Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Câu chuyện bắt đầu từ đây!
atzworld nói:
Tết vừa rồi tôi đi con FT G xuyên Việt đi về gần 8.000km, đi hết vùng Tây Bắc, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Sapa, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La rồi về bằng đường Trường Sơn, mình thấy con này khá ổn ăn rất ít nhiên liệu. Chừng 8l/100km đường trường. Tuy nhiên chạy trong TP thì chán chết, vì xe yếu quá, vào cua hơi tệ, có lần vào cua gấp mình rê khỏi đường 3-4m may mà không sao. Dàn chân cũng ổn mặc dù hơi cứng. Nếu dùng xe này chạy dịch vụ thì hợp lý đó mặc dù mình vẫn khoái Everest hơn. Mình cũng đi qua FT V, chú này khá hao xăng đó 14-15l?100km. Máy chỉ mạnh hơn FT G 1 chút được cái 2 cầu và số T Đ.
Việc chả có gì to tác nhưng có 1 phát biểu sao đó làm nảy sinh cho em 1 vấn đề!
Domy nói:
atzworld nói:
Tết vừa rồi tôi đi con FT G xuyên Việt đi về gần 8.000km, đi hết vùng Tây Bắc, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Sapa, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La rồi về bằng đường Trường Sơn, mình thấy con này khá ổn ăn rất ít nhiên liệu. Chừng 8l/100km đường trường. Tuy nhiên chạy trong TP thì chán chết, vì xe yếu quá, vào cua hơi tệ, có lần vào cua gấp mình rê khỏi đường 3-4m may mà không sao. Dàn chân cũng ổn mặc dù hơi cứng. Nếu dùng xe này chạy dịch vụ thì hợp lý đó mặc dù mình vẫn khoái Everest hơn. Mình cũng đi qua FT V, chú này khá hao xăng đó 14-15l?100km. Máy chỉ mạnh hơn FT G 1 chút được cái 2 cầu và số T Đ.
<span style=""color: #ff0000;"">Bác này nói rất nhiều, nhưng em chắc 100% là chưa từng chạy Fo G. </span>

<span style=""color: #ff0000;""> Thứ nhất nói 8l/100km là chưa đi Fo G đường trường rồi. Fo G em chạy bình thường là 5.8l/100km. Chẳng cần đi xa, lên xe bấm đồng hồ ở chế độ hiện tại là biết liền chứ gì </span>
http://www.otosaigon.com/...rtune-m2886345-p2.aspx

Thứ 2 là từ trước tới giờ, em chưa thấy ai trên diễn đàn chê Fo G chạy trong TP quá yếu cả. Vì trong Tp thì phải đi chậm. Mà máy dầu lại có momen xoắn lớn hơn máy xăng nhiều, nên có lực kéo rất lớn khi đi chậm bác ạ. Máy dầu chỉ thua máy xăng ở khả năng tăng tốc trên đường trường mà thôi

Có lần bác cua gấp bị rê ra khỏi mặt đường 3-4 m. Nếu như vậy thì em thấy Fo G khá ổn định khi cua gấp. Chỉ bị trượt ngang, chứ không bị quay ngược 180. Chỉ cần đuôi xe khi trượt không thẳng với xe là bị lật liền. Tại sao lật? Tại vì Fo G với khối lượng khoảng 2 tấn, sử dụng vỏ xe loại lớn nhất cho các xe đương đương là 265. Mà vào cua còn bị trượt ngang cả 4 bánh như vậy, thì em nghĩ là bác vào cái cua đó phải ở 150km/h... Còn các xe khác, với vỏ xe nhỏ hơn, mà còn dùng nhíp lá cho cầu sau nữa. Thì đã xuống ruộng hết cả rồi bác ạ
Thêm 1 khẳng định của người chạy 5.8l/100km, lúc này thì có chi tiết hơn:
Domy nói:
atzworld nói:
Domy: Lúc mình chạy em FT G này là lần đầu tiên chạy xe máy dầu, mấy ngày đầu trên chuyến đi mình cũng đo lượng dầu chạy, hôm đó dịp tết nên đường cũng đông, mình lại chạy quen số tự động nên có lẽ đi hao hơn, mình biết có thể chạy được trên dưới 7l/100km đường trường, nhưng 5,8l/100km thì khó quá, mình cũng không tin đồng hồ đo lắm đâu chi tham khảo thôi. Nói chung lượng dầu nó tiêu thụ còn ít hơn lượng xăng con Getz 1.6 mình vẫn dùng.
Còn về vụ rê khỏi mặt đường là hôm bữa trời tối đường nhỏ (ở Phan Thiết, gần núi Tà cú và mũi Kê Gà) gặp khúc cua tay áo đang chạy chừng 80km/h, quan sát không rõ, mình cua gấp, các bác biết rồi đó khi nào chạy quen xe, các bác sẽ biết mở góc của như thế nào để không bị nguy hiểm, nên mình rê ra khỏi mặt đường chứ không phải xe bị văng, túm lại khi vào cua gấp, tốc độ cao thì em này chưa ổn lắm.
Còn trong thành phố xe này thấy cũng khá yếu có thể do những xe khác mình đi là máy xăng.
<span style=""color: #ff0000;"">5.8l/100km, khi em cũng đi vào dịp tết như bác, nhưng chỉ có một điểm khác nhau là em đi giữa trưa miền nam nóng lè lưỡi. </span>Trong khi bác thì lại phải mặc áo lạnh khi chạy xe. Bác biết máy lạnh xe khá hao nhiên liệu đúng không nào? Xe em có máy lạnh mà chỉ hao 5.8l/100km. Xe bác không có máy lạnh lại tới 8l/100km, điều này sao lạ nhỉ. Mà chuyện này có gì khó, ra đường trường reset lại đồng hồ là biết ngay chứ gì. Bác không tin em cho bác chạy thử, xem có đúng như vậy không nhé. Còn đồng hồ xe, nó cũng chỉ lấy lượng dầu đã tiêu thụ, chia cho số km đã đi. Như vậy tại sao lại không chính xác

Đường nhỏ, chạy 80km/h bất ngờ vào cua tay áo, xe bị rê đi 3-4m mà không bị làm sao cả. Theo em, thì xe như vậy là quá chuẩn rồi. Nhưng có chỗ em vẫn chưa hiểu. Đường nhỏ mà bác rê đi tới 3-4, thì như vậy bác có còn ở trên đường hay ở dưới ruộng...

Còn trong Tp thì có bao giờ bác chạy quá nổi 1/3 ga chưa mà nói xe yếu hả bác. Trong Tp đối với Fo G, bác cứ để garanti mà chạy, xem nó có yếu không nhé
Phần em tô đỏ. Tới đây em mới hỏi lại cho chắc ăn, vì em cũng chưa tin vào mắt mình.
[blockquote]
Đúng như em nói! Đây là cuộc test cho người nói chạy 5.8l/100km SG - Nha Trang giữa trưa.
[*] Nếu như người nào viện 1 lý do nào đó không tham gia thì coi như người đó thua cuộc và chỉ đưa ra lời xin lỗi trên diễn đàn là mình đã cho thông tin sai.
Nếu như đi test mà thua, thì sẽ chịu mọi phí tổn của chuyến đi, kể cả các trọng tài hoặc quan sát viên!
Để tránh tình trạng không khách quan. Em sẽ tái hiện như lúc Domy đã đi. Có nghĩa là : đi xe Fortuner G của chính bác Domy, xe chở 4 người ( như bác ấy nói), 1 số hành lý.
Cách đo sẽ có 2 phép đo song song.
1 đo bằng trực quan của đồng hồ
2 đo bằng lượng tiêu hao thực tế dầu trong bình ( đổ đầy dầu lúc xuất phát) chạy ra tới Nha Trang 420km, sau đó đổ đầy lại. Lấy số dầu chia cho 420km ta sẽ có lượng tiêu thụ số lít/100km.

Người thua cuộc sẽ phải chịu mọi chi phí cho chuyến đi và xin lỗi trên diễn đàn ngay tại thớt này!
Nếu những ai ủng hộ cuộc test này có thể tham gia tùy thích nhưng cũng nên bỏ tiền ra đi vì tránh chi phí quá cao cho những người thực hiện cuộc test này!


[/blockquote]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
ối mẹ ơi
em đọc topic này ban khuya mà tỉnh người. e ko biết giữa xăng và dầu là như thế nào nhưng e báo cáo kết quả xe em vừa đi Nha trang về ngày 5/6:
Xe: Gentra X 1.2
Số người: 4 kể cả tài + 4 ba lô, lúc về là thêm quà đầy cốp, phải bỏ kết balo lên trên
Điều hoà số 1, tốc độ trung bình 60 km/h
Hành trình đi về 1010km
Tiền xăng: 1.300.000 với mức giá 20.700 đồng
Mức tiêu hao trung bình: 6,3 lít/100km
Em thấy sướng vì xe tiết kiệm bây giờ đọc bài này em thấy xe em uống còn nhiều lắm lắm
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.544
2.343
113
49
TP.HCM
Hilander cùi nhà em thì 5.8 lit là khả dĩ liền, chứ còn FT thì em không dám, hihi... Đứng xem các bác đấu nhé
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.590
113
40
Chán nhỉ, Xe nào bây giờ cũng tiêu hao nhiên liệu tương đương với nhau thôi nếu động cơ cùng dung tích Xylanh,Ngoài ra cách chạy cũng là một trong những nguyên nhân xe có tiêu hao nhiên liệu nhiều hay không thôi.
Mấy cha nhiều khi nghĩ cũng lạ, Đi uống bia ôm ,Chai bia mấy chục nghìn một chai không tiếc, Uống không nổi sĩ diện với em út đem đi đổ lén rồi trả tiền mà còn thấy vui nữa, CÒn cái xe nó uống có một tí thì khóc lên khóc xuống.
 
Hạng B2
22/12/06
289
1
0
53
vùng sâu vùng xa
Xe dap nói:
Chán nhỉ, Xe nào bây giờ cũng tiêu hao nhiên liệu tương đương với nhau thôi nếu động cơ cùng dung tích Xylanh,Ngoài ra cách chạy cũng là một trong những nguyên nhân xe có tiêu hao nhiên liệu nhiều hay không thôi.
Mấy cha nhiều khi nghĩ cũng lạ, Đi uống bia ôm ,Chai bia mấy chục nghìn một chai không tiếc, <span style=""color: #ff0000;"">Uống không nổi sĩ diện với em út đem đi đổ lén rồi trả tiền mà còn thấy vui nữa, CÒn cái xe nó uống có một tí thì khóc lên khóc xuống.</span>
kinh nghiệm xương máu của xedap nè:p:p:p:p:p
 
  • Like
Reactions: ongdia009
Hạng F
22/10/09
8.170
31.959
113
npt nói:
Hilander cùi nhà em thì 5.8 lit là khả dĩ liền, chứ còn FT thì em không dám, hihi... Đứng xem các bác đấu nhé

anh NPT vẩn còn đi Highlander a`? xe vẩn còn ngon chứ
 
Hạng D
8/9/10
1.668
6
36
Bác domy này em thấy ở mấy cái thớt kia lên giọng chê bai người này người kia làko hiểu biết, ai nói gì là bác ấy mang cái 5,8l/100km của bác ra trấn áp liền. nhưng hôm nay cái tượng đài 5,8l /100km của bác áy đã bị bác nguoiphutinh đánh sập rồi
080402cool_prv.gif
 
  • Like
Reactions: ongdia009