Em tạm góp ý bác meoi theo những gì em biết!
1. Thường nếu thay nước làm mát định kỳ thì ít khi nào cầu toàn xả nước mát ra sạch hết, chỉ xả được đa số nước từ két, thường ở oto vẫn có 1 con tán dùng để xả hết nước làm mát nằm trong máy, nhưng con này nằm ở góc khuất và thường ít cần đụng đến vì cái nhu cầu xả sạch nước không thật sự cần thiết so với những cái bất lợi khi phải tháo con tán này (như là khó tháo và rủi ro bị rò rỉ khi lắp lại). Vì thế, thường để làm sạch 1 cách tương đối, bác có thể làm như sau:
- Xả nước bên trong két ra, sau đó châm nước cất hay aquafina, nổ máy tầm 15-20p (hoặc cũng có thể chạy thời gian tầm 1-2 ngay hoặc 1 tuần) sau đó xả nước ra lần nữa, bác có thể làm thế 1-2 lần tùy bác cẩn thận, đến khi cảm giác nước sạch và trong. Thì thay nước ra hết sau đó châm nước làm mát mà bác mua về.
2. Em vẫn làm như cách 1 và châm nước "ready to use" vào, em sử dụng vô tư mấy năm nay, em nghĩ chẳng vấn đề gì.
3. Loại 20-30k 1 lon thì nói gì thì nói cũng hơi bị lo, trước em mới có xe cũng không biết, mua đại loại này, nhưng mấy tháng sau tìm hiểu thì thấy giá rẻ quá thì không thể nào ngon được, nên bye bye.
4. Trước giờ em cũng toàn xài hàng qua tìm hiểu sơ về thương hiệu và giá cả, chứ cũng chưa tìm hiểu tài liệu chính thống, nên cũng không biết luôn. Và những gì em nói ở trên cũng toàn tích góp được từ kinh nghiệm và tự xử, nên bác có thể có tham khảo và tùy chọn.
1. Thường nếu thay nước làm mát định kỳ thì ít khi nào cầu toàn xả nước mát ra sạch hết, chỉ xả được đa số nước từ két, thường ở oto vẫn có 1 con tán dùng để xả hết nước làm mát nằm trong máy, nhưng con này nằm ở góc khuất và thường ít cần đụng đến vì cái nhu cầu xả sạch nước không thật sự cần thiết so với những cái bất lợi khi phải tháo con tán này (như là khó tháo và rủi ro bị rò rỉ khi lắp lại). Vì thế, thường để làm sạch 1 cách tương đối, bác có thể làm như sau:
- Xả nước bên trong két ra, sau đó châm nước cất hay aquafina, nổ máy tầm 15-20p (hoặc cũng có thể chạy thời gian tầm 1-2 ngay hoặc 1 tuần) sau đó xả nước ra lần nữa, bác có thể làm thế 1-2 lần tùy bác cẩn thận, đến khi cảm giác nước sạch và trong. Thì thay nước ra hết sau đó châm nước làm mát mà bác mua về.
2. Em vẫn làm như cách 1 và châm nước "ready to use" vào, em sử dụng vô tư mấy năm nay, em nghĩ chẳng vấn đề gì.
3. Loại 20-30k 1 lon thì nói gì thì nói cũng hơi bị lo, trước em mới có xe cũng không biết, mua đại loại này, nhưng mấy tháng sau tìm hiểu thì thấy giá rẻ quá thì không thể nào ngon được, nên bye bye.
4. Trước giờ em cũng toàn xài hàng qua tìm hiểu sơ về thương hiệu và giá cả, chứ cũng chưa tìm hiểu tài liệu chính thống, nên cũng không biết luôn. Và những gì em nói ở trên cũng toàn tích góp được từ kinh nghiệm và tự xử, nên bác có thể có tham khảo và tùy chọn.
Chỉ bác mẹo vặt để súc két nước và động cơ đồng thời thay luôn nhé:
1. Bác để động cơ nguội hoàn toàn, xã toàn bộ nước trong két ra. Sau đó đổ vô lại 1/2 số nước vừa xã, đổ thêm 1/2 số nước mới 100%.
2. Khởi động động cơ cho nước trong động cơ luân chuyển tuần hoàn với nước trong két, cần thiết mỡ máy lạnh cho mau nóng nước. Bước này có tác dụng súc két và động cơ. Để càng nóng nước càng tốt.
3. Lặp lại bước 1 và bước 2, làm thế từ 2 đến 3 lần là sạch từ trong ra ngoài.
Tuyệt đối không dùng nước mua lon nhỏ ở ngoài vì dễ gây tác dụng phản ứng hóa học.
Trường hợp, không mua được nước trong hãng thì mua 1 can lớn loại có thương hiệu tốt. Sau đó, xã hết nước trong két ra, đổ nước tinh khiết vô cho đầy (nhớ là nước tinh khiết). Khởi động máy cho nước còn trong động cơ hòa lẫn với nước trong két. Làm thế 2 đến 3 lần hoặc nhiều lần đến khi thấy sạch. Châm nước mới vào thế là xong.
Phương án này là do một bác đang làm trong Auto Trường Hải chỉ đấy. Không phải bừa đâu nha. Em thấy bác cố gắng liên hệ mua nước trong hãng tốt hơn. Em đang chạy con IN, em tự làm như thế sau khi nghe phương án này. Vô hãng hỏi mua 1 lần can 10 lít về súc thoải mái mà có vài trăm nghìn hơn thôi. Giờ vẫn còn 2 lít để châm thêm ở ngoài. Nói thật sau khi làm vậy em thấy đồng hồ nhiệt có thay đổi rõ rệt. Em nó tuột xuống chút xúi so với vị trí lúc chưa thay nước.
1. Bác để động cơ nguội hoàn toàn, xã toàn bộ nước trong két ra. Sau đó đổ vô lại 1/2 số nước vừa xã, đổ thêm 1/2 số nước mới 100%.
2. Khởi động động cơ cho nước trong động cơ luân chuyển tuần hoàn với nước trong két, cần thiết mỡ máy lạnh cho mau nóng nước. Bước này có tác dụng súc két và động cơ. Để càng nóng nước càng tốt.
3. Lặp lại bước 1 và bước 2, làm thế từ 2 đến 3 lần là sạch từ trong ra ngoài.
Tuyệt đối không dùng nước mua lon nhỏ ở ngoài vì dễ gây tác dụng phản ứng hóa học.
Trường hợp, không mua được nước trong hãng thì mua 1 can lớn loại có thương hiệu tốt. Sau đó, xã hết nước trong két ra, đổ nước tinh khiết vô cho đầy (nhớ là nước tinh khiết). Khởi động máy cho nước còn trong động cơ hòa lẫn với nước trong két. Làm thế 2 đến 3 lần hoặc nhiều lần đến khi thấy sạch. Châm nước mới vào thế là xong.
Phương án này là do một bác đang làm trong Auto Trường Hải chỉ đấy. Không phải bừa đâu nha. Em thấy bác cố gắng liên hệ mua nước trong hãng tốt hơn. Em đang chạy con IN, em tự làm như thế sau khi nghe phương án này. Vô hãng hỏi mua 1 lần can 10 lít về súc thoải mái mà có vài trăm nghìn hơn thôi. Giờ vẫn còn 2 lít để châm thêm ở ngoài. Nói thật sau khi làm vậy em thấy đồng hồ nhiệt có thay đổi rõ rệt. Em nó tuột xuống chút xúi so với vị trí lúc chưa thay nước.
Last edited by a moderator:
1.Bác chủ muốn xã hết nước thì trên xe có tới mấy chổ xã lận đó bác chứ không phải chổ két không đâu bác.Vậy xã trong máy ra mới hết nhưng thường người ta xã két vì phức tạp và rất cực.
2.Nếu bác dùng nước xịn có nhiều phụ gia thì không đến đổi nào .Coi như tháo ra châm vô cho mới thôi.Chính trong hãng cũng làm vậy mà.Cụ thể là 1 số xe nước làm mát được khuyến cáo thay thế lần đầu sau khoảng 160,000 Km ( như Toyota & Lexus ) những lần sau họ rút lại còn 80,000 Km thôi,đó là thay cho mới nên vậy chẳng ra hết được.Nếu nước làm mát sạch thì không nên súc cứ xã ra châm vô thôi.
3.Hàng giả ngoài thị trường rất nhiều đó bác.Vì chỉ cần màu với nước lạnh là thành hàng bán rồi.Thử hỏi chai nước bác mua 25k bao gồm dây chuyền sản xuất,lon,nhãn mác,thuế và qua tay mấy lần thì còn gì là phụ gia .
4.Nước làm mát giả thường không có phụ gia tăng nhiệt độ sôi.Vì vậy nên để thông số tỷ lệ pha tương đương nhiệt độ sôi khác nào lạy ông tui ở bụi này.Muốn thật giả chỉ cần đưa thiết bị vô đo là chính xác.Thông thường nước cho ô tô có nhiệt độ sôi trên 120 độ là đảm bảo,có loại dành cho máy phát điện,máy ủi làm theo giờ thì đòi hỏi hơn 130 độ.
Em rút ra mớ kinh nghiệm về nước mát chia sẻ cùng các bác :
- Không phải là chi phí lớn nên thay thế hàng đảm bảo.Đo nhiệt độ sôi đúng chuẩn đàng hoàn.Nước chất lượng chỉ mấy trăm nghìn thôi dùng cả trăm nghìn km.
- Nước zin theo xe dùng hơn 100k km hoặc sau 3 hay 5 năm ( tuỳ hãng khuyến cáo ).Các bác không cần kỹ thay sớm làm chi.
- Xe củ hoặc hệ thống giải nhiệt bị đóng cặn nhiều các bác thay nước xịn cũng phải cẩn thận vì nước làm mát xịn phụ gia tẩy cặn rất nhiều,cặn được tây gom về dể làm nghẹt két nước.Phải súc kỹ và chú ý khi vận hành xe.
2.Nếu bác dùng nước xịn có nhiều phụ gia thì không đến đổi nào .Coi như tháo ra châm vô cho mới thôi.Chính trong hãng cũng làm vậy mà.Cụ thể là 1 số xe nước làm mát được khuyến cáo thay thế lần đầu sau khoảng 160,000 Km ( như Toyota & Lexus ) những lần sau họ rút lại còn 80,000 Km thôi,đó là thay cho mới nên vậy chẳng ra hết được.Nếu nước làm mát sạch thì không nên súc cứ xã ra châm vô thôi.
3.Hàng giả ngoài thị trường rất nhiều đó bác.Vì chỉ cần màu với nước lạnh là thành hàng bán rồi.Thử hỏi chai nước bác mua 25k bao gồm dây chuyền sản xuất,lon,nhãn mác,thuế và qua tay mấy lần thì còn gì là phụ gia .
4.Nước làm mát giả thường không có phụ gia tăng nhiệt độ sôi.Vì vậy nên để thông số tỷ lệ pha tương đương nhiệt độ sôi khác nào lạy ông tui ở bụi này.Muốn thật giả chỉ cần đưa thiết bị vô đo là chính xác.Thông thường nước cho ô tô có nhiệt độ sôi trên 120 độ là đảm bảo,có loại dành cho máy phát điện,máy ủi làm theo giờ thì đòi hỏi hơn 130 độ.
Em rút ra mớ kinh nghiệm về nước mát chia sẻ cùng các bác :
- Không phải là chi phí lớn nên thay thế hàng đảm bảo.Đo nhiệt độ sôi đúng chuẩn đàng hoàn.Nước chất lượng chỉ mấy trăm nghìn thôi dùng cả trăm nghìn km.
- Nước zin theo xe dùng hơn 100k km hoặc sau 3 hay 5 năm ( tuỳ hãng khuyến cáo ).Các bác không cần kỹ thay sớm làm chi.
- Xe củ hoặc hệ thống giải nhiệt bị đóng cặn nhiều các bác thay nước xịn cũng phải cẩn thận vì nước làm mát xịn phụ gia tẩy cặn rất nhiều,cặn được tây gom về dể làm nghẹt két nước.Phải súc kỹ và chú ý khi vận hành xe.
cám ơn bác. minh mua loại abro của mỹ. nhưng sao không thấy ghi thành phần đặc tính gì cảchuongvit nói:ko nên xài loại lon toàn hàng sản xuất ở vn, mua loại của mẽo can 4 galon thành phần dietylen glycol nhé đừng mua loại có thành phần rượu là bục két ăn lốc máy đấy
PHONG NGUYEN nói:1.Bác chủ muốn xã hết nước thì trên xe có tới mấy chổ xã lận đó bác chứ không phải chổ két không đâu bác.Vậy xã trong máy ra mới hết nhưng thường người ta xã két vì phức tạp và rất cực.
2.Nếu bác dùng nước xịn có nhiều phụ gia thì không đến đổi nào .Coi như tháo ra châm vô cho mới thôi.Chính trong hãng cũng làm vậy mà.Cụ thể là 1 số xe nước làm mát được khuyến cáo thay thế lần đầu sau khoảng 160,000 Km ( như Toyota & Lexus ) những lần sau họ rút lại còn 80,000 Km thôi,đó là thay cho mới nên vậy chẳng ra hết được.Nếu nước làm mát sạch thì không nên súc cứ xã ra châm vô thôi.
3.Hàng giả ngoài thị trường rất nhiều đó bác.Vì chỉ cần màu với nước lạnh là thành hàng bán rồi.Thử hỏi chai nước bác mua 25k bao gồm dây chuyền sản xuất,lon,nhãn mác,thuế và qua tay mấy lần thì còn gì là phụ gia .
4.Nước làm mát giả thường không có phụ gia tăng nhiệt độ sôi.Vì vậy nên để thông số tỷ lệ pha tương đương nhiệt độ sôi khác nào lạy ông tui ở bụi này.Muốn thật giả chỉ cần đưa thiết bị vô đo là chính xác.Thông thường nước cho ô tô có nhiệt độ sôi trên 120 độ là đảm bảo,có loại dành cho máy phát điện,máy ủi làm theo giờ thì đòi hỏi hơn 130 độ.
Em rút ra mớ kinh nghiệm về nước mát chia sẻ cùng các bác :
- Không phải là chi phí lớn nên thay thế hàng đảm bảo.Đo nhiệt độ sôi đúng chuẩn đàng hoàn.Nước chất lượng chỉ mấy trăm nghìn thôi dùng cả trăm nghìn km.
- Nước zin theo xe dùng hơn 100k km hoặc sau 3 hay 5 năm ( tuỳ hãng khuyến cáo ).Các bác không cần kỹ thay sớm làm chi.
- Xe củ hoặc hệ thống giải nhiệt bị đóng cặn nhiều các bác thay nước xịn cũng phải cẩn thận vì nước làm mát xịn phụ gia tẩy cặn rất nhiều,cặn được tây gom về dể làm nghẹt két nước.Phải súc kỹ và chú ý khi vận hành xe.
Đúng rồi minh đọc nhiều tài liệu tiếng việt cũng như tiếng Anh đều nói gióng Bác vậy.
Nước làm mát tốt phải chống gây rỉ sét và đóng cặn và nhiệt độ soi cao hơn nước thường, ít nhất 107 độ C ở áp suất khí quyển. Loại nước tốt không gây độc hại và dùng lâu mới phải thay, 5 năm hoặc 160 K cây số. Còn mấy lon nước màu xanh bán đầy ngoài chợ, lên google tìm chẳng thấy, chắc là nước đểu thôi. Cám ơn bác nhe.
Thay nắp két nước trước đi bác.meoi nói:Cám ơn các Bác đã tư vấn. Tôi cần mua 2 cái ống nước để thay cho cái ống két nước cũ, nó đã phình to lắm, sợ nó nổ thì toi, nhưng tìm không thấy. Tên tiếng anh là Radiator hose pipe. Bác nào có bán thì bán cho mình nhe. xe premacy 1.8 2003