Chủ đề tương tự
RE: Thắc mắc về họng " tăng tốc " của bình xăng con ?
Có 1 cơ chế cơ, khi đạp hơn 1/2 ga nó kéo lun họng 2 mở, để thêm xăng .
Dưng mà xe Ơ Kìa nhiều sư tổ disable mịa nó rùi
BXC 2 họng kiểu Nít ....
Cơ chế này có khi đựoc điều khiển bằng lò xo cơ hay dù chân không , tùy mô đen[]
Có 1 cơ chế cơ, khi đạp hơn 1/2 ga nó kéo lun họng 2 mở, để thêm xăng .
Dưng mà xe Ơ Kìa nhiều sư tổ disable mịa nó rùi
BXC 2 họng kiểu Nít ....
Cơ chế này có khi đựoc điều khiển bằng lò xo cơ hay dù chân không , tùy mô đen[]
Last edited by a moderator:
RE: Thắc mắc về họng " tăng tốc " của bình xăng con ?
Khả năng nó điều khiển bằng dù chân không bác ạ ! Em nhìn thấy cái dù gần đó có cắm ống cao su từ cửa hút của máy . Vừa nãy em có nắn ống cao su thấy bên trong nó chêm 1 viên bi . Thử bỏ bi ra thì máy nó rống lên và tua máy lên cao cỡ 1500v/p, không có đèn pin nên chưa soi xem bướm ga nó có mở không, cạnh cái dù còn có 1 cái van điện từ ( không phải van điện từ để tắt máy ) , không biết cái van này có liên quan gì không ? .... mà máy nó rống lên như vậy chắc không ổn, theo như bác nói thì khi lên khỏang 1/2 ga thì nó mới hoạt động mà .
Tiếp tục mong các bác chỉ giáo dùm em !
Trích đoạn: corolla95
Cơ chế này có khi đựoc điều khiển bằng lò xo cơ hay dù chân không , tùy mô đen[]
Khả năng nó điều khiển bằng dù chân không bác ạ ! Em nhìn thấy cái dù gần đó có cắm ống cao su từ cửa hút của máy . Vừa nãy em có nắn ống cao su thấy bên trong nó chêm 1 viên bi . Thử bỏ bi ra thì máy nó rống lên và tua máy lên cao cỡ 1500v/p, không có đèn pin nên chưa soi xem bướm ga nó có mở không, cạnh cái dù còn có 1 cái van điện từ ( không phải van điện từ để tắt máy ) , không biết cái van này có liên quan gì không ? .... mà máy nó rống lên như vậy chắc không ổn, theo như bác nói thì khi lên khỏang 1/2 ga thì nó mới hoạt động mà .
Tiếp tục mong các bác chỉ giáo dùm em !
RE: Thắc mắc về họng " tăng tốc " của bình xăng con ?
Chặn họng kiểu này mà lên tới 100km/h cũng mún hộc xì dầu ồi, nhất là lúc cần tăng tốc đột ngột ngay tức khắc trong vòng 5 giây qua mặt xe khác, khi xe ngược chiều đã khá gần (đường không phân cách)
Chắc bác nói đúngTrích đoạn: corolla95
Có 1 cơ chế cơ, khi đạp hơn 1/2 ga nó kéo lun họng 2 mở, để thêm xăng .
Dưng mà xe Ơ Kìa nhiều sư tổ disable mịa nó rùi
BXC 2 họng kiểu Nít ....
Cơ chế này có khi đựoc điều khiển bằng lò xo cơ hay dù chân không , tùy mô đen[]
Chặn họng kiểu này mà lên tới 100km/h cũng mún hộc xì dầu ồi, nhất là lúc cần tăng tốc đột ngột ngay tức khắc trong vòng 5 giây qua mặt xe khác, khi xe ngược chiều đã khá gần (đường không phân cách)
RE: Thắc mắc về họng " tăng tốc " của bình xăng con ?
Không phải đâu ! Xe em chạy ngon lắm, Đi vũng tàu đoạn vắng quất lên 110 - 120 km/h bình thường bác ạ ! ( lúc này chạy số 5 nó quãng hơn 1/2 ga chút xíu thôi , đạp nữa nó còn lên nữa nhưng không dám (vòng tua máy trên đồng hồ thấy ghi là 8000v/p . Nhưng 100km/h nó chỉ ứng với tua máy khỏang 2500 v/p thôi ! ).
Còn vượt xe khác chỉ cần đạp nhẹ là lưng dính ghế liền
Bởi vậy em mới thắc mắc về cái họng " tăng tốc " này !
Mong các bác vui lòng chỉ giúp em !
Em chỉ thắc mắc sao không thấy cái bướm ở họng 2 nó mở khi mình đạp ga thôi
Trích đoạn: BANH_TET
Chặn họng kiểu này mà lên tới 100km/h cũng mún hộc xì dầu ồi, nhất là lúc cần tăng tốc đột ngột ngay tức khắc trong vòng 5 giây qua mặt xe khác, khi xe ngược chiều đã khá gần (đường không phân cách)
Không phải đâu ! Xe em chạy ngon lắm, Đi vũng tàu đoạn vắng quất lên 110 - 120 km/h bình thường bác ạ ! ( lúc này chạy số 5 nó quãng hơn 1/2 ga chút xíu thôi , đạp nữa nó còn lên nữa nhưng không dám (vòng tua máy trên đồng hồ thấy ghi là 8000v/p . Nhưng 100km/h nó chỉ ứng với tua máy khỏang 2500 v/p thôi ! ).
Còn vượt xe khác chỉ cần đạp nhẹ là lưng dính ghế liền
Bởi vậy em mới thắc mắc về cái họng " tăng tốc " này !
Mong các bác vui lòng chỉ giúp em !
Em chỉ thắc mắc sao không thấy cái bướm ở họng 2 nó mở khi mình đạp ga thôi
RE: Thắc mắc về họng " tăng tốc " của bình xăng con ?
Bác van-trung 97:
Các BXC sau này thường đều làm 2 họng, 1 họng làm việc như thường, 1 họng làm việc theo tải : mở bướm ga thứ nhất quá 3/4 và/ hoặc khi tải nặng , chân không trong ống góp hút tăng lên sẽ làm mở bướm ga thứ 2.
bác có thể thử thế này: máy đang dừng, mở lọc gió ra, dùng tay kéo dây ga để bướm gió thứ nhất mở hết, bác sẽ thấy cái thứ 2 bắt đầu mở. Khi máy làm việc , dưới tác dụng của chân không nó sẽ mở thêm theo tải trọng.
Kết cấu của BXC như thế này đảm bảo vừa tiết kiệm mà vẫn đảm bảo công suất. Xe của bác như hiện tại là hoàn toàn bình thừơng đấy bác ah.
Bác van-trung 97:
Các BXC sau này thường đều làm 2 họng, 1 họng làm việc như thường, 1 họng làm việc theo tải : mở bướm ga thứ nhất quá 3/4 và/ hoặc khi tải nặng , chân không trong ống góp hút tăng lên sẽ làm mở bướm ga thứ 2.
bác có thể thử thế này: máy đang dừng, mở lọc gió ra, dùng tay kéo dây ga để bướm gió thứ nhất mở hết, bác sẽ thấy cái thứ 2 bắt đầu mở. Khi máy làm việc , dưới tác dụng của chân không nó sẽ mở thêm theo tải trọng.
Kết cấu của BXC như thế này đảm bảo vừa tiết kiệm mà vẫn đảm bảo công suất. Xe của bác như hiện tại là hoàn toàn bình thừơng đấy bác ah.
RE: Thắc mắc về họng " tăng tốc " của bình xăng con ?
Bác Wheeled :
Em cám ơn bác nhiều vì đã quan tâm !
Chắc sáng mai em thử theo chỉ dẫn của bác , nhưng lúc tối em nắn đoạn ống chân không nối với ống góp hút thấy trong có 1 viên bi ( không biết có tự lúc nào ) vì xe em mua lại của cơ quan . Em thử bỏ viên bi ra thì thấy tua máy vọt lên cao cỡ 1500v /p ( bình thường em để chạy cầm chừng 800v /p ) . Em cũng chưa mò xem cái ống này nó gắn vào đâu ở BXC và tại trời tối không nhìn thấy khi vòng tua máy tăng thì họng 2 có mở hay không ?
Mai em tháo ra xem sao rồi có gì lại nhờ bác và các bác khác giúp đỡ tiếp . Còn hiện tại xe em chạy thấy cũng bình thường .
Tiện bác cho em hỏi luôn : Nếu đúng cái ống chân không có viên bi này nó nối vào cơ cấu mở họng 2 thì chứng tỏ từ trước tới nay xe em nó loại bỏ cơ cấu này à ?...
Để mai em thử mò mẫm xem sao rồi báo các bác và nhờ giúp tiếp !
Bác Wheeled :
Em cám ơn bác nhiều vì đã quan tâm !
Chắc sáng mai em thử theo chỉ dẫn của bác , nhưng lúc tối em nắn đoạn ống chân không nối với ống góp hút thấy trong có 1 viên bi ( không biết có tự lúc nào ) vì xe em mua lại của cơ quan . Em thử bỏ viên bi ra thì thấy tua máy vọt lên cao cỡ 1500v /p ( bình thường em để chạy cầm chừng 800v /p ) . Em cũng chưa mò xem cái ống này nó gắn vào đâu ở BXC và tại trời tối không nhìn thấy khi vòng tua máy tăng thì họng 2 có mở hay không ?
Mai em tháo ra xem sao rồi có gì lại nhờ bác và các bác khác giúp đỡ tiếp . Còn hiện tại xe em chạy thấy cũng bình thường .
Tiện bác cho em hỏi luôn : Nếu đúng cái ống chân không có viên bi này nó nối vào cơ cấu mở họng 2 thì chứng tỏ từ trước tới nay xe em nó loại bỏ cơ cấu này à ?...
Để mai em thử mò mẫm xem sao rồi báo các bác và nhờ giúp tiếp !
RE: Thắc mắc về họng " tăng tốc " của bình xăng con ?
" Chân không trong ống góp hút tăng lên sẽ làm mở bướm ga thứ 2 "
Về đoạn này em xin hỏi bác cho rõ là khi " lực " do chân không trong họng hút của BXC đủ lớn nó sẽ thắng lực giữ của lò xo bướm ga và làm cho bướm ga mở phải không ạ - hay là nó có ống hơi áp thấp (ống nhỏ bằng cao su ) nối với họng hút và qua dù chân không tác động để mở bướm ga .
Cái này quan trọng , bác hiểu ý em không ạ !
Trích đoạn: Wheeled
Bác van-trung 97:
Các BXC sau này thường đều làm 2 họng, 1 họng làm việc như thường, 1 họng làm việc theo tải : mở bướm ga thứ nhất quá 3/4 và/ hoặc khi tải nặng , chân không trong ống góp hút tăng lên sẽ làm mở bướm ga thứ 2.bác có thể thử thế này: máy đang dừng, mở lọc gió ra, dùng tay kéo dây ga để bướm gió thứ nhất mở hết, bác sẽ thấy cái thứ 2 bắt đầu mở. Khi máy làm việc , dưới tác dụng của chân không nó sẽ mở thêm theo tải trọng.
Kết cấu của BXC như thế này đảm bảo vừa tiết kiệm mà vẫn đảm bảo công suất. Xe của bác như hiện tại là hoàn toàn bình thừơng đấy bác ah.
" Chân không trong ống góp hút tăng lên sẽ làm mở bướm ga thứ 2 "
Về đoạn này em xin hỏi bác cho rõ là khi " lực " do chân không trong họng hút của BXC đủ lớn nó sẽ thắng lực giữ của lò xo bướm ga và làm cho bướm ga mở phải không ạ - hay là nó có ống hơi áp thấp (ống nhỏ bằng cao su ) nối với họng hút và qua dù chân không tác động để mở bướm ga .
Cái này quan trọng , bác hiểu ý em không ạ !
RE: Thắc mắc về họng " tăng tốc " của bình xăng con ?
Nó qua dù chân không để mở bướm ga thứ 2 bác ah. Theo như bác mô tả thì có lẽ thợ đã ngắt mất bướm ga 2 bằng viên bi bịt đường chân không đến dù điều khiển bướm ga 2. Vì với máy 2.4 đang tốt, điều kiện đường VN bác ít khi phải sử dụng đến bướm ga 2 nên bác không thấy sự khác biệt. Tuy nhiên bác nên lắp nó lại, vì bình thường bác cũng vẫn không dùng đến nên cũng chẳng tốn thêm xăng (trừ khi điều chỉnh sai), nhưng đôi khi tăng tốc nhanh để vượt, tải nặng leo dốc cao là cần đến nó đấy, lúc đó bác sẽ thấy sự khác biệt.
Khi bác tháo viên bi ra bác để đầu ống hở hay găm vào dù? nếu để hở => tăng lượng khí nạp=> tăng vận tốc do chạy cầm chừng lượng xăng luôn dư , hoặc chết máy, máy không đều nếu trứơc đó đã chỉnh xăng hơi thiếu.
Nó qua dù chân không để mở bướm ga thứ 2 bác ah. Theo như bác mô tả thì có lẽ thợ đã ngắt mất bướm ga 2 bằng viên bi bịt đường chân không đến dù điều khiển bướm ga 2. Vì với máy 2.4 đang tốt, điều kiện đường VN bác ít khi phải sử dụng đến bướm ga 2 nên bác không thấy sự khác biệt. Tuy nhiên bác nên lắp nó lại, vì bình thường bác cũng vẫn không dùng đến nên cũng chẳng tốn thêm xăng (trừ khi điều chỉnh sai), nhưng đôi khi tăng tốc nhanh để vượt, tải nặng leo dốc cao là cần đến nó đấy, lúc đó bác sẽ thấy sự khác biệt.
Khi bác tháo viên bi ra bác để đầu ống hở hay găm vào dù? nếu để hở => tăng lượng khí nạp=> tăng vận tốc do chạy cầm chừng lượng xăng luôn dư , hoặc chết máy, máy không đều nếu trứơc đó đã chỉnh xăng hơi thiếu.
RE: Thắc mắc về họng " tăng tốc " của bình xăng con ?
Bác Wheeled:
Em đã tháo bỏ viên bi trong ống thấp áp ra và cắm lại vào cây dù . Đúng, cây dù điều khiển bướm ga họng 2 , nhưng chỉ tua máy lên cao cỡ trên 2800 - 3000v /p thì thệ thống nó mới kích hoạt ( thử nổ máy tại chỗ và kéo ga - bình thường lúc chạy xe em chả lúc nào kéo lên tua máy cỡ này cả ), lúc này bướm ga họng 2 nó mới mở , còn khi có tải thì em không biết . Thử chạy thì cũng thấy bình thường . Chắc đúng như bác nói , điều kiện đường sá như ở Việt nam thì họng 2 thi thỏang mới có cơ hội mở !
Còn viên bi ,chắc trước bác tài già của cơ quan nghe tư vấn của thợ " gốc me " nên tọng vào để tiết kiệm xăng đây !
Cám ơn các bác nhiều !
Bác Wheeled:
Em đã tháo bỏ viên bi trong ống thấp áp ra và cắm lại vào cây dù . Đúng, cây dù điều khiển bướm ga họng 2 , nhưng chỉ tua máy lên cao cỡ trên 2800 - 3000v /p thì thệ thống nó mới kích hoạt ( thử nổ máy tại chỗ và kéo ga - bình thường lúc chạy xe em chả lúc nào kéo lên tua máy cỡ này cả ), lúc này bướm ga họng 2 nó mới mở , còn khi có tải thì em không biết . Thử chạy thì cũng thấy bình thường . Chắc đúng như bác nói , điều kiện đường sá như ở Việt nam thì họng 2 thi thỏang mới có cơ hội mở !
Còn viên bi ,chắc trước bác tài già của cơ quan nghe tư vấn của thợ " gốc me " nên tọng vào để tiết kiệm xăng đây !
Cám ơn các bác nhiều !