Theo Bangkok Post, vì tình hình kinh tế không tốt lắm nên Bộ Công nghiệp Thái đã cắt giảm bớt số lượng xe trong kế hoạch sản xuất của mình năm nay. Nhưng nó vẫn là một con số "trong mơ" đối với Việt Nam. [pagebreak][/pagebreak]
Do đó, từ chỉ tiêu 2,05 triệu xe được sản xuất Thái Lan cắt giảm xuống còn khoảng 1,95 đến 2,0 triệu xe trong năm 2015.
Một phần nguyên nhân nữa ảnh hưởng đến chỉ tiêu sản xuất xe của Thái trong năm nay là do nhu cầu mua xe nội địa giảm mạnh. Nhưng Bộ Công nghiệp Thái vẫn muốn số xe ra khỏi nhà máy tại nước này giảm đi khoảng 50.000-100.000 chiếc. Trong đó dự đoán sẽ có khoảng 1,2 triệu xe được xuất khẩu từ các nhà máy Thái Lan.
Tháng 9 vừa qua, xứ chùa vàng này đã xuất khẩu được 124.952 xe, tăng 28,1% so với năm trước. Những mẫu xe xuất đi chủ yếu là xe bán tải (qua Trung Đông) và xe thân thiện môi trường (qua châu Âu và Bắc Mỹ).
Dù đã giảm bớt chỉ tiêu, nhưng số lượng xe sản xuất tại Thái Lan vẫn lớn nhất khu vực. Có thể làm một phép so sánh nhỏ. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh số tích lũy của VAMA trong 15 năm qua chỉ khoảng 1.155.000 xe lắp ráp. Hằng năm nước ta sản xuất/lắp ráp cũng chỉ khoảng 130.000 xe, chưa bằng số lẻ của xe xuất khẩu hàng tháng của Thái Lan.