Ngoài việc ra mắt hàng loạt sản phẩm mới với độ hoàn thiện tốt hơn và trang bị đầy ắp, hãng xe Mazda còn muốn "kéo khách" của Mercedes và BMW bằng màu sơn cao cấp mới.
Từ lâu, Mazda đã muốn nâng tầm thương hiệu của hãng lên cao hơn. Hãng này đã thể hiện
tham vọng "tiến lên hạng sang" bằng loạt sản phẩm Mazda3 thế hệ mới hay sự ra mắt mới của CX-60, CX-70 và CX-90 sắp tới.
Để thuyết phục khách hàng rằng xe của họ sang trọng hơn các dòng phổ thông khác, Mazda đã nghiêm túc tạo ra một loại sơn cao cấp mới. Tiêu chí của họ là những chiếc xe cao cấp xứng đáng được sơn những loại sơn cao cấp để chúng có hiệu quả tốt nhất và đẹp mắt nhất. Màu sơn mới nhất được Mazda giới thiệu chính là
Rhodium White Premium (trắng bạc cao cấp). Trước đó, hãng đã giới thiệu
màu đỏ Soul Red Metallic và
xám Machine Grey Premium.
Màu sơn mới là màu thứ 3 được tạo ra bằng quy trình đặc biệt
Mazda’s Takuminuri. Màu sơn Rhodium White Premium bao gồm 3 lớp riêng biệt, bắt đầu bằng một lớp màu trắng mịn như lụa ở dưới cùng. Lớp màu cơ bản đó được phủ lên trên một lớp màu nhôm siêu mỏng, có độ sáng cao giúp phản xạ ánh sáng và tôn lên các đặc điểm thiết kế Kodo của xe Mazda. Lớp sơn cuối cùng là lớp sơn bóng trong suốt.
Mazda cho biết màu sơn Rhodium White Premium lạ mắt này sẽ chủ yếu dành cho các mẫu xe thuộc nhóm xe cỡ lớn của công ty. Đó chính là dòng Mazda CX-60 mới dành cho thị trường châu Âu vào mùa hè năm nay. Trong khi đó, thị trường Mỹ có thể sẽ được tiếp cận màu sơn cao cấp này thông qua 2 dòng CX-70 (năm 2023) và CX-90 (2022).
Từ 2022 đến 2023, Mazda sẽ cho ra mắt 5 mẫu xe mới gồm CX-50, CX-60, CX-70, CX-80 và CX -90. Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, loạt xe mới này sẽ mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn đa dạng hơn và tùy thuộc vào thị trường, khu vực.
Mở đầu là CX-50. Đây là mẫu crossover hạng trung mới thuộc nhóm Small Product, tương tự Mazda 3 và CX-30. Đặc biệt, CX-50 không giống cũng như không thay thế cho CX-5. Mazda xem CX-5 là mẫu xe cốt lõi, có vị trí đặc biệt quan trọng.
Ngoài CX-50, Mazda cũng có kế hoạch phân phối CX-70 và CX-90 tại khu vực Bắc Mỹ. Hai mẫu xe này thuộc nhóm Large Product và được phát triển đặc biệt để phục vụ người tiêu dùng Bắc Mỹ vốn có sở thích những mẫu xe cao lớn.
Đối với CX-60 và CX-80, hai mẫu xe này sẽ dành cho các khu vực có cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ hẹp như Châu Âu và Nhật Bản. Mazda cũng đặt "v.v." trong danh sách các thị trường chính của CX-60 và CX-60 cho thấy khả năng xuất hiện hai mẫu xe này ở các khu vực khác trên thế giới trong tương lai.
Xem thêm: