Chủ đề tương tự
bác này vui tính quáchắc xe pác toa quá nên có lách vào sát vạch liền cũng ko đủ chổ đee Ford hắn vượt...hoặc hắn nhá đèn rủ pác đua mà pác ko hỉu.trc giờ e lái thì toàn thấy moto vượt ôt cái ọt chứ chưa thấy trường hợp pác đưa ra nên bó tay
Còn câu hỏi 3, thì sao bác?
3. Và trường hợp xe moto chạy làn giữa, xe oto vượt xe khác ở làn ngoài cùng, xe vượt chạy vào làn giữa, cùng làn với xe moto, thì xe moto có được tránh xe vượt vào làn trong cùng không?
e chém rồi đo pác ợ...đời e lái đc 6 năm chỉ thấy motor hắn chạy qua làm cái phẹt ủn ủn rồi phi mất tích chứ chưa thấy truong hơp oto với motor chung mâm bàn luận luật lệ nhường nhịn chén chú chén anh bao giờ nên e xin pó tay.đặt gạch hóng cao nhân ựbác này vui tính quá
Còn câu hỏi 3, thì sao bác?
Bác chạy đúng tốc độ rồi thì bác nhường đường cho nó làm j? trừ khi bác chạy quá chậm so với tốc độ qui định,còn nếu nó muốn vượt thì cứ thoải mái chuyển lend khác mà vượt, kệ mặc nó, bác lăn tăn làm j.Chào mấy bác.
Tình hình là như này, lúc tầm 18h hôm nay, Mình chạy xe trên QL1A (phân làn như hình) có gặp tình huống như sau, mong mấy bác giải thích giúp.
Mình chạy xe moto trên QL1A làn giữa, 2 xe tải chạy làn ngoài, hiện tại là trong khu dân cư, 3 xe chạy vận tốc 40km/h. Đang chạy có 1 xe Ford Ranger ở làn giữa nháy đèn, mình liền chạy sát vào bên phải làn giữa (sát vạch liền) để xe Ranger nó vượt, nó không vượt còn nhấn còi, đá đèn liên tục. Mình thêm ga chạy lên 43km/h để tạo khoảng cách với xe tải, cho xe Ranger dễ vượt, nó lại không vượt mà nhấn còi. Mình chứ 40km/h và sát vạch liền, nó nhấn còi kệ nó.
Đến biển ngoài khu dân cư thì xe Ranger mới vượt lên.
1. Mấy bác cho hỏi, mình xử lý tình huống như vậy đúng không?. Nếu không thì sẽ xử lý như thế nào?
2. Nếu trường hợp ngoài khu dân cư thì sao?
3. Và trường hợp xe moto chạy làn giữa, xe oto vượt xe khác ở làn ngoài cùng, xe vượt chạy vào làn giữa, cùng làn với xe moto, thì xe moto có được tránh xe vượt vào làn trong cùng không?
Trường hợp 3: nếu bác đang đi lend 2 mà có xe khác vượt từ lend ngoài vào lend bác là nó sai, vì chỉ vượt trong điều kiện an toàn, vắng xe, hơn nữa là ko được vượt bên phải,nên bác cứ yên tâm mà chạy đường của mình, còn thằng nào chạy láo cá thì tấp vào lề, xuống xe nói chuyện.
Trong các trường hợp của bác thì tất cả các trường hợp bác đều đúng, chỉ có mấy thằng vượt là sai, và công an chỉ bắt mấy thằng vượt sai đó, bác yên tâm
Cái điều ngớ ngẩn nhất là luật của ta nhập nhằng giữa hai khái niệm: xe gắn máy là phương tiện cơ giới hay thô sơ. Điều nhập nhằng này loanh quanh ở chỗ qui định tốc độ tối đa của xe gắn máy (ở đây hiểu là xe moto, 2b) chỉ được 50km/h ở ngoài khu dân cư (hay còn hiểu là quốc lộ, nơi cho phép vận tốc cao nhất đến 80km/h tùy phương tiện, ngoại trừ các đường cao tốc).
Như vậy, với các câu hỏi của bạn:
1) Bạn đã xử lý đúng vì tốc độ tối đa qua khu vực này là 40km/h. Xe Ranger khi muốn vượt bạn trong cùng một làn ít nhất sẽ phạm lỗi quá tốc độ qui định. Ngoài ra, khi gặp phương tiện ưu tiên (xe cứu thương, chữa cháy, cảnh sát...), bạn có thể lập tức chuyển vào làn trong cùng để tránh nếu có thể được. Việc cán vạch liền trong trường hợp này sẽ xem như tình huống khẩn cấp giải phóng mặt đường dành cho phương tiện ưu tiên, bạn sẽ ko bị phạt hoặc chế tài theo cách hiểu thông thường là cán vạch khi ko được phép.
2) Nếu ngoài khu dân cư, xe 2b nên đi vào làn trong cùng cùng với phương tiện thô sơ, điều này trước mắt sẽ an toàn cho xe 2b vì lúc này 2 làn chính sát dải phân cách sẽ cho phép phương tiện lưu thông tới max.80km/h. Như trên đã nói, xe 2b chỉ được phép lưu thông với tốc độ tối đa 50km/h, việc bạn tham gia cùng các phương tiện cho phép tốc độ cao hơn sẽ khiến bạn gặp nguy hiểm hoặc chính bạn sẽ phạm lỗi khi vượt qua tốc độ qui định tối đa.
3) Câu này nhập nhằng giữa ý của câu 1 và 2, bạn có thể tự suy ra phương án tốt nhất cho xe 2b khi tham gia vào làn hỗn hợp như cách mình trình bày ở trên.
Như vậy, với các câu hỏi của bạn:
1) Bạn đã xử lý đúng vì tốc độ tối đa qua khu vực này là 40km/h. Xe Ranger khi muốn vượt bạn trong cùng một làn ít nhất sẽ phạm lỗi quá tốc độ qui định. Ngoài ra, khi gặp phương tiện ưu tiên (xe cứu thương, chữa cháy, cảnh sát...), bạn có thể lập tức chuyển vào làn trong cùng để tránh nếu có thể được. Việc cán vạch liền trong trường hợp này sẽ xem như tình huống khẩn cấp giải phóng mặt đường dành cho phương tiện ưu tiên, bạn sẽ ko bị phạt hoặc chế tài theo cách hiểu thông thường là cán vạch khi ko được phép.
2) Nếu ngoài khu dân cư, xe 2b nên đi vào làn trong cùng cùng với phương tiện thô sơ, điều này trước mắt sẽ an toàn cho xe 2b vì lúc này 2 làn chính sát dải phân cách sẽ cho phép phương tiện lưu thông tới max.80km/h. Như trên đã nói, xe 2b chỉ được phép lưu thông với tốc độ tối đa 50km/h, việc bạn tham gia cùng các phương tiện cho phép tốc độ cao hơn sẽ khiến bạn gặp nguy hiểm hoặc chính bạn sẽ phạm lỗi khi vượt qua tốc độ qui định tối đa.
3) Câu này nhập nhằng giữa ý của câu 1 và 2, bạn có thể tự suy ra phương án tốt nhất cho xe 2b khi tham gia vào làn hỗn hợp như cách mình trình bày ở trên.
Bạn @black tomato, ơi.
Xe 2b chạy tốc độ tối đa 60km/h ngoài khu dân cư và là xe cơ giới chứ?
Xe 2b chạy tốc độ tối đa 60km/h ngoài khu dân cư và là xe cơ giới chứ?
Điều 3. Giải thích từ ngữ - LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ 2008
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.
đung như pác nói nhập nhằng là pác chủ là moto nen nếu đi vào lane thô sơ cũng ko xong mà chung chạ với 4b cũng ko ổn. thấy tội tộiCái điều ngớ ngẩn nhất là luật của ta nhập nhằng giữa hai khái niệm: xe gắn máy là phương tiện cơ giới hay thô sơ. Điều nhập nhằng này loanh quanh ở chỗ qui định tốc độ tối đa của xe gắn máy (ở đây hiểu là xe moto, 2b) chỉ được 50km/h ở ngoài khu dân cư (hay còn hiểu là quốc lộ, nơi cho phép vận tốc cao nhất đến 80km/h tùy phương tiện, ngoại trừ các đường cao tốc).
Như vậy, với các câu hỏi của bạn:
1) Bạn đã xử lý đúng vì tốc độ tối đa qua khu vực này là 40km/h. Xe Ranger khi muốn vượt bạn trong cùng một làn ít nhất sẽ phạm lỗi quá tốc độ qui định. Ngoài ra, khi gặp phương tiện ưu tiên (xe cứu thương, chữa cháy, cảnh sát...), bạn có thể lập tức chuyển vào làn trong cùng để tránh nếu có thể được. Việc cán vạch liền trong trường hợp này sẽ xem như tình huống khẩn cấp giải phóng mặt đường dành cho phương tiện ưu tiên, bạn sẽ ko bị phạt hoặc chế tài theo cách hiểu thông thường là cán vạch khi ko được phép.
2) Nếu ngoài khu dân cư, xe 2b nên đi vào làn trong cùng cùng với phương tiện thô sơ, điều này trước mắt sẽ an toàn cho xe 2b vì lúc này 2 làn chính sát dải phân cách sẽ cho phép phương tiện lưu thông tới max.80km/h. Như trên đã nói, xe 2b chỉ được phép lưu thông với tốc độ tối đa 50km/h, việc bạn tham gia cùng các phương tiện cho phép tốc độ cao hơn sẽ khiến bạn gặp nguy hiểm hoặc chính bạn sẽ phạm lỗi khi vượt qua tốc độ qui định tối đa.
3) Câu này nhập nhằng giữa ý của câu 1 và 2, bạn có thể tự suy ra phương án tốt nhất cho xe 2b khi tham gia vào làn hỗn hợp như cách mình trình bày ở trên.
Bạn @black tomato, ơi.
Xe 2b chạy tốc độ tối đa 60km/h ngoài khu dân cư và là xe cơ giới chứ?
Bạn xem TT13/2009 BGTVT qui định về tốc độ tối đa và ban hành kèm theo trích dẫn của Luất GTĐB 2008 nhé
Vậy là ngoài khu dân cư, xe môtô chạy được 60km/h đúng rồi mà bác? Xe 50-175cm3 là xe môtô 2 bánh mà.Bạn xem TT13/2009 BGTVT qui định về tốc độ tối đa và ban hành kèm theo trích dẫn của Luất GTĐB 2008 nhé
View attachment 389692