Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Việc chả có gì to tác nhưng có 1 phát biểu sao đó làm nảy sinh cho em 1 vấn đề!atzworld nói:Tết vừa rồi tôi đi con FT G xuyên Việt đi về gần 8.000km, đi hết vùng Tây Bắc, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Sapa, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La rồi về bằng đường Trường Sơn, mình thấy con này khá ổn ăn rất ít nhiên liệu. Chừng 8l/100km đường trường. Tuy nhiên chạy trong TP thì chán chết, vì xe yếu quá, vào cua hơi tệ, có lần vào cua gấp mình rê khỏi đường 3-4m may mà không sao. Dàn chân cũng ổn mặc dù hơi cứng. Nếu dùng xe này chạy dịch vụ thì hợp lý đó mặc dù mình vẫn khoái Everest hơn. Mình cũng đi qua FT V, chú này khá hao xăng đó 14-15l?100km. Máy chỉ mạnh hơn FT G 1 chút được cái 2 cầu và số T Đ.
Thêm 1 khẳng định của người chạy 5.8l/100km, lúc này thì có chi tiết hơn:Domy nói:<span style=""color: #ff0000;"">Bác này nói rất nhiều, nhưng em chắc 100% là chưa từng chạy Fo G. </span>atzworld nói:Tết vừa rồi tôi đi con FT G xuyên Việt đi về gần 8.000km, đi hết vùng Tây Bắc, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Sapa, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La rồi về bằng đường Trường Sơn, mình thấy con này khá ổn ăn rất ít nhiên liệu. Chừng 8l/100km đường trường. Tuy nhiên chạy trong TP thì chán chết, vì xe yếu quá, vào cua hơi tệ, có lần vào cua gấp mình rê khỏi đường 3-4m may mà không sao. Dàn chân cũng ổn mặc dù hơi cứng. Nếu dùng xe này chạy dịch vụ thì hợp lý đó mặc dù mình vẫn khoái Everest hơn. Mình cũng đi qua FT V, chú này khá hao xăng đó 14-15l?100km. Máy chỉ mạnh hơn FT G 1 chút được cái 2 cầu và số T Đ.
<span style=""color: #ff0000;""> Thứ nhất nói 8l/100km là chưa đi Fo G đường trường rồi. Fo G em chạy bình thường là 5.8l/100km. Chẳng cần đi xa, lên xe bấm đồng hồ ở chế độ hiện tại là biết liền chứ gì </span>
http://www.otosaigon.com/...rtune-m2886345-p2.aspx
Thứ 2 là từ trước tới giờ, em chưa thấy ai trên diễn đàn chê Fo G chạy trong TP quá yếu cả. Vì trong Tp thì phải đi chậm. Mà máy dầu lại có momen xoắn lớn hơn máy xăng nhiều, nên có lực kéo rất lớn khi đi chậm bác ạ. Máy dầu chỉ thua máy xăng ở khả năng tăng tốc trên đường trường mà thôi
Có lần bác cua gấp bị rê ra khỏi mặt đường 3-4 m. Nếu như vậy thì em thấy Fo G khá ổn định khi cua gấp. Chỉ bị trượt ngang, chứ không bị quay ngược 180. Chỉ cần đuôi xe khi trượt không thẳng với xe là bị lật liền. Tại sao lật? Tại vì Fo G với khối lượng khoảng 2 tấn, sử dụng vỏ xe loại lớn nhất cho các xe đương đương là 265. Mà vào cua còn bị trượt ngang cả 4 bánh như vậy, thì em nghĩ là bác vào cái cua đó phải ở 150km/h... Còn các xe khác, với vỏ xe nhỏ hơn, mà còn dùng nhíp lá cho cầu sau nữa. Thì đã xuống ruộng hết cả rồi bác ạ
Phần em tô đỏ. Tới đây em mới hỏi lại cho chắc ăn, vì em cũng chưa tin vào mắt mình.Domy nói:<span style=""color: #ff0000;"">5.8l/100km, khi em cũng đi vào dịp tết như bác, nhưng chỉ có một điểm khác nhau là em đi giữa trưa miền nam nóng lè lưỡi. </span>Trong khi bác thì lại phải mặc áo lạnh khi chạy xe. Bác biết máy lạnh xe khá hao nhiên liệu đúng không nào? Xe em có máy lạnh mà chỉ hao 5.8l/100km. Xe bác không có máy lạnh lại tới 8l/100km, điều này sao lạ nhỉ. Mà chuyện này có gì khó, ra đường trường reset lại đồng hồ là biết ngay chứ gì. Bác không tin em cho bác chạy thử, xem có đúng như vậy không nhé. Còn đồng hồ xe, nó cũng chỉ lấy lượng dầu đã tiêu thụ, chia cho số km đã đi. Như vậy tại sao lại không chính xácatzworld nói:Domy: Lúc mình chạy em FT G này là lần đầu tiên chạy xe máy dầu, mấy ngày đầu trên chuyến đi mình cũng đo lượng dầu chạy, hôm đó dịp tết nên đường cũng đông, mình lại chạy quen số tự động nên có lẽ đi hao hơn, mình biết có thể chạy được trên dưới 7l/100km đường trường, nhưng 5,8l/100km thì khó quá, mình cũng không tin đồng hồ đo lắm đâu chi tham khảo thôi. Nói chung lượng dầu nó tiêu thụ còn ít hơn lượng xăng con Getz 1.6 mình vẫn dùng.
Còn về vụ rê khỏi mặt đường là hôm bữa trời tối đường nhỏ (ở Phan Thiết, gần núi Tà cú và mũi Kê Gà) gặp khúc cua tay áo đang chạy chừng 80km/h, quan sát không rõ, mình cua gấp, các bác biết rồi đó khi nào chạy quen xe, các bác sẽ biết mở góc của như thế nào để không bị nguy hiểm, nên mình rê ra khỏi mặt đường chứ không phải xe bị văng, túm lại khi vào cua gấp, tốc độ cao thì em này chưa ổn lắm.
Còn trong thành phố xe này thấy cũng khá yếu có thể do những xe khác mình đi là máy xăng.
Đường nhỏ, chạy 80km/h bất ngờ vào cua tay áo, xe bị rê đi 3-4m mà không bị làm sao cả. Theo em, thì xe như vậy là quá chuẩn rồi. Nhưng có chỗ em vẫn chưa hiểu. Đường nhỏ mà bác rê đi tới 3-4, thì như vậy bác có còn ở trên đường hay ở dưới ruộng...
Còn trong Tp thì có bao giờ bác chạy quá nổi 1/3 ga chưa mà nói xe yếu hả bác. Trong Tp đối với Fo G, bác cứ để garanti mà chạy, xem nó có yếu không nhé
kinh nghiệm xương máu của xedap nèXe dap nói:Chán nhỉ, Xe nào bây giờ cũng tiêu hao nhiên liệu tương đương với nhau thôi nếu động cơ cùng dung tích Xylanh,Ngoài ra cách chạy cũng là một trong những nguyên nhân xe có tiêu hao nhiên liệu nhiều hay không thôi.
Mấy cha nhiều khi nghĩ cũng lạ, Đi uống bia ôm ,Chai bia mấy chục nghìn một chai không tiếc, <span style=""color: #ff0000;"">Uống không nổi sĩ diện với em út đem đi đổ lén rồi trả tiền mà còn thấy vui nữa, CÒn cái xe nó uống có một tí thì khóc lên khóc xuống.</span>
npt nói:Hilander cùi nhà em thì 5.8 lit là khả dĩ liền, chứ còn FT thì em không dám, hihi... Đứng xem các bác đấu nhé