Chủ đề tương tự
Không đúng nhé!Chào các bác, hôm trước em đi bảo dưỡng xe có hạng mục kiểm thăm bố thắng, sau đó ktv nói là bố còn chạy được khoảng hơn 5000km nữa là phải thay vào kỳ bảo dưỡng kế tiếp. Bố thắng tang trống 2 bánh sau mòn nhiều và bố thắng đĩa 2 bánh trước còn rất dày nhưng ktv bảo khi thay là phải thay hết cho cả trước và sau.
Em thắc mắc là như vậy có đúng không các bác ?
Bác có ảnh của KTV đó không? Cho tui xin 1 tấm đi!
Không đúng nhé!
Bác có ảnh của KTV đó không? Cho tui xin 1 tấm đi!
Em không chụp ảnh anh ấy vì chỉ trao đổi nói chuyện thôi bác.
Lúc đó em nghe nói vậy nên em thắc mắc hỏi liền nếu không thay cùng lúc cả bốn bánh thì sao ? Anh ấy nói do cơ cấu thắng là bánh trước trái kết hợp bánh sau phải và bánh trước phải kết hợp với bánh sau trái dẫn đến thắng ăn không đều khi không thay mới đồng bộ và xe hơi bị quăng.
Lúc đó em còn thắc mắc lắm nhưng có việc đi ngay nên không bi bô nữa mà nhận xe vọt luôn, nghĩ bụng để rảnh thì lên OS thỉnh giáo các bác.
Không rõ nội dung trao đổi giữa bác và ktv nên chưa biết nói gì.Em không chụp ảnh anh ấy vì chỉ trao đổi nói chuyện thôi bác.
Lúc đó em nghe nói vậy nên em thắc mắc hỏi liền nếu không thay cùng lúc cả bốn bánh thì sao ? Anh ấy nói do cơ cấu thắng là bánh trước trái kết hợp bánh sau phải và bánh trước phải kết hợp với bánh sau trái dẫn đến thắng ăn không đều khi không thay mới đồng bộ và xe hơi bị quăng.
Lúc đó em còn thắc mắc lắm nhưng có việc đi ngay nên không bi bô nữa mà nhận xe vọt luôn, nghĩ bụng để rảnh thì lên OS thỉnh giáo các bác.
Có thể bác vôi đi ngay nên 2 bên chưa hiểu hết Ts của nhau.
Chỉ lưu ý bác chủ là bố thắng đã đến lúc phải thay thì nên kiểm tra tăm bua luôn, nếu tăm bua bị mòn sâu hoặc bị mòn có vệt (rãnh) thì phải tìm biện pháp xử lý..
Em không chụp ảnh anh ấy vì chỉ trao đổi nói chuyện thôi bác.
Lúc đó em nghe nói vậy nên em thắc mắc hỏi liền nếu không thay cùng lúc cả bốn bánh thì sao ? Anh ấy nói do cơ cấu thắng là bánh trước trái kết hợp bánh sau phải và bánh trước phải kết hợp với bánh sau trái dẫn đến thắng ăn không đều khi không thay mới đồng bộ và xe hơi bị quăng.
Lúc đó em còn thắc mắc lắm nhưng có việc đi ngay nên không bi bô nữa mà nhận xe vọt luôn, nghĩ bụng để rảnh thì lên OS thỉnh giáo các bác.
Khi thắng:
- Nếu cặp bánh bên trái và cặp bánh bên phải ăn không như nhau => xe bị đâm.
- Nếu cặp bánh sau ăn hơn cặp bánh phía trước => xe bị quăng đít. Xe bác thắng sau là tang trống, thắng trước dùng dĩa nên khó xảy ra trường hợp này. Ngoại trừ bác cố ý dùng thắng tay để xe quăng đít (nhằm lấy le với ai đó . . . như bạn gái chẳng hạn)
Nếu bố thắng trước bị mòn đến mức giới hạn cần phải thay, thì khi đạp thắng để giảm tốc độ sẽ phát ra tiếng kêu. Nói thắng trước có thể không ăn là do đĩa mòn thì ngta sẽ dùng thước cặp vào dĩa (để biểu thị) và nói ra thông số để tư vấn. Chứ không giải thích như cách mà KTV đã nói.
Và sau hết, dám nói rằng xe chạy thêm 5000km nữa thì cũng sẽ phải bố thắng thì anh ấy không phải là 1 KTV bình thường đâu . . . .là Phù thủy thì đúng hơn
Bác chủ có thể nói rõ xe bác là xe gì không ạ, kiểu cấu tạo áp lực dầu thắng chia chéo như anh KTV nói là khá lạc hậu rồi, ngày nay rất ít xe dùng.
Thực tế ngay cả các xe sử dụng 4 thắng dĩa và có trang bị ABS, ESP... thì cũng không bắt buộc phải thay mới toàn bộ bố thắng khi sửa chữa. Miễn trên cùng 1 trục bánh (trước hoặc sau) các chi tiết thắng đồng bộ là đúng kỹ thuật rồi bác.
Bác cứ mạnh dạn thay thế, sửa chữa những chi tiết đã mòn cũ, hư hỏng thôi nhé bác.
Thực tế ngay cả các xe sử dụng 4 thắng dĩa và có trang bị ABS, ESP... thì cũng không bắt buộc phải thay mới toàn bộ bố thắng khi sửa chữa. Miễn trên cùng 1 trục bánh (trước hoặc sau) các chi tiết thắng đồng bộ là đúng kỹ thuật rồi bác.
Bác cứ mạnh dạn thay thế, sửa chữa những chi tiết đã mòn cũ, hư hỏng thôi nhé bác.
bố thắng, đồ bảo dưỡng bên e có sẵn ở HCM. bác quan tâm call hoặc chat zalo 0915765555 e báo giá cho mình tham khảo ạ
Hạng B2
Cám ơn bác tư vấn, vì người ta giử lại bộ dỉa, tang và bố thắng,.... họ thay chiếc xe thôi .... Thân !Phải thay cả bố thắng chứ cụ vì đã cũ quá rồi
Kiếm cái này tháo bánh xe, cặp vô bên thông cái bố thắng là biết cần thay hay không àChào các bác, hôm trước em đi bảo dưỡng xe có hạng mục kiểm thăm bố thắng, sau đó ktv nói là bố còn chạy được khoảng hơn 5000km nữa là phải thay vào kỳ bảo dưỡng kế tiếp. Bố thắng tang trống 2 bánh sau mòn nhiều và bố thắng đĩa 2 bánh trước còn rất dày nhưng ktv bảo khi thay là phải thay hết cho cả trước và sau.
Em thắc mắc là như vậy có đúng không các bác ?
Nếu độ dày của bố thăng trong ngưỡng màu xanh là còn tốt, không cần thay.Màu vàng là chuẩn bi thay sớm, còn màu đỏ là cần phải thay gấp.
Kỹ thuật viên nói đâu phải cái gì cũng đúng đâu mà nghe theo họ.Thọ trong hãng cũng hay chơi chiêu kêu khách hàng thay búa lua xua những món chưa cần phải thay thế để kiếm $ cho dealership đây mà.Nếu thay bố thắng thì nên kiểm tra và tiện dĩa thắng nếu dĩa thắng còn tốt.Còn dĩa thắng mòn thì nên thay luôn.
Theo lời phen bảo bố thắng còn rất dầy thì đâu cần thay bố trước làm gì.Thay bố sau thôi.Thay bố sau, kiểm tra và tiện 2 dĩa bánh sau