Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
"Thần gió" Suzuki Hayabusa thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 5/2/2021


Thế hệ thứ ba của "thần gió" Hayabusa (còn có tên gọi khác là GSX1300R ở một số thị trường) dự kiến được Suzuki giới thiệu vào ngày 5/2 tới đây.

Dựa trên video hé lộ của Suzuki, có thể thấy thiết kế Hayabusa thế hệ mới vẫn giữ đồng hồ kim truyền thống. Các hình khác về xe vẫn còn hạn chế nhưng không ít thông tin cho rằng, Hayabusa 2021 sẽ có nhiều cải tiến như tăng dung tích xy-lanh, hệ thống treo bán tự động điều khiển điện tử, có hệ thống siêu nạp hoặc tăng áp, cruise control.


Là mẫu mô tô đứng đầu trong sản phẩm mô tô của Suzuki, Hayabusa được sản xuất từ năm 1999, với tốc độ tối đa được đánh giá là 312 km/h và tốc độ hiện tại giới hạn ở mức 299 km/h. Một con số mà mọi tín đồ tốc độ mong muốn chạm tới.

"Thần gió" Suzuki Hayabusa thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 5/2/2021


Ở thế hệ đầu tiên, Suzuki Hayabusa sở hữu sức mạnh đáng nể. Động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1300 cc cho công suất 162,6 mã lực ở vòng tua 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn 133,4 Nm ở vòng tua 7.000 vòng/phút. Trọng lượng ướt là 255 kg, Hayabusa không được coi là chiếc mô tô nhẹ nhàng nhưng mẫu xe đã thể hiện khả năng tăng tốc cực kỳ ấn tượng. Vào năm 1999, Motorcycle Consumer News đã thử nghiệm cho thấy, Hayabusa mất 9,84 giây để tăng tốc lên 229,75 km/giờ trong quãng đường 400m, tức 1/4 dặm.

"Thần gió" Suzuki Hayabusa thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 5/2/2021


Thế hệ Hayabusa thứ 2 ra mắt 2007 với nhiều thay đổi ở vận hành. Suzuki thiết kế lại thân xe, điều chỉnh đầu xy-lanh, piston, ống xả, van titan và bỏ đi tên gọi GSX-1300R. Giúp Hayabusa có sức mạnh ấn tượng. Công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 138,7 Nm, mặc dù thử nghiệm thực tế cho thấy, xe đạt công suất 172,2 mã lực và mô-men xoắn 132,6 Nm ở bánh sau.

Doanh số bán hàng của Hayabusa cũng mạnh mẽ như khả năng bứt tốc của nó. Ở Hayabusa thế hệ đầu tiên, hơn 100.000 chiếc đã được bán ra trên toàn thế giới từ năm 1999 đến 2007. Chỉ riêng thị trường Mỹ, tính đến hết 2006, đã có 10.000 xe Hayabusa được bán ra thị trường.
 

Attachments

Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng C
20/3/17
940
16.203
93
Xe đua so với mấy xe đi cafe khác nhau quá anh hen. ;)
Xe này vẫn là xe thương mại thôi , Suzuki có truyền thống thiết kế xấu từ xe hơi đến pkl và mấy con khối phân nhỏ ở VN nên bị mấy anh đồng hương khác cho hửi khói về doanh số, đẹp mà tốc độ thì có con H2 hoặc H2R chạy track đúng nghĩa
 
  • Love
Reactions: badmonkey
Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
khối phân lớn xấu đao đớn
Nói xấu thì ko đúng lắm vì Hayabusa ban đầu build để chạy nhanh nên thiết kế đầu xe của nó mới tròn hình giọt nước như vậy để giảm lực cản không khí.
 
Tập Lái
7/8/09
6
0
1
Việt Nam
Xe này vẫn là xe thương mại thôi , Suzuki có truyền thống thiết kế xấu từ xe hơi đến pkl và mấy con khối phân nhỏ ở VN nên bị mấy anh đồng hương khác cho hửi khói về doanh số, đẹp mà tốc độ thì có con H2 hoặc H2R chạy track đúng nghĩa
mời anh search "H2 Ninja vs Hayabusa - motorcycles drag racing", để xem kết quả thế nào