Trước tiên em xin cảm ơn các bác đã tư vấn giúp em giảm bớt lo lắng về bệnh của con vợ hai em, đặt biệt là bác Binchip33. Mong các bác tư vấn giúp em tý nữa để em yên tâm. Tình trạng xe em bị thổi ron quy lát và hàn lại mặt quy lát bị mục mà em đã xin ý kiến các bác. Sau đây em xin kể về xe em từ hôm chữa bệnh đến giờ, mong các bác xem còn cần phải như thế nào nữa
-Trước đây một tuần thăm nhớt, nuớc làm mát một lần, từ hôm bị đến giờ, sáng nào trước khi lên xe em cũng kiểm tra nhớt, nước- OK(nước không hề hụt, em đã cẩn thận làm dấu mức nước)
-Từ hôm chữa bệnh xong đến giờ xe chạy đã gần 500km, hôm qua em mở bugi kiểm tra, rất OK-màu gạch non cả 4 máy, không hề có nhớt, nước gì cả
-Khi xe nóng máy (kim gần giữa đồng hồ) 2 quạt làm mát hoạt động OK, sờ tất cả các ống dẫn- đếu nóng như nhau.
Xe em chạy rất ngọt các bác ạ, cách âm tuyệt vời, nếu so với pho laydơ thì ăn đứt. Nhưng em có những nỗi lo là thế này:
-Hiện ở Gia lai trời lạnh, mỗi sáng đề pa khoảng 6phút thì nước ra ống pô(khói nhiều nhưng em cảm giác là hơi nước), em chạy một vòng khoảng 2-3km thì không còn khói nữa máy rất êm, sau một ngày em kiểm tra mức nước- Vũ Như Cẩn;
-Hôm rồi gặp một nguời bạn thợ tiện, em hỏi tình trạng như trên thì anh ta bảo sợ quá trình ủ nắp quy lat trước khi hàn thì nắp bị cong vênh, có thể bị rớt xu e, hoặc hở gíc gì đó và có thể tiêu cái máy, mà trước đó em cứ tưởng là thợ đưa nhôm vào và khò lửa, em sợ qúa đi gặp lại anh thợ máy thì thợ máy bảo, đảm bảo không vấn đề gì, vì trước khi lắp đã kiểm tra tất cả các trường hợp trên, đồng ý là anh thợ tiện nói đúng, nhưng nếu bị là đã bị rồi, còn nếu hở hay rớt gic thì nhớt sẽ vào, vừa nói, anh ta mở bugi ra kiểm tra cho em và kết quả là OK(anh ta bảo đã làm nhiều xe tương tự- không vấn đề gì)(còn khi ử nắp quy lát ở nhiệt độ cao thì có thể nắp kim loại bị co giản, nhưng khi để nguội thì sẽ trở về trạng thái ban đầu.
-Đọc trên Form này thấy có bác bảo nếu muốn kiểm tra nước có vào máy hay không thì nổ máy, mở náp bình nước phụ, rồ ga, nếu có nước lòn vào máy thì trong bình nước phụ sẽ nổi bong bóng. Xe em rồ máy khoảng 3prm thì có nổi bong bóng. Trước đó em làm theo lời bác Binchip 33, thay nước bằng 3,5 chai Aquafina và 1 lon nước xanh, không biết trong quá trình thay đó có là nguyên nhân sủi bong bóng không các bác. Nếu hao nước thì mực nước trong bình nước phụ phải hao chứ, sao vẫn còn nguyên các bác ạ- không hề xuống dưới vạch mà em đã làm dấu.
Một lần nữa với tình trạng như trên các bác có cao kiến gì (đừng chỉ em phải thay nắp quy lát mới, vợ cả giết em chít), và từ ngày bị bệnh đã chữa xong đến giờ, mỗi lần lên xe là em cẩn thận lắm các bác ạ, nhưng em vẫn cứ lo sao ấy.
Các bác ạ những gì em đã làm hàng ngày với con xe em như vậy và với những gì em mô tả, các bác thấy có vấn đề gì không, xin chỉ giáo giúp em
Vài dòng hơi dài lê thê, mong các bác thông cảm
Chân thành cảm ơn!