lên con KIA Sò của a Hải e thấy hộp số của nó có dấu + và - nên không biết lúc đổ đèo thì thao tác như thế nào....
mong các bác chỉ giáo^^
e cảm ơn trc !!!!
 
Hạng D
19/7/11
1.795
6.940
113
+/- chính xác là lên số/xuống số đó bác

Khi đổ đèo thì gạt qua dấu trừ để về số thấp hơn. Nếu vẫn chưa đạt tốc độ mong muốn thì trừ tiếp vậy thôi
 
Youtuber Otosaigon
16/4/14
882
1.343
93
Sài Gòn
Vẫn chưa hiểu lắm, có bạn nào giải thích đầy đủ hơn cho các loại hộp số không? Ví dụ cái này của Vios thì khi leo đèo hay lên dóc tầng hầm thì sao, khi xuống đèo hay xuống dóc cao thì sao?

Thắc mắc về cách dùng hộp số KIA sorento để đổ đèo
 
Hạng D
19/7/11
1.795
6.940
113
Vẫn chưa hiểu lắm, có bạn nào giải thích đầy đủ hơn cho các loại hộp số không? Ví dụ cái này của Vios thì khi leo đèo hay lên dóc tầng hầm thì sao, khi xuống đèo hay xuống dóc cao thì sao?

View attachment 230724

D là chế độ chạy bình thường

Từ D gạt qua trái là giới hạn hộp số ở số 3

Từ số 3 gạt xuống là số 2, tức là giới hạn hộp số ổ số 2

Gạt xuống 1 nấc nửa là xe luôn đi với số 1

Còn khi chỉ có +/- như sorento thì có thể chọn giới hạn cấp số tùy thích
 
  • Like
Reactions: hoangthienle
Hạng D
Vẫn chưa hiểu lắm, có bạn nào giải thích đầy đủ hơn cho các loại hộp số không? Ví dụ cái này của Vios thì khi leo đèo hay lên dóc tầng hầm thì sao, khi xuống đèo hay xuống dóc cao thì sao?

View attachment 230724
Xe của bsc khi leo đèo hay leo dốc cứ để D bình thường, nếu mất trớn thì xe sẽ tự giảm số xuống.
Còn khi đổ đèo, dốc dài thì bác đi số 3,2 nếu dốc quá thì về L, kết hợp nhắp thắng.
 
  • Like
Reactions: hoangthienle
Hạng B2
18/3/15
130
73
28
45
+/- chính xác là lên số/xuống số đó bác

Khi đổ đèo thì gạt qua dấu trừ để về số thấp hơn. Nếu vẫn chưa đạt tốc độ mong muốn thì trừ tiếp vậy thôi
Đúng rồi đó bác. Khi gạt sang trái rồi thì dùng +/- để tăng giảm số cho phù hợp với tốc độ thôi.
 
Youtuber Otosaigon
16/4/14
882
1.343
93
Sài Gòn
D là chế độ chạy bình thường

Từ D gạt qua trái là giới hạn hộp số ở số 3

Từ số 3 gạt xuống là số 2, tức là giới hạn hộp số ổ số 2

Gạt xuống 1 nấc nửa là xe luôn đi với số 1

Còn khi chỉ có +/- như sorento thì có thể chọn giới hạn cấp số tùy thích
Quá chi tiết, kiến thức bổ ích, rất cảm ơn BÁC !
 
  • Like
Reactions: tuancu007
Hạng B2
26/3/15
214
140
43
Bình Dương
+/- chính xác là lên số/xuống số đó bác

Khi đổ đèo thì gạt qua dấu trừ để về số thấp hơn. Nếu vẫn chưa đạt tốc độ mong muốn thì trừ tiếp vậy thôi
cảm ơn bác nhưng bác cho e hỏi tý là mình kéo về - r thì cần số nó tự nhảy về vị trí trước phải không bác???