Sorry bác nhưng hộp số của Ford là hơi bị thông minh đới, nó là loại adaptive "thích nghi" với cách chạy xe của tài xế.
Bác reset bộ nhớ hộp số đi (tháo cọc bình, chú ý là nó có reset cả vài thiết bị khác như dàn âm thanh, đồng hồ, nhớ vị trí ghế v.v.), sau đó chạy lại, đạp ga từ tốn, tăng tốc mượt vài hôm. Hộp số sẽ học lại cách lái của bác và sang số phù hợp phong cách bác liền.
Có thể từ trước đến nay, ai đó cầm lái xe này chạy kiểu bật vọt phanh gấp nên hộp số nó học theo kiểu đó rùi.
Bác reset bộ nhớ hộp số đi (tháo cọc bình, chú ý là nó có reset cả vài thiết bị khác như dàn âm thanh, đồng hồ, nhớ vị trí ghế v.v.), sau đó chạy lại, đạp ga từ tốn, tăng tốc mượt vài hôm. Hộp số sẽ học lại cách lái của bác và sang số phù hợp phong cách bác liền.
Có thể từ trước đến nay, ai đó cầm lái xe này chạy kiểu bật vọt phanh gấp nên hộp số nó học theo kiểu đó rùi.
Vợ 2 nhà em, MONDEO2.5 2005 giống như bác này nói. Đôi khi muốn thay đổi nhanh không được phải chuyển số tay.Newbie_SG nói:Sorry bác nhưng hộp số của Ford là hơi bị thông minh đới, nó là loại adaptive "thích nghi" với cách chạy xe của tài xế.
Bác reset bộ nhớ hộp số đi (tháo cọc bình, chú ý là nó có reset cả vài thiết bị khác như dàn âm thanh, đồng hồ, nhớ vị trí ghế v.v.), sau đó chạy lại, đạp ga từ tốn, tăng tốc mượt vài hôm. Hộp số sẽ học lại cách lái của bác và sang số phù hợp phong cách bác liền.
Có thể từ trước đến nay, ai đó cầm lái xe này chạy kiểu bật vọt phanh gấp nên hộp số nó học theo kiểu đó rùi.
Em không có cơ hội để chạy thử Mon 6 cấp nhưng Focus 4 cấp em thấy có 3 chế độ chuyển số:
1) Đạp từ từ và buông ga đúng lúc thì chuyển số tại 18, 30, 42 km/h
2) Đạp vừa và không buông ga thì chuyển số tại 20, 40, 60 km/h
3) Đạp lút ga sẽ chuyển số tại 40, 60, 80 km/h
Hầu hết chỉ cảm nhận rõ rệt việc chuyển số 1-2 thôi, 2-3 thì tương đối êm (đi đường êm mới biết), còn 3-4 thì chuyển khó biết nhất là tốc độ cao.
Chế độ M +/- cho phép xe chuyển số chủ động nhưng phải đạt tốc độ ít nhất giống chế độ 1, và cho phép vào số 2 trước khi đề pa vể tránh trợt bánh khi đường trơn.
Vòng tua máy không chắc có phải là quy định phải đạt mới cho phép chuyển số hay không, nhưng chân ga nó rất là cảm giác: nếu mình duy trì tốc độ hợp lý thì máy nó sẽ chuyển số hợp lý, nhiều khi tua máy thấp (khi xuống dốc) nhưng giữ được tốc độ cao trong một khoảng thời gian thì nó cũng sẽ chuyển số. Việc xe chuyển số ở những vòng tua nhất định có khi là do điều kiện đường giống nhau khi thử, và cách đạp ga giống nhau thì mỗi khi đạt tua máy đó thì tốc độ mới đạt đến mốc chuyển số.
Em chỉ băn khoăn không biết có thể lập trình lại chuyển số 1-2 tại 15 km/h sẽ hợp lv hơn rất nhiều trong điều kiện đường sá Việt Nam.
1) Đạp từ từ và buông ga đúng lúc thì chuyển số tại 18, 30, 42 km/h
2) Đạp vừa và không buông ga thì chuyển số tại 20, 40, 60 km/h
3) Đạp lút ga sẽ chuyển số tại 40, 60, 80 km/h
Hầu hết chỉ cảm nhận rõ rệt việc chuyển số 1-2 thôi, 2-3 thì tương đối êm (đi đường êm mới biết), còn 3-4 thì chuyển khó biết nhất là tốc độ cao.
Chế độ M +/- cho phép xe chuyển số chủ động nhưng phải đạt tốc độ ít nhất giống chế độ 1, và cho phép vào số 2 trước khi đề pa vể tránh trợt bánh khi đường trơn.
Vòng tua máy không chắc có phải là quy định phải đạt mới cho phép chuyển số hay không, nhưng chân ga nó rất là cảm giác: nếu mình duy trì tốc độ hợp lý thì máy nó sẽ chuyển số hợp lý, nhiều khi tua máy thấp (khi xuống dốc) nhưng giữ được tốc độ cao trong một khoảng thời gian thì nó cũng sẽ chuyển số. Việc xe chuyển số ở những vòng tua nhất định có khi là do điều kiện đường giống nhau khi thử, và cách đạp ga giống nhau thì mỗi khi đạt tua máy đó thì tốc độ mới đạt đến mốc chuyển số.
Em chỉ băn khoăn không biết có thể lập trình lại chuyển số 1-2 tại 15 km/h sẽ hợp lv hơn rất nhiều trong điều kiện đường sá Việt Nam.
Em đã viết một bài tương tự về vấn đề này bên otofun.
http://otofun.net/showthr...-minh-c%E1%BB%A7a-Ford
Các bác làm ơn đọc kỹ user manual xem sao. Trong sách HDSD tiếng Việt của em là nó có đới. Vấn đề này cũng được vài test driver quanh khu vực (Malay, Taiwan) kiểm chứng rồi.
http://110.74.135.17/v2/n...awCatId=RT.ATC.CAR.BTW
http://otofun.net/showthr...-minh-c%E1%BB%A7a-Ford
Các bác làm ơn đọc kỹ user manual xem sao. Trong sách HDSD tiếng Việt của em là nó có đới. Vấn đề này cũng được vài test driver quanh khu vực (Malay, Taiwan) kiểm chứng rồi.
http://110.74.135.17/v2/n...awCatId=RT.ATC.CAR.BTW
Em cũng đi Mon 2005 nhưng không có bị như bác. Bác để ý đạp ga lên đúng 2000 tua (không hơn nhé) và giữ ở mức đó. Hộp số xe sẽ chuyển số ở mức ga đó 1 cách êm dịu hơn và ít hao xăng hơn.ntphuoc nói:Vợ 2 nhà em, MONDEO2.5 2005 giống như bác này nói. Đôi khi muốn thay đổi nhanh không được phải chuyển số tay.Newbie_SG nói:Sorry bác nhưng hộp số của Ford là hơi bị thông minh đới, nó là loại adaptive "thích nghi" với cách chạy xe của tài xế.
Bác reset bộ nhớ hộp số đi (tháo cọc bình, chú ý là nó có reset cả vài thiết bị khác như dàn âm thanh, đồng hồ, nhớ vị trí ghế v.v.), sau đó chạy lại, đạp ga từ tốn, tăng tốc mượt vài hôm. Hộp số sẽ học lại cách lái của bác và sang số phù hợp phong cách bác liền.
Có thể từ trước đến nay, ai đó cầm lái xe này chạy kiểu bật vọt phanh gấp nên hộp số nó học theo kiểu đó rùi.
bác Newbie nói đúng đó. xe của em escape 2009 hôm mới mua về chạy cho sướng nên toàn sang số ở vòng tua máy 2000 ko à. hôm vừa rồi bi hư binh điện thay binh mới xong em chạy rất từ tốn nên bây giờ chì vòng tua 1500 là em no đã sang số rồi.
Camry 2.2 nói:chuyển từ số 1 -> 2 thì ổn (khoảng 1.500v/p), từ 2 -> 3 thì xe phải đạt tốc độ 30km/g và vòng tua 2000v/p (cả 2 điều kiện nhé), chuyển từ 3 -> 4 thì phải đạt 45-50km/g vòng tua 2000v/p vv. Chính vì thế mà em đi đường trường luôn dùng chế độ S chủ động chuyển số, máy cực êm mà lại đạt mức tiêu hao xăng cực thấp (em đã từng đạt mức 6,2l/100km).
Lạ nhỉ, hồi đi Đền Hùng đầu năm nay em thấy Mon của bác chuyển số hợp lý lắm mà? Em nhớ có chạy S 1 quãng rồi mới chạy D, hay là lúc đó nó adaptive với cách chuyển số của em luôn nên chẳng thấy sự khác biệt/cần thiết phải đi S?