Chủ đề tương tự
Bác kiểm tra lại xem có bị xì gas không...
Bác không nói bình nước chính hay phụ,nhưng em đoán là bình phụ,nhỏ 1,2 giot không sao nhưng khi nào tiện thì kiểm tra và hàn lại luôn...
Bác không nói bình nước chính hay phụ,nhưng em đoán là bình phụ,nhỏ 1,2 giot không sao nhưng khi nào tiện thì kiểm tra và hàn lại luôn...
Bác đến gara đo lai gaz, nếu thiếu ga thì chắc hệ thống bị xì đâu đó, còn nếu vẫn đủ áp suất ga thì khả năng là bơm phải ga kém chất lượng rồi.
Bình nước phụ có nắp áp suất, nhiệm vụ của nó là khi nóng lâu, áp suất tăng cao quá, van sẽ xả bớt hơi áp suất ra ngoài tránh vỡ ống, lúc đó nó đem theo vài giọt nước thì không đáng kể đâu. Nhưng nếu máy vừa mới nóng mà đã có nước rồi thì có thể nắp bình không còn tốt. Cũng nên kiểm tra lại hệ thống làm mát, máy chỉ bị quá nhiệt khi chở nặng, leo đèo dốc trong thời gian dài, còn nếu chạy bình thường trong phố hoặc đường dài nếu ht làm mát tốt thì cũng không nóng đến mức sôi nước trào ra ngoài đâu (trừ khi bác chạy tốc độ 100km/h liên tục trong 30 phút lúc đo có thể vẫn bị sôi).
Bình nước phụ có nắp áp suất, nhiệm vụ của nó là khi nóng lâu, áp suất tăng cao quá, van sẽ xả bớt hơi áp suất ra ngoài tránh vỡ ống, lúc đó nó đem theo vài giọt nước thì không đáng kể đâu. Nhưng nếu máy vừa mới nóng mà đã có nước rồi thì có thể nắp bình không còn tốt. Cũng nên kiểm tra lại hệ thống làm mát, máy chỉ bị quá nhiệt khi chở nặng, leo đèo dốc trong thời gian dài, còn nếu chạy bình thường trong phố hoặc đường dài nếu ht làm mát tốt thì cũng không nóng đến mức sôi nước trào ra ngoài đâu (trừ khi bác chạy tốc độ 100km/h liên tục trong 30 phút lúc đo có thể vẫn bị sôi).
Last edited by a moderator:
Bác cũng nên kiểm tra lọc gió máy lạnh, em dự là cái lọc lâu ngày không kiểm tra đã nghẹt rồi vì khi Bác mở tốc độ lớn thì OK. Nếu lược còn OK thì đem rửa rồi dùng lại, nếu cũ quá không dùng lại được thì thay mới ở MK 300K. Em cũng khuyên rằng không nên bỏ lược hoặc thay bằng mút như một số Bác từng làm: bỏ lược sẽ dẫn đến bụi sẽ làm bần giàn lạnh --> hiệu xuất làm lạnh cũng giảm nhiều; dùng mút chỉ được một thời gian ngắn sẽ nghẹt hoặc bị mủn--> mút sẽ bị đẩy toàn bộ vào giàn lạnh --> hiệu xuất cũng giảm. Muốn vệ sinh giàn lạnh là cả một vấn đề lớn hơn rất nhiều so với vệ sinh lược & $$$ cũng nhiều hơn.tuanva216 nói:xin chào các bác!
vấn đề của em là máy lạnh thì không lạnh chỉ thổi ra gió không, khi mới bơm ga thì hơi lạnh chút khoản được 1 tuần thì chạy trời nắng mở máy lạnh mà mồ hôi ra như tắm. em đã gắng quạt lớn thì ok nhưng không biết có ảnh hưởng đến máy không vì tiếng kêu rất to. còn điều này nữa bình nước giải nhiệt của em khi chạy nóng thì thấy rỉ nước mát khoản 1 hoặc 2 giọt liệu có sao không các bác? các bác vui lòng chỉ dùm vì em không rành về xe lắm.
thanks!
Nếu Bác muốn tiết kiệm thì ghé em, em tặng Bác miếng lược cũ dùng cho Turbine khí có chất liệu tương đương nhưng dày hơn, Bác phải bỏ công tách ra cho mỏng rồi thay cho lược gió máy lạnh (Cái này em có nhưng cũng chả dùng, bỏ tí $ mua zin cho tiện)
Chúc Bác sử xong vụ này cho bà cả vui vui.
Có kết quả tốt chưa Bác sao không thấy Bác chủ quay lại. Hy vọng xe Bác chủ đã ngon.tuanva216 nói:cám ơn các bác nhiều em sẽ đi kiểm tra lại xem sao vì đây là xe cũ em mua lại
Đến gara kiểm tra cho chắc nếu thiếu họ chăm thêm ga luôn chứ ở nhà sao kiểm tra đượclamnguyen_ttt nói:Bác kiểm tra lại xem có bị xì gas không...
Bác không nói bình nước chính hay phụ,nhưng em đoán là bình phụ,nhỏ 1,2 giot không sao nhưng khi nào tiện thì kiểm tra và hàn lại luôn...