Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Chào các bác chạy PS D AT, tháng trước em có gắn bộ Oil Catch Tank, sau khi gắn thì xe trùm mền gần 1 tháng mới lôi ra chạy chuyến Cần Thơ - Châu Đốc và Cần Thơ - Sài Gòn
Nhận xét:
- Về khói thì bình thường xe em ít hay hầu như không thấy khói (có nhờ ae chạy sau dòm thử) nên gắn vào chưa thấy tác dụng giảm khói.
- Về nặng mùi thì có giảm đôi chút.
- Về tăng tốc thì vẫn ngọt ngào, vòng tua ổn định ở mức 1.400 ở 60km/h, 1.700 ở 80km/h, 2.000 ở 110km/h
- Tuy nhiên khi gắn em thấy lạ là tiếng rít turbo hầu như không nghe thấy mặc dù trước đó mỗi khi depa hú như phản lực. Tiếng hú này cố lắng tai nghe khi hạ kính và chạy đêm vắng cũng không nghe thấy mặc dù trước đóđóng kín kiếng vẫn nghe thấy. Thay vào là tiếng xè xè kiểu như con Isuzu đời đầu vậy.
- Em thử tháo cốc lọc ra thì thấy 1 giọt dầu đen xì đặt quánh đọng đáy cốc

Em thử tháo bộ Oil Catch Tank ra undo về như cũ thì mùi khói nặng mùi hơn, chạy lòng vòng trong SaiGòn 2 ngày thì em chay về Cần Thơ, quái lạ là tiếng turbo lại xuất hiện, hú nghe phê mê tơi.

Vậy là sao, nhờ các bác vào thảo luận cho ý kiến
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Gắn vào mà turbo êm hơn thì đáng quan tâm.
Theo lời giải thích của 1 bác chuyên về Mitsu thì không nên gắn. Lý do cánh turbo cần một lượng nhớt tối thiểu để làm mát, nếu khí hồi lưu đi qua bộ Oil Catch Tank sẽ bị mất hết hơi nhớt, dẫn đến turbo bị nóng và hoạt động không hết công suất.

Đây là ý kiến phản biện về Oil Catch Tank mong anh @truong195 cho ý kiến góp ý
 
  • Like
Reactions: innova2222
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Theo lời giải thích của 1 bác chuyên về Mitsu thì không nên gắn. Lý do cánh turbo cần một lượng nhớt tối thiểu để làm mát, nếu khí hồi lưu đi qua bộ Oil Catch Tank sẽ bị mất hết hơi nhớt, dẫn đến turbo bị nóng và hoạt động không hết công suất.

Đây là ý kiến phản biện về Oil Catch Tank mong anh @truong195 cho ý kiến góp ý
Mình hy vọng bác ý kiến này không phải là kỹ sư của Mit, hay một hãng nào khác.
Nhiệt của cánh turbo chủ yếu truyền từ turbin lửa, sang cốt turbo và sang cánh quạt nạp, tiếp xúc và truyền cho khí sạch và mát từ ngoài vào.
Nếu cánh turbo đóng một lớp cặn nhớt dày, thì sự truyền nhiệt kém đi, cánh turbo sẽ nóng hơn, chứ không phải mát hơn (dù sự nóng hơn này cũng không tác động lắm).
Hơn nữa hiện tượng đóng đen cánh tubin nạp, chủ yếu do cặn khói nhiên liệu cháy không hết từ máy ọc ra, chứ không phải từ cái ống hồi này.
Bác có thể kiểm chứng bằng cách bỏ hẳn cái ống (như nhiều người vẫn đang làm, thì cách turbo vẫn đen).
Tham khảo ý kiến về Oil Catch Tank
 
Hạng D
15/2/12
2.412
5.093
113
Chào các bác chạy PS D AT, tháng trước em có gắn bộ Oil Catch Tank, sau khi gắn thì xe trùm mền gần 1 tháng mới lôi ra chạy chuyến Cần Thơ - Châu Đốc và Cần Thơ - Sài Gòn
Nhận xét:
- Về khói thì bình thường xe em ít hay hầu như không thấy khói (có nhờ ae chạy sau dòm thử) nên gắn vào chưa thấy tác dụng giảm khói.
- Về nặng mùi thì có giảm đôi chút.
- Về tăng tốc thì vẫn ngọt ngào, vòng tua ổn định ở mức 1.400 ở 60km/h, 1.700 ở 80km/h, 2.000 ở 110km/h
- Tuy nhiên khi gắn em thấy lạ là tiếng rít turbo hầu như không nghe thấy mặc dù trước đó mỗi khi depa hú như phản lực. Tiếng hú này cố lắng tai nghe khi hạ kính và chạy đêm vắng cũng không nghe thấy mặc dù trước đóđóng kín kiếng vẫn nghe thấy. Thay vào là tiếng xè xè kiểu như con Isuzu đời đầu vậy.
- Em thử tháo cốc lọc ra thì thấy 1 giọt dầu đen xì đặt quánh đọng đáy cốc

Em thử tháo bộ Oil Catch Tank ra undo về như cũ thì mùi khói nặng mùi hơn, chạy lòng vòng trong SaiGòn 2 ngày thì em chay về Cần Thơ, quái lạ là tiếng turbo lại xuất hiện, hú nghe phê mê tơi.

Vậy là sao, nhờ các bác vào thảo luận cho ý kiến
Xe em đang gắn, loại này http://www.greddy.com/products/engine/oil-catch-tank/
Xe vẫn tít, turbo vẫn rít và .........






































...vẫn khói