Chủ đề tương tự
RE: thắc mắc về máy lạnh xe đời mới
Về nguyên lý làm lạnh thì căn bản cũng như vậy, nhưng có khác chăng là ở phần điều khiển. Khi bác set ở 1 chế độ nhất định nào đó ( thường là mức nhiệt độ mong muốn) thì cơ chế tự động sẽ chọn lựa : mức quạt cần thiết, mức mở két nóng cần thiết... để giữ nhiệt độ trong xe theo yêu cầu. Ở các xe đời cũ hơn thì tuỳ theo cảm nhận của người lái mà họ phải tự chỉnh mức quạt hay cần nóng lạnh sao cho vừa ý.
Về nguyên lý làm lạnh thì căn bản cũng như vậy, nhưng có khác chăng là ở phần điều khiển. Khi bác set ở 1 chế độ nhất định nào đó ( thường là mức nhiệt độ mong muốn) thì cơ chế tự động sẽ chọn lựa : mức quạt cần thiết, mức mở két nóng cần thiết... để giữ nhiệt độ trong xe theo yêu cầu. Ở các xe đời cũ hơn thì tuỳ theo cảm nhận của người lái mà họ phải tự chỉnh mức quạt hay cần nóng lạnh sao cho vừa ý.
RE: thắc mắc về máy lạnh xe đời mới
Nguyên lí thì đúng như bác BS đã nói, em bổ sung thêm: theo như em biết thì có 3 loại:
-loại thường thì chỉ bật A/C rồi để cần gạt nóng lạnh về min là ok
-loại bán tự động thì cũng gần như tương tự, chỉ là nơi cần gạt nóng lạnh có thêm chỉ số nhiệt độ.
-loại tự đông hoàn toàn thì chỉ cần chỉnh nút nhiệt độ hợp lí, để chế độ automat thì computer của xe sẽ làm hết việc còn lại. Ngoài ra còn chia ra tự động 1,2,4 "pha"
tức là dùng chung cho cả xe, hay mỗi thành viên trên xe tùy ý mà tự chỉnh nhiệt độ.
Nguyên lí thì đúng như bác BS đã nói, em bổ sung thêm: theo như em biết thì có 3 loại:
-loại thường thì chỉ bật A/C rồi để cần gạt nóng lạnh về min là ok
-loại bán tự động thì cũng gần như tương tự, chỉ là nơi cần gạt nóng lạnh có thêm chỉ số nhiệt độ.
-loại tự đông hoàn toàn thì chỉ cần chỉnh nút nhiệt độ hợp lí, để chế độ automat thì computer của xe sẽ làm hết việc còn lại. Ngoài ra còn chia ra tự động 1,2,4 "pha"
tức là dùng chung cho cả xe, hay mỗi thành viên trên xe tùy ý mà tự chỉnh nhiệt độ.