Ngày 29/8 theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã hoàn thiện hồ sơ để tháng 11 kêu gọi đấu thầu 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành.
Theo ACV, đến nay, hồ sơ thiết kế kỹ thuật 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành đã hoàn thành trên 60%. Sau khi hoàn tất hồ sơ thiết kế kỹ thuật 2 tuyến giao thông (số 1 và số 2) kết nối sân bay Long Thành, ACV sẽ trình Bộ GTVT thẩm định.
Theo dự kiến, tháng 11 này sẽ hoàn thành công tác đấu thầu chọn nhà thầu, và khởi công xây dựng 2 dự án trong tháng 12/2021, 2 tuyến đường có tổng vốn 4.800 tỷ đồng.
Để thực hiện 2 tuyến đường này, chính quyền huyện Long Thành dự tính thu hồi hơn 130 ha, trong đó khoảng 110 ha là đất hộ gia đình, cá nhân với hơn 900 trường hợp. Đến nay huyện Long Thành đã cơ bản hoàn thành công tác kiểm đếm hiện trạng sử dụng đất.
Ngoài hai tuyến nói trên, còn có tuyến số 3 (dài 8,5 km) kết nối trục chính cảng (đầu phía đông) với cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, rộng 85-115 m, 8 làn xe.
Theo quy hoạch
tuyến đường số 1 kết nối sân bay Long Thành có chiều dài 3,8km, có điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với đường tỉnh 25C.
Tuyến số 2 có chiều dài 3,5km có điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
Sân bay quốc tế Long Thành là một sân bay quốc tế đang trong quá trình xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40 km về hướng Đông. Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm khi hoàn tất cả 3 giai đoạn, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai. Toàn bộ vốn đầu tư dự án khoảng 336.630 tỷ đồng (khoảng 16 tỷ USD). Trong đó, giai đoạn một đầu tư 114.450 tỷ đồng (tương đương 5,45 tỷ USD), dự kiến đưa vào hoạt động năm 2025.
Xem thêm: