Thaco Mazda chính thức nhận đặt hàng CX-8 phiên bản “Deluxe” giá rẻ và dự kiến sẽ giao xe đến cho khách hàng trong tháng 01/2020. Mazda CX-8 Deluxe có giá bán 1,149 tỷ đồng, mức giá này chỉ ngang bằng với giá của CX-5 phiên bản 2.5L 2WD Signature Premium cao cấp nhất có giá 1,129 tỷ đồng.
Mazda CX-8 được ra mắt tại Việt Nam lần đầu hồi cuối tháng 06/2019. Để thu hút khách hàng Việt – dòng CX-8 thường xuyên được Thaco Mazda giảm giá mạnh. Phiên bản Mazda CX-8 Deluxe mới cũng không là ngoại lệ khi được giảm giá khoảng 50 triệu đồng chỉ còn 1,099 tỷ đồng so với giá gốc, nếu khách hàng Việt đặt mua xe trong tháng 12 này. Việc Thaco Mazda tung ra phiên bản giá rẻ mới cho dòng CX-8 nhằm thu hút khách hàng Việt “xuống tiền” với dòng CX-8 hơn, đồng thời đáp ứng kịp thời cho nhu cầu mua xe trước dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.
So với phiên bản Luxury có giá 1,199 tỷ đồng, phiên bản Deluxe của CX-8 bị cắt hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố phía trước. Không có trang bị camera 360, các tính năng trong gói an toàn i-Activsense bao gồm: Cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảnh báo chệch làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC),… Ngoại thất Mazda CX-8 Deluxe không khác biệt so với các phiên bản cao hơn, CX-8 Deluxe không được trang bị đèn tương thích thông minh, mà thay vào đó vẫn là đèn pha full LED nhưng có tính năng mở rộng góc chiếu.
Nội thất CX-8 bản cao. Ảnh minh họa
Nội thất CX-8 Deluxe sử dụng ghế ngồi bọc da Nappa và ốp gỗ “Ayous” cao cấp, trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng trung tâm 7” có hệ thống kết nối & giải trí Mazda Connect hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay & Android Auto, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (ADD), giải trí với 06 loa, DVD, Mp3, Radio, kết nối AUX,USB, Bluetooh.
Tương tự như các phiên bản còn lại, Mazda CX-8 Deluxe sử dụng chung động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252Nm có được từ vòng tua máy 4.000 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6 AT). Động cơ 2.5L này được trang bị hệ thống Dừng/ Khởi động động cơ i-Stop.
Mazda CX-8 phiên bản Deluxe giá 1,149 tỷ đồng mang sức cạnh tranh lớn trong phân khúc CUV 5/5+2 tại Việt Nam. Mức giá khởi điểm 1,149 của CX-8 Deluxe chỉ ngang ngửa với giá của Hyundai SantaFe máy xăng 2.4L AWD (1,135 tỷ). Hơn nữa, Mazda CX-8 còn mang lợi thế hơn tất cả các mẫu xe crossover 5+2 như: Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander hay Hyundai SantaFe về mặc kích thước. Thậm chí, “người thay thế” Mazda CX-9 tại Việt Nam có thể ‘’lấn sân’’ sang cạnh tranh ở phân khúc cao hơn như: Ford Explorer, Volkswagen Tiguan Allspace (1,729 tỷ) hay “người anh em” Peugeot 5008 (1,399 tỷ đồng).