Chủ đề tương tự
Cũng hóng cái vụ này, em chạy cx8 bữa đang bon bon 60km/h thì ông F1 đạp 1 phát cần số nó về N em hoảng hồn nên từ lần sau đuổi cả nóc nhà lẫn 2F1 xuống ngồi băng ghế sau.
Xe nó đã có chế độ như vậy bác ạ, không phải lo. Nó sẽ không về P, về R cho đến khi xe chưa dừng. Vì bản thân cái cần số của bác là cần số điện tử nha. Không phải điều khiển cơ khí như cần số tay.
Vì an toàn, tất cả trẻ em (< 16 tuổi) bắt buộc phải ngồi nghế sau, trường hợp phanh gấp các bé sẽ ít bị tổn thương do có không gian rộng hơn trước khi bi va chạm. Các bé do cơ thể chưa phát triển nên rất dễ bị tổn thương cho dù va chạm không mạnh, kể cả khi túi khí có bung ra.
Đang chạy về N được nhưng P thì ko.Cũng hóng cái vụ này, em chạy cx8 bữa đang bon bon 60km/h thì ông F1 đạp 1 phát cần số nó về N em hoảng hồn nên từ lần sau đuổi cả nóc nhà lẫn 2F1 xuống ngồi băng ghế sau.
Thứ tự AT là P, R, N, D...rồi đến 2,3, L gì đó tùy. Đang chạy D thì chỉ có thể về N là hết. Trước khi về đến P thì phải qua R, mà đây đã ko thể.
Mình chơi ngày xưa hoài, leo lên núi khi xuống thả N cho nó trôi tự nhiên, chán mới về D
Chỉnh sửa cuối:
Ôtô sẽ thế nào nếu về R hoặc P khi đang chạy?
Với xe hơi hiện nay, các hãng thiết kế chức năng ngăn chặn hộp số chuyển từ D về R hoặc P khi xe đang chạy, nhưng với xe đời cũ thì chưa chắc.
vnexpress.net
Chẳng bị gì hết
Về N đâu có sao đâu cả 100 về N rồi kéo lại về D cũng chẳng vấn đề gì có thể khưng nhẹ đồng tốc chút thôi. Nhiều khi đi đường trường rộng rãi thấy đèn tui đỏ thả N trôi. trong Tp Lúc gần đèn đỏ đẩy về N rồi mới phanh dừng hẳnCũng hóng cái vụ này, em chạy cx8 bữa đang bon bon 60km/h thì ông F1 đạp 1 phát cần số nó về N em hoảng hồn nên từ lần sau đuổi cả nóc nhà lẫn 2F1 xuống ngồi băng ghế sau.
Đang chạy nhanh có lỡ gạt về R xe nó cũng tự hiểu và không cho vào R, và để về hoặc gạt vượt qua cấp đó P-> R->D hay N->R thì phải có đạp phanh
R->P thì cái lẫy khóa răng số nó gài vào bánh răng khóa hộp số nhưng vẫn có thể bị trượt (kêu rột rột xui lắm mới hư )
có chứ càn số dạng thẳng là có nút bóp hết, cần ziczac như innova thì ko. D->N, R->N không cần bóp nút đó với mazda (nhưng xe khác có thể cần bấm nút đó như ford ecosport/fiesta. D->R->P thì cần hoặc hạ xuống số thấp nhưng đẩy lên số cao thì không cầnMazda ko có cái chốt để bóp khi chuyển số hả anh? Chứ đang chạy mà về P thì nguy hiểm thế
Hãng sx họ cũng tính cả ít nhất thì cũng 99.9999999% là an toàn
Trong mọi trường hợp đạp phanh mới vào dc R.