Tập Lái
7/7/07
14
1
0
CÁC BÁC CHO CÓ THỂ CHO EM BIẾT SƠ ĐỒ NGUYÊN LÝ VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG MPI TRÊN DÒNG XE MITSUBISHI PAJERO ĐƯỢC KHÔNG...

HỆ THỐNG ỔN ĐỊNH TỐC ĐỘ KHÔNG TẢI TRÊN XE NÀY NÓ HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO VẬY CÁC BÁC ?
THANKS CÁC BÁC !

PS : CON PAJERO EM NÓI LẮP ĐỘNG CƠ 4G93
 
Tập Lái
7/7/07
14
1
0
UH.MULTI POINT FUEL ỊNECTION. LÀ TÊN NÓ ĐẤY ! KHÔNG BIẾT NGUYÊN LÝ CỦA NÓ RA LÀM SAO ?
 
dsm
Tập Lái
26/3/08
26
2
0
Đây là hệ thống phun xăng đa điểm với sự điều khiển của ECU. Trước đấy người ta làm chỉ có 1 kim phun ngay ống phân phối ( còn gọi là phun đơn điểm ) nhược điểm của kiểu phun này là nhiên liệu sẽ bị động lại trên dường ống nạp do chỉ có 1 máy hút nhiên liệu trong 1 kỳ. Để khắc phục nhược điểm này người ta đã chế tảo hệ thống phun xăng đa điểm ( mỗi máy có 1 kim phun nằm ngay trước supap nạp). Hệ thống phun xăng này có 3 loại tất cả bao gồm: phun hãng loạt ( tất cả các kim phun cùng phun một lúc khi có tín hiệu của ECU), phun theo nhóm ( hai kim của hai máy song hành cùng phun khi có tín hiệu của ECU ), phun theo thứ tự công tác ( chỉ có máy nào tới kỳ hút mới phun ). Hiện nay người ta tiến tới dùng phun xăng trực tiếp vào buồng đốt như là động cơ common rail goi là GDI ( gasoline direct injection ) đây là kiểu phun xăng tối ưa nhất hiện giời.

PAJERO 2006 phun xăng kiểu GDI đó pac
 
Đây là hệ thống phun xăng đa điểm với sự điều khiển của ECU. Trước đấy người ta làm chỉ có 1 kim phun ngay ống phân phối ( còn gọi là phun đơn điểm ) nhược điểm của kiểu phun này là nhiên liệu sẽ bị động lại trên dường ống nạp do chỉ có 1 máy hút nhiên liệu trong 1 kỳ. Để khắc phục nhược điểm này người ta đã chế tảo hệ thống phun xăng đa điểm ( mỗi máy có 1 kim phun nằm ngay trước supap nạp). Hệ thống phun xăng này có 3 loại tất cả bao gồm: phun hãng loạt ( tất cả các kim phun cùng phun một lúc khi có tín hiệu của ECU), phun theo nhóm ( hai kim của hai máy song hành cùng phun khi có tín hiệu của ECU ), phun theo thứ tự công tác ( chỉ có máy nào tới kỳ hút mới phun ). Hiện nay người ta tiến tới dùng phun xăng trực tiếp vào buồng đốt như là động cơ common rail goi là GDI ( gasoline direct injection ) đây là kiểu phun xăng tối ưa nhất hiện giời.

PAJERO 2006 phun xăng kiểu GDI đó pac
Dạ em thấy câu trả lời của bác rất hữu ích. Rất cảm ơn bác. Vì em không phải dân kỹ thuật nên cũng không rõ lắm. Xin hỏi bác là bác có thể làm một bài tổng hợp về các ký hiệu của các động cơ như vậy không ạ ? em thấy như Huynhdai rất nhiều ký hiệu :)