Tập Lái
14/3/22
9
4
3
31
Chào các anh/chị;
Mình có thắc mắc là các hộp số xe tự động đời mới có cơ chế nào để chống vô nhầm số ở những trường hợp như vô tình đẩy về P,R khi xe đang chạy không ạ? Xe mình Mazda6 2021

Chuyện là hôm bữa mình đang chạy chuẩn bị vào nhà, xe chạy tầm 10km/h, mình có bấm cần chuyển số để chuẩn bị về số khi xe ngừng, mà nhỏ con gái mình đạp chân nên cần số nhảy về P luôn.
Mình có nghe rẹt cái như kiểu trượt bánh răng, sau đó thì mình dừng xe hẳn và về số D chạy bình thường. Tới nay cũng 500km vẫn mượt không có vấn đề gì lạ.

mong giải đáp từ các cao nhân.
Xin cảm ơn.

Thắc mắc về hộp số tự động AT có cơ chế nào để chống vô nhầm số?
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Johren
Hạng F
24/2/20
5.211
8.983
113
38
Cũng hóng cái vụ này, em chạy cx8 bữa đang bon bon 60km/h thì ông F1 đạp 1 phát cần số nó về N em hoảng hồn nên từ lần sau đuổi cả nóc nhà lẫn 2F1 xuống ngồi băng ghế sau.
 
Hạng C
18/5/20
788
1.205
93
Mazda ko có cái chốt để bóp khi chuyển số hả anh? Chứ đang chạy mà về P thì nguy hiểm thế
 
Hạng B2
2/10/04
216
117
43
Vì an toàn, tất cả trẻ em (< 16 tuổi) bắt buộc phải ngồi nghế sau, trường hợp phanh gấp các bé sẽ ít bị tổn thương do có không gian rộng hơn trước khi bi va chạm. Các bé do cơ thể chưa phát triển nên rất dễ bị tổn thương cho dù va chạm không mạnh, kể cả khi túi khí có bung ra.
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Cũng hóng cái vụ này, em chạy cx8 bữa đang bon bon 60km/h thì ông F1 đạp 1 phát cần số nó về N em hoảng hồn nên từ lần sau đuổi cả nóc nhà lẫn 2F1 xuống ngồi băng ghế sau.
Đang chạy về N được nhưng P thì ko.
Thứ tự AT là P, R, N, D...rồi đến 2,3, L gì đó tùy. Đang chạy D thì chỉ có thể về N là hết. Trước khi về đến P thì phải qua R, mà đây đã ko thể.
Mình chơi ngày xưa hoài, leo lên núi khi xuống thả N cho nó trôi tự nhiên, chán mới về D :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Cũng hóng cái vụ này, em chạy cx8 bữa đang bon bon 60km/h thì ông F1 đạp 1 phát cần số nó về N em hoảng hồn nên từ lần sau đuổi cả nóc nhà lẫn 2F1 xuống ngồi băng ghế sau.
Về N đâu có sao đâu cả 100 về N rồi kéo lại về D cũng chẳng vấn đề gì có thể khưng nhẹ đồng tốc chút thôi. Nhiều khi đi đường trường rộng rãi thấy đèn tui đỏ thả N trôi. trong Tp Lúc gần đèn đỏ đẩy về N rồi mới phanh dừng hẳn
Đang chạy nhanh có lỡ gạt về R xe nó cũng tự hiểu và không cho vào R, và để về hoặc gạt vượt qua cấp đó P-> R->D hay N->R thì phải có đạp phanh
R->P thì cái lẫy khóa răng số nó gài vào bánh răng khóa hộp số nhưng vẫn có thể bị trượt (kêu rột rột xui lắm mới hư )

Mazda ko có cái chốt để bóp khi chuyển số hả anh? Chứ đang chạy mà về P thì nguy hiểm thế
có chứ càn số dạng thẳng là có nút bóp hết, cần ziczac như innova thì ko. D->N, R->N không cần bóp nút đó với mazda (nhưng xe khác có thể cần bấm nút đó như ford ecosport/fiesta. D->R->P thì cần hoặc hạ xuống số thấp nhưng đẩy lên số cao thì không cần

Hãng sx họ cũng tính cả ít nhất thì cũng 99.9999999% là an toàn :D