Chủ đề tương tự
RE: Thắc mắc về xe gắn máy diesel
Em nghĩ là không có đâu bác ạ, nếu có thì xe sẽ rất to để cân xứng với động cơ, mà hiệu suất hoạt động lại thấp, không êm ái... vì cơ chế hoạt động của động cơ Diesel là nén nhiên liệu dưới áp suất cao chứ không dùng tia lửa điện để đốt nhiên liệu, nên động cơ phải có kích thước lớn cùng với bánh đà để tạo lực nén. ở xe ô tô người ta chế tạo động cơ diesel với nhiều pitông có chu kỳ nổ khác nhau nhằm triệt tiêu bớt rung động trong quá trình nén nổ phát sinh ra, chứ động cơ 1 pitông khi hoạt động rung dử lắm, như máy công nông vậy. lâu nay em thấy động cơ diesel 1 pitông công suất nhỏ chỉ để chạy máy phát điện, chạy máy bơm nước, độ chế xe máy cày..... chứ chưa thấy gắng xe máy bao giờ... Em chỉ biết vậy nên mách với bác thế thôi.
Em nghĩ là không có đâu bác ạ, nếu có thì xe sẽ rất to để cân xứng với động cơ, mà hiệu suất hoạt động lại thấp, không êm ái... vì cơ chế hoạt động của động cơ Diesel là nén nhiên liệu dưới áp suất cao chứ không dùng tia lửa điện để đốt nhiên liệu, nên động cơ phải có kích thước lớn cùng với bánh đà để tạo lực nén. ở xe ô tô người ta chế tạo động cơ diesel với nhiều pitông có chu kỳ nổ khác nhau nhằm triệt tiêu bớt rung động trong quá trình nén nổ phát sinh ra, chứ động cơ 1 pitông khi hoạt động rung dử lắm, như máy công nông vậy. lâu nay em thấy động cơ diesel 1 pitông công suất nhỏ chỉ để chạy máy phát điện, chạy máy bơm nước, độ chế xe máy cày..... chứ chưa thấy gắng xe máy bao giờ... Em chỉ biết vậy nên mách với bác thế thôi.
RE: Thắc mắc về xe gắn máy diesel
Em hỏi ông Google thì ông ấy bảo có nhiều loại xe máy chạy dầu. Ông ấy giới thiệu cho một con trông rất thể thao, gọn nhẹ. Mời các bác xem
Type:
Four stroke, IDI DIESEL, single cylinder, four
valve DOHC, liquid cooled.
Displacement: 584 cm
3
Power:
28 PS [21 kw] @ 5500 rev/min.
Torque:
32lbft [44 Nm] @ 3000 rev/min.
Lubrication:
Wet sump, compatible with MIL-L-2104, MIL-L-
46152 & MIL-L-46167 lubricants.
Air Filtration:
High capacity, 3-stage, oiled foam, reusable.
Transmission: Gear primary drive. Wet multi-plate clutch. Five
speed, constant mesh gearbox, return shift.
Final Drive:
Self lubricated, sealed O-ring roller chain
Em hỏi ông Google thì ông ấy bảo có nhiều loại xe máy chạy dầu. Ông ấy giới thiệu cho một con trông rất thể thao, gọn nhẹ. Mời các bác xem
Type:
Four stroke, IDI DIESEL, single cylinder, four
valve DOHC, liquid cooled.
Displacement: 584 cm
3
Power:
28 PS [21 kw] @ 5500 rev/min.
Torque:
32lbft [44 Nm] @ 3000 rev/min.
Lubrication:
Wet sump, compatible with MIL-L-2104, MIL-L-
46152 & MIL-L-46167 lubricants.
Air Filtration:
High capacity, 3-stage, oiled foam, reusable.
Transmission: Gear primary drive. Wet multi-plate clutch. Five
speed, constant mesh gearbox, return shift.
Final Drive:
Self lubricated, sealed O-ring roller chain
Last edited by a moderator: