Chủ đề tương tự
Thông tin từ các báo điện tử ở đây http://dantri.com.vn/c111/s111-361241/gm-daewoo-thu-hoi-xe-lacetti.htm nhưng cũng khg nói rõ lỗi này .
-Theo em biet thì dây an toàn thường bị lỗi ở hộp thu hồi dây , từ đó dẫn đến hiện tượng dây sẽ khg tự siết và ngay sau đó sẽ lỏng ra khi có va chạm mạnh .
-Riêng To Mẽo thì đã từng có đợt recall do lỗi không thể tháo được dây ra khỏi chốt .
...
-Với các đợt recall của 1 hãng , cũng tùy khu vực bị ảnh hưởng . Tỉ như cách đây chừng 2 năm , Captiva bị recall ở Mẽo (em khg nhớ lỗi) nhưng Cap ở VN được tuyên bố là khg liên can (cái này cũng có thể lắm chứ khg hẳn là đổ cho LD làm ăn gian dối) . Mới vừa đây Cam M bị lỗi tấm thảm kẹt chân ga gây chết người nhưng CamLD thì chắc chắn là khg bị, do có chốt móc giữ thảm ...
-Với 1 số khách hàngVN mua xe nhập nhưng bị nằm trong lô SX bị lỗi , thông thường theo em thì ... chịu chết do chủ quan ,vì tin rằng xe NK quá tốt , do vậy đa số xe khg có công nhận bảo hành chính hãng . Kg riêng gì Lac mà hiện nay rất nhiều chủ xe đắt tiền tầm X5, Lexus LS ... cũng lúng túng trong chuyện này . Tuy cũng khg hẳn xe sẽ bị lỗi trong quá trình sd nhưng chủ xe sẽ thấy nản do tâm lý .
Tuy nhiên em thấy có 1 số bác nhiều kinh nghiệm , ràng buộc trách nhiệm rất kỹ với bên bán . Có 1 chủ X5 cho biết , tuy xe khg mua qua Euro Auto, nhưng đơn vị NK sẽ phải chịu chi phí khi bác này đem xe qua EA thay thế các bộ phận bị lỗi theo diện xe đang bị recall bên M
-Theo em biet thì dây an toàn thường bị lỗi ở hộp thu hồi dây , từ đó dẫn đến hiện tượng dây sẽ khg tự siết và ngay sau đó sẽ lỏng ra khi có va chạm mạnh .
-Riêng To Mẽo thì đã từng có đợt recall do lỗi không thể tháo được dây ra khỏi chốt .
...
-Với các đợt recall của 1 hãng , cũng tùy khu vực bị ảnh hưởng . Tỉ như cách đây chừng 2 năm , Captiva bị recall ở Mẽo (em khg nhớ lỗi) nhưng Cap ở VN được tuyên bố là khg liên can (cái này cũng có thể lắm chứ khg hẳn là đổ cho LD làm ăn gian dối) . Mới vừa đây Cam M bị lỗi tấm thảm kẹt chân ga gây chết người nhưng CamLD thì chắc chắn là khg bị, do có chốt móc giữ thảm ...
-Với 1 số khách hàngVN mua xe nhập nhưng bị nằm trong lô SX bị lỗi , thông thường theo em thì ... chịu chết do chủ quan ,vì tin rằng xe NK quá tốt , do vậy đa số xe khg có công nhận bảo hành chính hãng . Kg riêng gì Lac mà hiện nay rất nhiều chủ xe đắt tiền tầm X5, Lexus LS ... cũng lúng túng trong chuyện này . Tuy cũng khg hẳn xe sẽ bị lỗi trong quá trình sd nhưng chủ xe sẽ thấy nản do tâm lý .
Tuy nhiên em thấy có 1 số bác nhiều kinh nghiệm , ràng buộc trách nhiệm rất kỹ với bên bán . Có 1 chủ X5 cho biết , tuy xe khg mua qua Euro Auto, nhưng đơn vị NK sẽ phải chịu chi phí khi bác này đem xe qua EA thay thế các bộ phận bị lỗi theo diện xe đang bị recall bên M
Last edited by a moderator:
ơ vậy là xe Nk kg có nưoi chịu trách nhiệm bảo hành ạ? thế những thứ thông nằm trong bảo hanh` như: thay dầu 1000 hay kiểm tra xe thì sao ạ?
Mazda9 nói:vô Vidamco thay luôn cái dây mới là xong ^_^
Quan trọng là ai trả tiền hả bác
1. Đúng là nghe hơi lo nhưng các bác chú ý là chỉ thu hồi 32,000 xe trong khoảng thời gian 5/11/2008 - 10/9/2009. Trong khoảng thời gian này số lượng xe sản xuất chắc chắn lớn hơn con số này. Việc cần làm là ta nên tìm kiếm thêm thông tin về số khung của nhóm xe bị ảnh hưởng
2. Trước mắt, các bác thử kiểm tra các điều kiện sau của seatbelt:
- Xem việc cài và mở dây an toàn có bị kẹt hay khó thao tác
- Cài dây an toàn, nắm phần dây ngang ngực, giật mạnh dứt khoát về phía trước xem dây có bị giữ lại hay không. Nếu bị giữ lại thì ok
2. Trước mắt, các bác thử kiểm tra các điều kiện sau của seatbelt:
- Xem việc cài và mở dây an toàn có bị kẹt hay khó thao tác
- Cài dây an toàn, nắm phần dây ngang ngực, giật mạnh dứt khoát về phía trước xem dây có bị giữ lại hay không. Nếu bị giữ lại thì ok
Em kiểm tra thấy đúng là 5 sợi điều bị, lý do : con chó bên trong hộp dây hơi nặng, dây nếu đựt mạnh và đúng hướng sẽ bị khóa còn nếu nhẹ và lệch hướng thì dây không khoá ... Hôm nào anh thợ nhà em qua tháo ra điều chỉnh được ! rồi thông báo cho anh em biết .