Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
Kính các Bác !
Phong trào Off road VN đang có những chuyên biến tích cực . Trong thời gian tới sẽ diền ra hai giải Off road có quy mô tuơng đối lớn , đó là :
1- Giải Vietnam Offroad Cup VOC thường niên sẽ tổ chức vào 30 tháng 6 và 1 tháng 7 , địa điểm : Làng Văn Hoá các dân tộc - Sơn Tây - Hà Nội. Hiện tại phía OTV - công ty chủ quản giải này chưa công bố về điều lệ chi tiết , tuy nhiên các thông tin đã rõ về điều lệ:
Năm nay chỉ có 2 hạng : Nguyên bản ( giới hạn lốp MT max 33'' ) và Xe địa hình ( chế tùm lum giới hạn lốp 37'').
BTC sẽ ra '' điều lệ chính thức'' và công bố rộng rãi trong một vài ngày tới . Còn về mặt ký thuật thì Ban điều hành CLB offroad HN đã cam kết chịu trách nhiệm về phần kỹ thuật của giải ( đào , bới , vẽ đường cũng như tư vấn về điều lệ ..)

2- Giải '' Cúp các CLB offroad '' do CLB Hà Nội đóng vai trò chủ đạo trong tổ chức. Địa điểm : Khu du lịch đảo Tuần Châu -Quảng Ninh.
Đặc thù của giải này là giải dành cho dân Offroad hạng '' nhũn não'' với 6 đường thi dài trong vòng 2 ngày Mùng 2 và Mùng 3 tháng 6
Không phân hạng , không giới hạn trang bị, miễn là ô tô 2 cầu ( lốp Max 40'').
Về giải thưởng có 7 giải :
-Nhất
-Nhì
-Ba
-Nhất Hạng > 3.0 ( hơn 4 xilanh)
-Nhất Hạng < 3.0 ( 4 xilanh)
-Nhất Hạng tời cơ- thuỷ lực
-Nhất Hạng tời điện

CLB HN đã nhận được sự giúp đỡ về mặt kỹ thuật của Louis We - Chuyên gia hàng đầu về tổ chức các giải off road chuyên nghiệp Rainforest Challenger . Ông và 2 cộng sự sẽ có mặt và tư vấn toàn bộ mặt kỹ thuật, trong suốt thời gian của giải. Chúng ta hy vọng sẽ được thử sức với ít nhất 2 đường thi khó tầm RFC.
Chúng ta thử tính toán xem tham gia thế nào cho hợp lý nhé.
-Giải Tuần Châu ( Halong offroad challenger ) sẽ là giải để khởi đầu cho các giải offroad Quốc tế tại VN trong những năm sau
-Giải VOS là giải truyền thống hằng năm nhằm mở rộng, "xã hội hóa" phong trào Offroad nuớc nhà :D
Mọi chi tiết chúng ta bàn bạc ở đây hoặc offline chém gió đều OK
:D
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
Giải VOC ủng hộ nhiệt tình (có đóng phí đầy đủ), riêng giải "cúp các CLB offroad" thấy có lẽ thiên về quảng cáo du lịch cho Tuần Châu => chủ đầu tư khu này bao trọn gói thì mới có động lực tham gia
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Để phát triển offroad thì cần có mấy giải chuyên nghiệp như thế này. Ủng hộ
033102beer_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
.
Để xem xe cộ như thế nào nhé bác saigonwv, nếu chuẩn bị kịp thì em đu theo giải 30/6
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
Giải VOC ủng hộ nhiệt tình (có đóng phí đầy đủ), riêng giải "cúp các CLB offroad" thấy có lẽ thiên về quảng cáo du lịch cho Tuần Châu => chủ đầu tư khu này bao trọn gói thì mới có động lực tham gia
033102beer_1_prv.gif

Ước mơ của em là tất cả những nhà tổ chức đánh giá người tham gia chí ít bằng những ngôi sao nhạc nhẹ , tức là biểu diễn xong mang tiền về.:D
Tuy nhiên em cũng đang cố gắng biến giấc mơ thành hiện thực mà chưa được;)
 
Last edited by a moderator:
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
GAZ69 nói:
Giải VOC ủng hộ nhiệt tình (có đóng phí đầy đủ), riêng giải "cúp các CLB offroad" thấy có lẽ thiên về quảng cáo du lịch cho Tuần Châu => chủ đầu tư khu này bao trọn gói thì mới có động lực tham gia
033102beer_1_prv.gif

Ước mơ của em là tất cả những nhà tổ chức đánh giá người tham gia chí ít bằng những ngôi sao nhạc nhẹ , tức là biểu diễn xong mang tiền về.:D
Tuy nhiên em cũng đang cố gắng biến giấc mơ thành hiện thực mà chưa được;)

hì, em cũng chỉ mong như vậy :D
 
Tập Lái
6/9/18
2
12
5
Em thì ước mơ nhỏ nhoi lắm, để trở thành tay offroad chuyên nghiệp em cần trở thành chã chuyên nghiệp trước rồi em mới dám mơ đến, hihi..
24.gif
24.gif

Cần theo anh Tú đội và anh Máy Dầu tập luyện thường xuyên.

GAZ69 nói:
Giải VOC ủng hộ nhiệt tình (có đóng phí đầy đủ), riêng giải "cúp các CLB offroad" thấy có lẽ thiên về quảng cáo du lịch cho Tuần Châu => chủ đầu tư khu này bao trọn gói thì mới có động lực tham gia
033102beer_1_prv.gif

Ước mơ của em là tất cả những nhà tổ chức đánh giá người tham gia chí ít bằng những ngôi sao nhạc nhẹ , tức là biểu diễn xong mang tiền về.:D
Tuy nhiên em cũng đang cố gắng biến giấc mơ thành hiện thực mà chưa được;)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/2/12
16
0
0
trước màn hình
2 giải này chắc thu hút người tham gia và người xem rất nhiều ,các bác cho em đăng ký chổ bán nước mía thuốc lá và trà đá trước nhé
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
GIẢI ĐUA XE ĐỊA HÌNH 2012
ĐIỀU LỆ
1-Đối tượng tham gia
- Công dân Việt Nam
- Có bằng lái xe hạng B trở lên

2-Đội thi :
-Bao gồm 2 người : lái chính và lái phụ, có thể thay đổi vị trí trong thời gian thi đấu.

3. Các luật chung
- Cuộc thi dành cho tất cả xe 4x4 đã được bán trên thị trường, có thể thay đổi kết cấu xe, động cơ nhưng phải tuân theo các yêu cầu quy định trong điều lệ này

- Xe đặc biệt (không bình thường) có thể được xem xét. Bất cứ xe nào không đạt các yêu cầu nêu trên phải viết đơn cho BTC nêu rõ yêu cầu nào không đạt để BTC xem xét. BTC sẽ xem xét nếu chiếc xe đó không có lợi thế (không công bằng) với các xe khác và đảm bảo các yêu cầu về an toàn. Nếu không có đơn gửi BTC trước khi xe được kiểm tra thì xe đó có thể bị loại

- Quản lý chặng thi có trách nhiệm chỉ đạo công tác cứu hộ. Các đội đua phải tuân theo sự chỉ huy của trường nhóm cứu hộ, trong bất cứ trường hợp nào chỉ có 1 trưởng nhóm cứu hộ.


4. Các hạng thi và kiểm tra sơ bộ
- Có 7 giải cho các hạng sau:
+ Giải nhất
+ Giải nhì
+ Giải ba
+ Giải nhất phân hạng xe trên 3000cc ( hơn 4 xilanh)
+ Giải nhất phân hạng xe dưới 3000cc ( 4 xilanh)
+ Giải nhất tời cơ-thủy lực
+ Giải nhất tời điện

- xe và thiết bị phải sẵn sàng để kiểm tra 1 ngày trước ngày thi, 1 đại diện đội đua phải có mặt khi kiểm tra

- xe ở trạng thái hoạt động tốt cùng các thiết bị trên xe cùng đầy đủ giấy tờ xe, bảo hiểm, bằng lái (và các giấy tờ khác, nếu có yêu cầu).

5. Thiết bị bắt buộc
- xe phải có 1 bình cứu hỏa (dạng bột khô) 1.8kg hoặc 2 bình 0.9kg còn hoạt động tốt, phải gắn chắc chắn trên xe và trong tầm tay của lái xe hoặc phụ xe
.bộ đồ cứu hộ:
.neo
.cáp mềm
. pu ly
. 2 đôi găng tay
. ma ní 3.25t hoặc tốt hơn
. đè cáp (1kg)
. cáp tời nối dài
- bộ đồ cấp cứu (first-aid)
. Mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn, còn sử dụng tốt

6. Yêu cầu kỹ thuật cho xe thi đấu

- Phải có dây an toàn ít nhất là 3 điểm còn sử dụng tốt

- Khung xe có thể được gia cố

- Móc kéo chịu lực 3t ở phía trước và sau xe.
- xe dạng bán tải phía sau để hở phải có tấm chắn ngay sau ghế trước, bằng thép dày 2mm hay nhôm 3mm, tấm chắn phải được bắt chắc chắn qua ít nhất 4 điểm

- Xe phải lắp cửa, cao ít nhất 150mm trên mặt ghế

- Kính cửa trước xe có thể thay bằng lưới, các sợi lưới bằng vật liệu chống cháy rộng tối đa 50mm, lưới có thể tháo dễ dàng từ bên trong hay bên ngoài xe khi cửa đóng

- Bánh xe (lốp + vành) có đường kính tối đa 40 inch

- Không được dùng lốp của máy nông nghiệp

- Không được dùng xích quấn lốp

- Lốp phải có gai cho đường bùn và có thể chạy trên đường (on-road)

- Lốp xe khi xuất phát (đã được BTC kiểm tra) phải được sử dụng trong toàn bộ cuộc thi, trừ khi lốp bị hỏng không thể sử dụng lại được thì có thể thay thế lốp mới với sự đồng ý cuả BTC

- Xe phải có tời (lực kéo tối thiểu 8000lb)

- Cáp tời phải còn tốt

- Móc đầu tời phải còn khóa hãm

- Cáp tời phải bằng thép chịu lực hoặc cáp dù tương đương lực kéo 4 tấn.

- Miếng đè cáp phải đăt trên 1/3 của cáp khi bắt đầu tời ( đối với cáp thép)

- Miếng đè cáp không được cuộn mà phải treo trên sợi cáp ( đối với cáp thép)

- Xe phải có công tắc ngắt nguồn ắc quy và nằm trong tầm với của lái xe hoặc phụ xe khi đang ngồi trong ghế

9- Luật thi đấu

- Chỉ có lái xe và phụ xe được tham gia thi đấu

- Lái xe phải có bằng lái xe ô tô hợp lệ

- Lái xe và phụ xe phải đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn

- Thứ tự các đội tham gia các bài thi là do ban tổ chức bốc thăm

- Không được thay đổi lái xe hay phụ xe trong suốt giải

- Trước khi xuất phát lái xe và phụ xe phải đeo dây bảo hiểm, đội mũ, xe phải nằm trong ô xuất phát, các thiết bị cứu hộ được bắt chắc chắn trên xe

- Thời gian của mỗi bài thi được tính khi xe về đến ô “đích”, lái xe và phụ xe ngồi trên xe và thắt dây an toàn.

- Các xe thi phải xuất phát theo đúng thứ tự quy định, trừ khi được phép của BTC thay đổi thứ tự.

- Khi 1 chặng mà không xe nào đạt được thời gian quy định thì điểm sẽ được cho theo thứ tự từ xe đi nhanh nhất đến xe đi chậm nhất

- Người thi phải lái xe và đi ra khỏi khu vực thi ngay khi có yêu cầu của BTC

- Xe không xuất phát sau 60s sau lệnh xuất phát bị trừ điểm

- Không được sử dụng chất có cồn hay chất kích thích trước và trong khi thi, nếu bị phát hiện sẽ truất quyền thi.

- BTC có quyền thay đổi hay thêm các chế tài phạt nằm ngoài thể lệ cuộc thi

- Giải thưởng được tính cho người có điểm cao nhất sau khi trừ các điểm phạt


10 - Lỗi phạt

- Người thi và xe không có mặt tại ô xuất phát theo thời gian quy định - lọai khỏi bài thi

- Người thi không đúng theo thứ tự quy định – trừ 30 điểm

- Sư dụng chất có cồn hay kích thích – loại

- Ngừoi thi lợi dụng, ngăn cản, cản trở BTC – loại khỏi giải

- Người thi có hành động không đúng đắn với BTC hay trứoc mặt BTC – loại khỏi giải

- Người thi có hành động cản trở hay gây sự với xe khác – loại

- Ngươi thi nhận sự trợ giúp từ bên ngoài trong khi thi – loại

- Khi cả 4 bánh xe ra ngoài phạm vi đường thi – không kết thúc

- Đâm biển báo nguy hiểm – trừ 30 điểm

- Đâm đỏ cọc hay hàng rào – trừ 10 điểm

- Khi xe dừng lại , hãy dung tời ngay, không rú ga để bánh xe quay quá nhanh – trừ 10 điểm

- Không đội mũ, hay cài dây an tòan – trừ 10 điểm

- Lái xe hay phụ xe thò người ra ngoài khi xe đang chạy – trừ 10 điểm

- Lái xe hay phụ xe có hành động làm nguy hiểm tới người khác – trừ 10 điểm

- Không dùng cáp neo cây – trừ 10 điểm

- Khi kéo cáp tời không đeo găng – trừ 10 điểm

- Lái xe hay phụ xe ko được đứng giữa điểm móc cáp và xe trong khi tời – trừ 10 điểm

- Dùng cáp thép khi tời phải có miếng đè cáp( damper) phủ lên trên cáp - 10 điểm

- Người thi không được bước qua, nhảy qua, chui qua cáp trong khi tời – 10 điểm

- Lái xe đè lên cáp tời – 10 điểm


- Kéo lê cáp tời – 10 điểm

- Để cáp tời trong ca bin xe – trừ 10 điểm
(có thể cuốn cáp quanh cản trước, hoặc phụ xe cầm theo)

- Rơi hay không thu gọn dụng cụ cứu hộ khi về đích – trừ 10 điểm

11- Cách tính điểm

- Các bài thi sẽ tính giờ (đến 1/10 giây), mỗi bài thi có một thời gian tối đa

- Đội có lỗi không kết thúc bài thi nhưng vẫn về đích sẽ nhận 20 điểm

- Điểm tính theo thư tự từ đội về nhất theo bảng sau

ĐỘI VỀ ĐÍCH THỨ​
SỐ ĐIỂM ĐẠT ĐƯỢC​
1
100​
2
95​
3
90​
4​
85​
5​
80​
6​
75​
7​
70​
8​
65​
9​
60​
10​
55​
11​
50​
12​
45​
13​
40​
14​
35​
15​
30​
16​
29​
17​
28​
18​
27​
19​
26​
20​
25​
21​
24​
22​
23​
23​
22​
24​
21​
25​
20​
- Hai đội cùng về 1 thời gian thì có điểm như nhau

- Hai đội cùng điểm thì đội nào có ít điểm phạt sẽ thắng, nếu như nhau thì xếp đồng hạng


12- Khiếu nại

- Đội thi có thể nộp đơn khiếu nại đến ban tổ chức trong vòng 120 phút kể từ khi nhận được điểm của bài thi. Đơn khiếu nại phải kèm theo phí là 500.000 vnđ, phí này sẽ không hoàn lại nếu khiếu nại là sai
- Một đại diện của các đội thi có thể giám sát quá trình khiếu nại nếu muốn

13- Các hành vi nghiêm cấm
- Các đội thi không được lợi dụng, gây sức ép, hay cản trở các thành viên ban tổ chức trong khi đang làm việc
- Các đội thi không được cản trở hay gây nguy hiểm cho các đội thi khác


14- Sự cố
- Trong trường hợp xe của đội thi bị sự cố, ban tổ chức sẽ trợ giúp kéo xe ra ngoài nơi thuân tiện để đội thi có thể sửa xe.
- Không có dịch vụ trợ giúp nào khác của ban tổ chức. Các đội phải tự khắc phục sự cố cho xe của đội mình

15 - Tinh thần thể thao
- Mục đích của giải đua xe địa hình là cổ động cho tinh thần thể thao cao thượng, vì vậy trong suốt thời gian giải ban tổ chức yêu cầu các đội thi nêu cao tinh thần thể thao cao thượng
- Nếu bất kỳ thành viên đội đua nào có các hành vi phi thể thao như xúc phạm các thành viên đội đua khác, nhân viên ban tổ chức… hay có hành vi phá hoại tài sản của người khác hay các hành vi không đúng mực sẽ bị loại khỏi giải.

16 - Quản lý truyền thông

- Giải đua xe địa hình là một giải thể thao mạo hiểm nên có thể có những yếu tố rủi ro như tai nạn hay sự cố.
- Trong bất cứ trượng hợp sự cố nào, ban tổ chức sẽ đưa ra những công bố chính thức cũng như các giải pháp. Các đội đua nên báo cáo cho ban tổ chức ngay khi có bất cứ sự cố nào.

17 - Quyền của ban tổ chức

- Từ chối hay chấp thuận cho các đội tham gia giải
- Huỷ bỏ, hoãn hay thay đổi giải trong các trường hợp bất ngờ. Các đội thi không được quyền khiếu nại
- Truất quyền tham gia của bất cứ đội thi nào không tuân thủ các điều lệ của giải
- Huỷ bỏ bất cứ bài thi nào, tại bất cứ thời điểm nào mà không cần nêu lý do.

18- Bồi thường
- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ sự cố, tai nạn hay mất mát nào xảy ra với xe hay với các thành viên các đội thi
- Các đội thi không được khiếu nại đòi bồi thường với ban tổ chức
- Các đội thi tự chịu trách nhiệm về bảo hiểm hợp lệ trong suốt thời gian giải
- Các đội thi phải ký đơn tự nguyện tham gia giải trước khi giải bắt đầu, nếu không sẽ không được tham gia thi và không được hoàn lại lệ phí
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
Danh sách đăng ký tham gia clb hn

1 VŨ TIẾN SƠN CUA- Toyota FZJ 75 full option tời cơ 4500cc petrol -35''
2 TRẦN MẠNH HÙNG offroad- Toyota Land cruiser II full option tời cơ 2400cc petrol -35''
3 NGUYỄN HỒNG VINH GAZ69- Toyota HiLux full option tời cơ 3000cc -35''
4 NGUYỄN ĐỨC HIỀN hienty - Suzuki Samurai full option tời Warn 8000 lbs-1300cc petrol - 31 ''
5 NGUYỄN NGỌC MẬU Mậu Gara- Toyota FJ40 full option tời cơ 4200cc diesel -35''
6 VŨ ĐỖ HIẾU - Toyota Land cruiser II full option tời cơ 3000cc diesel -35''
7 ĐỖ TUẤN KHÁNH -cá mè- Mitsubishi Pajero full option tời Oản 2800cc diesel 12000lbs -33''
8 TRẦN MẠNH HÙNG chuột- Toyota Hilux full option tời Oản 12000lbs 2800 diesel -33''
9 BÙI QUANG DŨNG-Gara Sông Hồng - Daihatsu Feroza nguyên bản-tời warn 8000lbs-1600cc petrol-31''
10 PHÙNG VĂN David - Jeep Wrangler Rubicon full option 4000cc petrol- tời Warn 9500lbs -35''
11 PHAN ĐỨc-Galloper - Toyota Land cruiser II nguyên bản 4500cc petrol Denso 12000lbs-33''
12 PHÚ SỸ -gara Phú Sỹ- Beijing 2400cc petrol, hàn vi sai ,tời Oản 12000lbs-33''
13 VŨ DŨNG Yz125- Toyota Land cruiser full option tời cơ 2400cc petrol -33''
14 CẤN SƠN THÀNH - Landrover Defender 2500cc full option tời thủy lực -35''
15 NGÔ BÌNH - Jeep Wrangler full option tời Oản 12000lbs - 2400cc petrol -33''
16 LƯƠNG MẠNH THẮNG-MèoHL - Toyota Land cruiser II full option tời Oản 12000lbs- 3000cc diesel -35''
17 VŨ HỮU ĐẠI -Rùa Rùa Lady- Nissan Patrol 4200cc diesel- Full option tời cơ- 35''
18 HỒ HẢI NAM béo- Landrover Defender 2500cc diesel- Full option tời Oản 12000lbs-33''
19 LÊ ANH TÙNG mỏ - Landrover Defender 2500cc diesel- Full option tời Oản 12000lbs -33 ''
10 NGUYỄN QUỐC HÙNG - Ranger Rover 4800cc petrol -Full option tời Oản 12000lbs-33''
21 TỐNG NGUYÊN MINH Nikita- Mitsubishi Pajero 2500cc petrol Full option tời Warn 9500lbs-33''
22 NHÂM HUY PHƯƠNG ZJ- Jeep Grand Cherokee 4000cc petrol Full option tời thủy lực - 33''

Phía SG hiện có:
Saigonvw. - samurai -2000cc- tời điện
Mucachai - uaz 2400cc - tời cơ

BTC bổ sung giải : Nhất hạng xe dung tích dưới 2000cc