Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.749
113
Lâm Đồng
Tháng 11 vừa qua, thị trường chào đón hàng loạt mẫu xe điện thuộc đủ phân khúc, từ bình dân đến cao cấp. Ngoài ra, còn có 2 mẫu xe xăng với giá bán cực hấp dẫn, hứa hẹn trở thành sự lựa chọn mới cho khách hàng Việt.

xe ra mat thang 11-2024.jpg


Wuling Bingo

Sau nhiều ngày chờ đợi, TMT Motors chính thức công bố giá bán 4 phiên bản Wuling Bingo từ 349 – 569 triệu đồng. Giá bán chi tiết 4 phiên bản Wuling Bingo tại Việt Nam như sau:
  • Bingo 203km: 349 triệu đồng
  • Bingo 333km: 399 triệu đồng
  • Bingo 410km: 469 triệu đồng
  • Bingo 510km (SUV): 569 triệu đồng
3231289-d953cf7ec2fb19932420f20ec5310bdf.jpg


Kích thước tổng thể DxRxC của Wuling Bingo lần lượt là 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm) và chiều dài cơ sở là 2.560 mm.

Phía trước trang bị đèn pha full LED hình bầu dục với dải đèn hình chữ X. Trong khi đèn hậu có thiết kế tương tự với đèn pha. Ngoài ra, Wuling Bingo được trang bị la-zăng hợp kim đa chấu 15 inch.

Nội thất Wuling Bingo với bảng táp lô thiết kế 2 màn hình kép liền khối có kích thước 10,25 inch, bao gồm màn hình hiển thị tốc độ và các thông số của xe sau vô lăng cùng màn hình giải trí trung tâm. Bên cạnh là vô lăng bọc da tích hợp điều khiển đa chức năng.

Hai phiên bản 333 và 410 km trang bị ghế ngồi bọc da với ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Hàng ghế thứ hai có thể gập lại để mở rộng khoang hành lý từ 310 lít lên đến 790 lít.

3231291-722e4f0b5c53a8b40a2c8c9fae625d92.jpg


Wuling Bingo trang bị tiêu chuẩn một động cơ điện, dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 67 mã lực, bản 333km mô-men xoắn là 150 Nm và, bản 410km mô-men xoắn là 125 Nm. Tốc độ tối đa là 100 km/h với bản 333km và 130 km/h với bản 410km.

Wuling Bingo trang bị pin LFP do liên doanh SAIC Motors và Rept Battery Energy cung cấp, đạt tiêu chuẩn kháng bụi và kháng nước ở mức IP67.

Cả 2 phiên bản Wuling Bingo đều có bộ sạc cầm tay đi kèm theo xe có công suất sạc 3,3 kW, với thời gian sạc từ nguồn điện 220V là 9,5 tiếng và 12 tiếng. Ngoài ra, các phiên bản của Wuling Bingo hiện đều hỗ trợ sạc nhanh DC với thời gian sạc từ 30-80% trong vòng 35 phút.

Cả hai phiên bản Wuling Bingo 333 km và 410 km đều được trang bị nhiều tính năng an toàn như: Hệ thống hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS; Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD; Cân bằng điện tử ESC; hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo người đi bộ khi xe chạy ở tốc độ thấp, camera lùi, hệ thống kiểm soát hành trình cruise control... Phiên bản 410 km trang bị 4 túi khí, trong khi phiên bản 333 km trang bị 2 túi khí.

3231293-f8cacce11b416ede539529b0f726e419.jpg


Volvo EC40

Volvo EC40 2025 là tên gọi chính thức của Volvo C40, vừa được đổi tên để đồng nhất với dải sản phẩm thuần điện hoàn toàn mới của hãng xe Thụy Điển. Volvo EC40 chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam với giá bán 1,739 tỷ đồng vào giữa tháng 11 qua.

3237447-f85b501e017b80bb6bbc5e465aeecc10.jpg


Khi ra mắt tại Việt Nam, Volvo EC40 gần như độc nhất phân khúc SUV Coupe thuần điện cỡ nhỏ cao cấp, khi các đối thủ Audi Q4 Sportback e-tron, BMW iX2 và Mercedes EQA vẫn chưa có kế hoạch phân phối.

Volvo EC40 2025 là tên gọi chính thức của Volvo C40, vừa được đổi tên để đồng nhất với dải sản phẩm thuần điện hoàn toàn mới của hãng xe Thụy Điển. Theo đó, Volvo EC40 2025 tiếp tục là biến thể SUV Coupe của XC40 với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.440 x 1.873 x 1.591 (mm). Chiều dài cơ sở 2.702 mm, tương đồng với nhiều đối thủ SUV cỡ C tại Việt Nam.

3237448-6b02357e6dfe7f51cb1e202dac850c39.jpg


Thiết kế Volvo EC40 2025 sẽ có những điểm đặc trưng của xe điện như mặt ca-lăng liền khối tối ưu khí động học, giúp quãng đường di chuyển tăng thêm 4% khi lái ở tốc độ cao (và 2% khi lái xe kết hợp). Volvo EC40 vẫn trang bị đèn LED ban ngày kiểu búa Thor quen thuộc, kết hợp với đèn pha sử dụng công nghệ đèn Pixel Modules thông minh. Thân xe Volvo EC40 2025 trang bị la-zăng hợp kim 19 inch và sơn phay xước kim cương thể thao. Trong khi đuôi xe Volvo EC40 2025 thiết kế phần mái vuốt dốc về sau.

Khoang nội thất Volvo EC40 2025 vẫn đậm phong cách thiết kế Scandinavia tối giản nhưng đủ tinh tế. Nội thất 100% được chế tác từ các vật liệu bền vũng và đổi mới như Microtech.
Sau vô lăng là cụm đồng hồ lái kỹ thuật số 12 inch, trong khi trung tâm là màn hình cảm ứng 9,7 inch tích hợp Apple CarPlay, đi kèm dàn âm thanh Harman Kardon 13 loa công suất 600 watt với 2 loa Subwoofer đặt ở hộc bánh sau. Trang bị của Volvo EC40 2025 còn bao gồm điều hòa tự động 2 vùng độc lập, đèn nội thất ambient light, ghế trước chỉnh điện và nhớ vị trí, cửa sổ trời panorama…

3237455-cc30ec8e9e448153bb9ae3961bbdd555.jpg


Volvo EC40 2025 sẽ trang bị cấu hình động cơ điện kép dẫn động eAWD cho công suất kết hợp lên đến 408 mã lực, và mô-men xoắn 670 Nm. Sức mạnh cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 4,7 giây. Ngoài ra, Volvo EC40 Ultra sẽ được trang bị bộ pin Lithium-ion có dung lượng 78 kWh cho phạm vi di chuyển lên đến 510 km sau 1 lần sạc.

Bộ pin trên Volvo EC40 2025 có thể tương thích với chuẩn sạc AC kèm với bộ sạc phù hợp với nguồn điện gia đình. Thời gian sạc từ 0-100% với bộ sạc AC 7kW (điện 1 pha) mất khoảng 12 giờ, trong khi sạc với bộ sạc AC 11kW (điện 3 pha) mất 8 giờ. Ngoài ra, Volvo EC40 có thể tương thích sạc nhanh DC 150W cho thời gian sạc từ 10-80% chỉ trong khoảng 35 phút.

3237456-9bad8dab6642f2325dc20fb85bdd57e6.jpg


BYD Tan

Mẫu xe điện cỡ D có tên gây tranh cãi Tang của BYD có tên gọi mới là Tan EV, đã có mặt tại đại lý và niêm yết với giá bán 1,569 tỷ đồng. Đây là động thái khá lạ khi thông tin đăng ký nhãn năng lượng BYD Tang từ Cục Đăng kiểm vẫn giữ nguyên tên gọi như thị trường nước ngoài.

Hiện tại, thông tin BYD Tan EV vẫn chưa xuất hiện trên trang chủ của BYD Việt Nam. Hãng xe Trung Quốc cũng chưa xác nhận đổi tên gọi với BYD Tang. Ngoài ra, BYD từng khẳng định sẽ không đổi tên mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.

3238316-722f2aa1447e0e0659959d22c566bd7a.jpg


BYD Tang sẽ là dòng SUV cỡ D và cũng có kích thước lớn nhất của hãng tại Việt Nam. Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.870 x 1.950 x 1.725 (mm), cùng với chiều dài cơ sở 2.820 mm. Thông số này nhỉnh hơn đôi chút so với Hyundai Santa Fe 2025 trong khi vẫn nhỏ hơn đôi chút so với Ford Everest.

BYD Tang cũng được lấy cảm hứng thiết kế từ đại dương, tương tự các dòng xe BYD đã ra mắt tại Việt Nam. Điều này thể hiện qua mặt ca-lăng kiểu tràn viền nối liền cụm đèn pha LED khá quen thuộc.

Thân xe BYD Tang mang đến cảm giác như chiếc Atto3 với trục cơ sở kéo dài hơn. Điểm khác biệt nằm ở trụ D sơn đen, tạo cảm giác khung cửa sổ liền mạch từ trước ra sau.

3238317-ace183823c7741093c6c862f3d96a330.jpg


Nội thất BYD Tang cũng đậm chất công nghệ với các giao diện điều khiển kỹ thuật số. Trung tâm giải trí là màn hình cảm ứng 12,3 inch, kết hợp điều hòa tự động 3 vùng, đèn viền nội thất 31 màu. Phía sau vô lăng cũng trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số dạng màn hình cỡ lớn với giao diện hiện đại.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, BYD Tang trang bị động cơ mô-tơ điện kép với mô-tơ điện cầu trước 241 mã lực kết hợp mô-tơ điện cầu sau 268 mã lực. Cả hai mô-tơ điện trước sau đều có cùng mô-men xoắn 350 Nm. Đi kèm là bộ pin 108,8 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 1 lần sạc lên đến 635 km.

Hiện tại, dải sản phẩm BYD Việt Nam đang có 5 dòng xe bao gồm: BYD Dolphin, BYD Atto 3, BYD M6, BYD Seal và BYD Han. Nếu chính thức bán ra, BYD Tang sẽ là mẫu xe điện thứ 6 tại Việt Nam.

3238318-da0707763f06de61d20677694d4f95e3.jpg


Range Rover Velar

Range Rover Velar 2025 là phiên bản nâng cấp lần thứ 2, kể từ lần nâng cấp đầu tiên vào năm 2020. Mức giá khởi điểm dành cho các phiên bản Range Rover Velar 2025 lần lượt như sau:

1. Động cơ 2.0 P250
  • Range Rover Velar S: 3,729 tỷ đồng
  • Range Rover Velar Dynamic SE: 4,079 tỷ đồng
  • Range Rover Velar Dynamic HSE: 4,579 tỷ đồng
2. Động cơ 3.0 P340 MHEV
  • Range Rover Velar S: 4,769 tỷ đồng
  • Range Rover Velar Dynamic SE: 5,169 tỷ đồng
  • Range Rover Velar Dynamic HSE: 5,689 tỷ đồng
3. Động cơ 2.0 P400e PHEV
  • Range Rover Velar Dynamic HSE: 5,149 tỷ đồng
3239732-f5d1a56c08f7be9f8b37d6ec33d6767c.jpg


Ngoại thất Range Rover Velar 2025 có những nâng cấp dựa trên triết lý thiết kế tối giản của Range Rover với lưới tản nhiệt mới, đèn pha Pixel LED hiệu ứng da quý với dải đèn LED ban ngày đặc trưng.

Đuôi xe cũng cân đối với cản sau mạnh mẽ, nhấn mạnh chiều dài Range Rover Velar 2025. Đèn hậu LED cũng tinh tế hơn với thiết kế 3D và ánh sáng đỏ rực rỡ, kết hợp dải đèn phanh dài nằm ở vị trí cao.

Khoang nội thất Range Rover Velar 2025 tiếp tục phong cách thiết kế tối giản và hoàn thiện thủ công với các vật liệu mới cao cấp. Phiên bản mới nâng cấp hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro với màn hình kính cong 11,4 inch. Hệ thống Âm thanh Vòm 3D Meridian với 17 loa và công suất lên đến 750W. Hệ thống điều hòa trên Range Rover Velar 2025 làm mát tự động 4 vùng độc lập, tích hợp hệ thống lọc không khí Cabin Plus, một phần của gói Comfort Pack....

3239708-8edbe3df55acf65507c7c8a48b4e5a1f.jpg


Tại Việt Nam, Range Rover Velar 2025 sẽ được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 8 cấp AT và dẫn động bốn bánh AWD. Kết hợp là 3 cấu hình động cơ:
  • Động cơ P250 4 xi lanh dung tích 2.0L công suất tối đa 250 ps và mô-men xoắn cực đại 365 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây.
  • Động cơ P340 6 xi lanh dung tích 3.0L tích hợp công nghệ lai nhẹ MHEV cho công suất tối đa 340 ps và mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 6,3 giây.
  • Động cơ P400e kết hợp động cơ xăng 2.0L 4 xi lanh và động cơ điện cho tổng công suất tối đa 403 ps và mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây và tốc độ tối đa 209 km/h.
Động cơ điện bên trong khối động cơ P400e cho công suất lên đến 105 kW (143 ps), kết hợp cùng khối pin 19,2 kW có thể di chuyển quãng đường thuần điện lên đến 64 km. Vận tốc tối đa ở chế độ EV có thể đến 140 km/h.

Khối pin 19,2 kW trên động cơ P400e có thể sạc nhanh với chuẩn DC 50kW, cho thời gian sạc từ 0-80% chỉ trong 30 phút. Nếu sạc tại nhà theo chuẩn AC 7kW, thời gian sạc từ 0-100% chỉ mất 2,5 giờ. Kết hợp động cơ xăng – điện, mẫu P400e có thể hoạt động phạm vi thực tế lên tới 684 km.

3239715-f8f683695e954d573b1f37c883efe550.jpg



Omoda C5

Omoda C5 được xem là mẫu xe chiến lược của thương hiệu Omoda & Jaecoo Việt Nam khi tham gia vào phân khúc SUV B+ với kích thước tổng thể vượt trội. Giá bán 2 phiên bản Omoda C5 lần lượt là:
  • Omoda C5 Premium 1.5 Turbo: 589 triệu đồng
  • Omoda C5 Flagship 1.5 Turbo: 669 triệu đồng
3241350-857c5c4c9f246175138b3561d0e0cd21.jpg


Omoda C5 có thông số DxRxC lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.585 (mm), chiều dài cơ sở 2.630 mm. Xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế Art in Motion - Nghệ thuật chuyển động, với các đường nét uốn lượn hướng đến các nhóm khách hàng trẻ tuổi thuộc thế hệ gen Z. Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt Diamond Matrix cỡ lớn, phần thân xe cơ bắp với la-zăng 18 inch. Trong khi đuôi xe nổi bật với đèn hậu dạng thanh ngang và cụm cánh gió sau đặt cao.

Không chỉ nổi bật với thiết kế ấn tượng, Omoda C5 còn được trang bị nội thất với màn hình kép 10,25 inch, hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, cùng với tính năng ra lệnh giọng nói. Đèn viền nội thất với 64 màu sắc. Sạc không dây 50W. Cửa sổ trời, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, tích hợp bộ lọc bụi PM2.5. Ghế chỉnh điện phong cách thể thao.

3241428-298fcb00e90c42db794e4dc7560aaf14.jpg


Về động cơ, Omoda C5 được trang bị động cơ 1.5 Turbo tăng áp công suất 145 mã lực, mô-men xoắn 210Nm hộp số CVT cùng hệ dẫn động cầu trước.

Omoda C5 có khung thép cường độ cao, 6 túi khí an toàn, hệ thống hỗ trợ lái xe (ADAS) với 16 tính năng, hệ thống phanh tự động AEB, hỗ trợ lái xe khi tắc đường TJA, hỗ trợ lái tự động ICA và giữ làn trong trường hợp khẩn cấp ELK.

OMODA C5 nhận an toàn 5 sao từ các tổ chức uy tín như EURO NCAP, ANCAP và ASEAN NCAP.

3241352-53a0697d3013f61543bd13c77273fe8d.jpg


Nissan Almera

Nissan Almera 2025 là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ với thiết kế mới mẻ và trang bị đáng quan tâm. Tại thời điểm ra mắt, giá bán cả 3 phiên bản Nissan Almera 2025 lần lượt là
  • Almera EL: 489 triệu đồng
  • Almera V: 529 triệu đồng
  • Almera VL: 569 triệu đồng
3242219-602c85c0420c4433f60b9bac48c8c3a0.jpg


Kích thước tổng thể DxRxC của Nissan Almera 2025 vẫn lần lượt là 4.495 x 1.740 x 1.455 (mm). Không gian bên trong Nissan Almera 2025 vẫn rộng rãi với chiều dài cơ sở 2.620 mm. Trong khi khoảng sáng gầm 160 mm.

Đầu xe thiết kế lưới tản nhiệt thể thao mới với logo nhận diện mới. Liền kề là cụm đèn pha LED với dải LED ban ngày boomerang đặc trưng.

Phiên bản VL được nâng cấp la-zăng hợp kim 16 inch hiện đại hơn với thiết kế 2 tông màu. Trong khi đuôi xe Nissan Almera 2025 vẫn trang bị cụm đèn hậu LED với họa tiết mũi tên.

3242220-60d2a5e5ad02dc842bd950c95cb748d6.jpg


Khoang nội thất cũng sẽ không có nhiều thay đổi. Vô lăng Nissan Almera 2025 giữ thiết kế D-cut và bọc da sang trọng. Đồng hồ lái sau vô lăng vẫn là dạng analog kết hợp màn hình hỗ trợ lái kích thước 7 inch. Trung tâm giải trí là màn hình cảm ứng A-IVI 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth kết hợp âm thanh 6 loa.

Ghế ngồi Nissan Almera VL 2025 vẫn được thiết kế thể thao với công nghệ zero gravity. Phiên bản tiêu chuẩn bọc ghế nỉ, trong khi phiên bản VL bọc da. Hàng ghế trước trang bị chỉnh cơ với ghế lái chỉnh tay 6 hướng. Hàng ghế sau có bệ tỳ tay.

Phiên bản VL được bổ sung chức năng điều khiển hành trình cruise control và cảm biến áp suất lốp. Trang bị mới còn bao gồm điều hòa tự động, chìa khóa thông minh thiết kế mới tự động mở/khóa cửa khi người lái đến gần hoặc rời khỏi xe, sạc không dây.

3242221-855f0b3b96d328821e7e2e59dda6b90d.jpg


Nissan Almera 2025 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 1.0L 3 xi lanh tăng áp trên tất cả phiên bản. Động cơ này cho công suất tối đa 100 ps (98,5 hp) tại 5.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 152 Nm từ 2.400 – 4.000 v/ph. Đi kèm với hộp số vô cấp Xtronic CVT, dẫn động cầu trước và hệ thống Idling Stop cho phép tạm ngắt động cơ khi không cần thiết.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn Nissan Almera 2025 bao gồm: 6 túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VDC, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Phiên bản Almera VL cao cấp hơn khi được trang bị các tính năng an toàn thông minh Nissan Intelligent Mobility như:
  • Phanh tự động khẩn cấp FEB
  • Cảnh báo va chạm phía trước FWB
  • Đèn pha thích ứng HBA
  • Cảnh báo lệch làn LWD
  • Cảnh báo áp suất lốp TPMS
Ngoài ra, phiên bản Almera VL còn trang bị Chức năng phát hiện vật thể di chuyển MOD, Cảnh báo điểm mù BSW, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, Camera 360 độ

3242224-764a723c54b9168b99afab0db5104ad2.jpg


>>> Xem thêm:
Các bác ấn tượng với mẫu xe nào nhất?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
16/11/20
3.023
9.663
113
38
Trong mấy cái xe TQ, ông Omoda nghiên cứu thị trường lâu quá nên ra mức giá có thể còn tạm chấp nhận được. Các ông khác nhìn cái giá xong là không muốn quan tâm tình hình ra sao nữa rồi.
 
Hạng C
22/2/23
560
567
93
36
Trong mấy cái xe TQ, ông Omoda nghiên cứu thị trường lâu quá nên ra mức giá có thể còn tạm chấp nhận được. Các ông khác nhìn cái giá xong là không muốn quan tâm tình hình ra sao nữa rồi.

Năm 2020 MG Zs hạng B ra mắt giá từ 519tr hay sao á, mà hãng còn giảm 10-15% nữa vì không có khách mua.

Omoda nghiên cứu từ 2020 rồi mà giờ ra giá bản thấp từ 589tr thì cũng không cạnh tranh được.

Giá hiện tại MG HS hạng C, cao hơn Omoda C5 1 hạng, nhưng chỉ 520 triệu, MG bán cũng 4-5 năm, đại lý khắp VN rồi, chính sách bảo hành bảo dưỡng cũng ok.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
25/8/23
2.085
1.277
113
Giá cạnh tranh kinh, ngoại trừ không có trạm sạc và dịch vụ mỏng.

  • Bingo 203km: 349 triệu đồng
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.277
113
Năm 2020 MG Zs hạng B ra mắt giá từ 519tr hay sao á, mà hãng còn giảm 10-15% nữa vì không có khách mua.

Omoda nghiên cứu từ 2020 rồi mà giờ ra giá bản thấp từ 589tr thì cũng không cạnh tranh được.

Giá hiện tại MG HS hạng C, cao hơn Omoda C5 1 hạng, nhưng chỉ 520 triệu, MG bán cũng 4-5 năm, đại lý khắp VN rồi, chính sách bảo hành bảo dưỡng cũng ok.
Chế độ bảo dưỡng của MG quá được
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.277
113
Trong mấy cái xe TQ, ông Omoda nghiên cứu thị trường lâu quá nên ra mức giá có thể còn tạm chấp nhận được. Các ông khác nhìn cái giá xong là không muốn quan tâm tình hình ra sao nữa rồi.
Họ chưa muốn vào, nên ra giá ảo lấy tiếng.
VF trước cũng chơi chiêu này.