Chủ đề tương tự
RE: Thắc mắc về hộp số đầu kéo
Bác có cơ hội tiếp cận rồi thì chịu khó tìm hiểu và chia sẻ cho anh em được biết với. Cơ hội vàng!
Bác có cơ hội tiếp cận rồi thì chịu khó tìm hiểu và chia sẻ cho anh em được biết với. Cơ hội vàng!
RE: Thắc mắc về hộp số đầu kéo
Hôm nay em đang phụ đại tu máy của nó và lần đầu tiên tận mắt thấy được cảm biến tốc độ của ABS (đầu INternational máy detroit).Còn một điều thú vị nữa là nó xài li hợp 2 đĩa ma sát với dàn lò xo lớn kinh khủng (đầu kéo mà) nhưng li hợp không trợ lực mà điều khiển khá nhẹ nhàng.Còn hộp số nó thì từ lúc em thực tập tới giờ chưa có cái nào hư nên không tháo ra coi được vì theo ông thợ nói nó rất bền ít khi hư hỏng.Nếu bác nào rành vì vụ hộp số lọai này thì vui lòng chia sẽ cho em với.Theo em quan sát thì quan điểm thiết kế của người Mỹ rất khác thường không giống với các loại xe thông thừơng mà em đã gặp ví dụ như piston của nó(detroit series 60) chia ra làm 2 phần đầu và thân tách rời nhau và có các gân chịu lực rất khác thường,em có chụp hình bằng điện thọai nhưng không có cáp để tải lên cho các bác xem, Li hợp có đĩa ma sát chỉ có 4 lá bố phân bố không suốt trên chu vi của hình tròn mà phân bố ở bốn góc trên đĩa ,mỗi cái lệch nhau 90 độ...còn nhiều thứ khác nữa.Bữa nào lấy được hình em sẽ post lên để các bác nghiên cứu.Sở dĩ em thích tìm hiểu các lọai đầu kéo của Mỹ vì lọai này hiện nay được sử dụng rộng rãi nhất vì nó tiết kiệm nhiên liệu nhất bền bỉ và khỏe nữa,còn các lọai đầu kéo khác như ASIA,HYUNDAI,ISUZU,KAMAZ,MAZ,HINO,ISUZU,NISSIAN,FAW,DONGFENG,IVECO,RENAULT,MERCEDES...dùng không nhiều.
Hôm nay em đang phụ đại tu máy của nó và lần đầu tiên tận mắt thấy được cảm biến tốc độ của ABS (đầu INternational máy detroit).Còn một điều thú vị nữa là nó xài li hợp 2 đĩa ma sát với dàn lò xo lớn kinh khủng (đầu kéo mà) nhưng li hợp không trợ lực mà điều khiển khá nhẹ nhàng.Còn hộp số nó thì từ lúc em thực tập tới giờ chưa có cái nào hư nên không tháo ra coi được vì theo ông thợ nói nó rất bền ít khi hư hỏng.Nếu bác nào rành vì vụ hộp số lọai này thì vui lòng chia sẽ cho em với.Theo em quan sát thì quan điểm thiết kế của người Mỹ rất khác thường không giống với các loại xe thông thừơng mà em đã gặp ví dụ như piston của nó(detroit series 60) chia ra làm 2 phần đầu và thân tách rời nhau và có các gân chịu lực rất khác thường,em có chụp hình bằng điện thọai nhưng không có cáp để tải lên cho các bác xem, Li hợp có đĩa ma sát chỉ có 4 lá bố phân bố không suốt trên chu vi của hình tròn mà phân bố ở bốn góc trên đĩa ,mỗi cái lệch nhau 90 độ...còn nhiều thứ khác nữa.Bữa nào lấy được hình em sẽ post lên để các bác nghiên cứu.Sở dĩ em thích tìm hiểu các lọai đầu kéo của Mỹ vì lọai này hiện nay được sử dụng rộng rãi nhất vì nó tiết kiệm nhiên liệu nhất bền bỉ và khỏe nữa,còn các lọai đầu kéo khác như ASIA,HYUNDAI,ISUZU,KAMAZ,MAZ,HINO,ISUZU,NISSIAN,FAW,DONGFENG,IVECO,RENAULT,MERCEDES...dùng không nhiều.