Hạng C
28/6/08
878
26
28
Việt Nam ngừng đăng kiểm xe Toyota nhập khẩu bị triệu hồi
Cục đăng kiểm sẽ không cấp giấy chứng nhận cho những mẫu Toyota nằm trong diện bị lỗi phải triệu hồi, kể từ tháng 3/2010.
Ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục đăng kiểm xác nhận thông tin này với VnExpress.net ngày 19/3. Quyết định chỉ áp dụng cho xe Toyota. Các nhãn hiệu xe khác như Honda, Hyundai vẫn được nhập khẩu bình thường.
"Với xe đã cập cảng, nhà nhập khẩu phải có trách nhiệm sửa chữa theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn, trước khi được cấp giấy chứng nhận để thông quan", ông Giao nói.

Cục cũng đã đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải không cho nhập khẩu các loại xe Toyota nằm trong diện triệu hồi.
Với xe bị lỗi đã được bán ra trên thị trường, Cục đăng kiểm đã có văn bản yêu cầu các nhà nhập khẩu chịu trách nhiệm xử lý cho khách hàng.
Từ cuối 2009, Toyota đã phải cho triệu hồi 5,4 xe tại Mỹ do lỗi tấm lót sàn làm kẹt chân ga, và 2,3 triệu xe do chân ga có thể bị dính. Có tới 52 cái chết do tai nạn giao thông với xe Toyota được cho là vì lỗi xe tăng tốc đột ngột, dù cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho biết họ vẫn chưa xác minh hết tất cả các trường hợp này.
Việc triệu hồi được áp dụng với những mẫu xe như Camry 2007-2010, Avalon 2005-2010, Prius 2004-2009, Tacoma 2005-2010, Tundra 2007-2010, Lexus ES350 2007-2010, Lexus IS250 và Lexus IS350 2006-2010.

http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/03/3BA19DB7/


nguồn khác đây

[H3]Ngừng đăng kiểm các loại xe Toyota bị lỗi[/H3] Ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT), cho biết cơ quan này sẽ ngừng đăng kiểm đối với các loại xe Toyota nhập khẩu từ Mỹ thuộc diện bị lỗi dẫn đến thu hồi.
>> Dính “phốt”, Toyota nhập Mỹ ế ẩm
Việc tiến hành ngừng đăng kiểm sẽ được triển khai ngay từ tháng 3/2010.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay tập đoàn Toyota đã tiến hành thu hồi khoảng 8,5 triệu xe do mắc các lỗi chân ga, thảm sàn và chân phanh. Các mẫu xe thuộc diện thu hồi gồm: RAV4 2009-2010, Corolla 2009-2010, Matrix 2009-2010, Avalon 2005-2010, Camry 2007-2010, Highlander 2010, Tundra 2007-2010 và Sequoia 2008-2010.

Toy-DK-190310.jpg


Từ đầu năm đến nay tập đoàn Toyota đã tiến hành thu hồi khoảng 8,5 triệu xe do mắc các lỗi kỹ thuật (Ảnh: AP)

Trong khi cuộc khủng hoảng thu hồi xe của Toyota chưa kết thúc thì hàng loạt hãng xe khác cũng buộc phải tiến hành thu hồi đối với một số mẫu xe vì lỗi kỹ thuật.

Ví dụ trường hợp General Motors (GM) tuyên bố thu hồi 1,3 triệu tại Mỹ, Canada và Mexico để khắc phục lỗi ở bộ phận lái trợ lực; Nissan thu hồi gần 540.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ và một số thị trường thuộc khu vực châu Á và châu Âu; Hyundai thu hồi gần 500.000 xe; hay mới đây nhất, Honda cũng thông báo thu hồi khoảng 410.000 xe tại thị trường Mỹ do chân phanh xe có vấn đề…

Mặc dù hiện tại có nhiều hãng xe trên thế giới cùng tiến hành thu hồi xe, song ông Trịnh Ngọc Giao cho biết trước mắt Cục Đăng kiểm sẽ chỉ ngừng đăng kiểm đối với các mẫu xe bị lỗi của Toyota chứ chưa mở rộng ngay ra các mẫu xe do các hãng ôtô khác sản xuất cũng thuộc diện bị thu hồi trong thời gian qua.

Trước đó, Bộ Công thương đã gửi công văn khẩn đến Bộ GTVT về việc quản lý hoạt động nhập khẩu đối với xe bị lỗi kỹ thuật nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Trong đó, Bộ Công thương kiến nghị Bộ GTVT không cấp giấy chứng nhận đăng kiểm nhập khẩu đối với các loại xe ôtô có sự cố và được các hãng xe thu hồi cho đến khi các hãng xe đó khắc phục xong sự cố.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cũng kiến nghị tiến hành kiểm tra đối với các loại xe có sự cố đã nhập khẩu về Việt Nam và có biện pháp xử lý phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời, Bộ GTVT cũng cần theo dõi, thường xuyên cập nhật về các sự cố thu hồi xe và truyền thông rộng rãi đến người tiêu dùng, các nhà nhập khẩu

http://dantri.com.vn/c111/s111-385222/ngung-dang-kiem-cac-loai-xe-toyota-bi-loi.htm
tình hình như thế thì sao bây giờ các cụ? xe chưa sửa xong thì cũng kg cho đăng kiểm khi hết kiểm định phải kg các cụ?
Thứ Bẩy, 20/03/2010 - 08:45

[H3]Chính phủ yêu cầu kiểm tra xe nhập khẩu bị lỗi [/H3] Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu lập đoàn công tác liên bộ do Bộ Công thương chủ trì nhằm kiểm tra những xe ô tô nhập khẩu bị lỗi. Trong khi đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã hoãn cấp chứng nhận đăng kiểm cho 31 ô tô Toyota nhập khẩu thuộc diện triệu hồi.
>> Ngừng đăng kiểm các loại xe Toyota bị lỗi
Đó là thông tin mà một lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam tiết lộ ngày 19/3. Liên quan đến hiện tượng bù ga ở Ford Transit 2007 đang được dư luận báo chí quan tâm trong thời gian gần đây, vị lãnh đạo này cho rằng việc Ford Việt Nam bán xe Transit 2007 ra thị trường mà “quên” phổ biến tính năng bù ga là một thiếu sót và họ phải nhận lỗi vì thiếu sót này.

Cũng trong ngày hôm qua, Cục Đăng kiểm đã báo cáo với Bộ Giao thông Vận tải những vấn đề liên quan đến xe nhập khẩu bị lỗi cũng như hiện tượng bù ga ở Transit 2007 do Ford VN sản xuất. Trong báo, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Trịnh Ngọc Giao khẳng định, Ford đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình: “Theo báo cáo của Ford Việt Nam, tính năng “tự động điều chỉnh nâng số vòng quay” của động cơ ở tất cả các tay số đã không được Ford Việt Nam ghi trong tài liệu hướng dẫn sử dụng và không được các đại lý phân phối xe thông báo, chỉ dẫn đầy đủ cho khách hàng. Như vậy, Ford Việt Nam đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của nhà sản xuất với người người tiêu dùng”.

Toy-media-200310.jpg


Sửa chữa xe Toyota

Liên quan đến xe Toyota nhập khẩu bị lỗi, Cục Đăng kiểm cho biết đang hoãn cấp chứng nhận đăng kiểm cho 31 ô tô nằm trong danh sách 8 mẫu xe mà Toyota Mỹ công bố có nguy cơ kẹt chân ga và đang triệu hồi sửa chữa. Nói về giải pháp cho những doanh nghiệp “trót” nhập những mẫu xe bị lỗi, một quan chức Cục Đăng kiểm cho rằng những doanh nghiệp này có thể tự khắc phục lỗi chân ga cho xe như nhập phụ tùng chính hãng về thay thế và sau khi khắc phục xong, Cục sẽ tiếp tục cấp chứng nhận đăng kiểm.

Ngược lại, nếu doanh nghiệp không khắc phục được lỗi, họ sẽ phải tái xuất những xe lỗi. Được biết, từ ngày 1/3, Cục đăng kiểm đã yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô có trách nhiệm thu hồi và sửa chữa xe cho khách hàng đã mua xe Toyota nhập khẩu bị lỗi, đồng thời báo cáo nếu có phản hồi của khách hàng về mẫu xe bị lỗi.

Theo Hữu Thọ
VnMedia
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/4/07
467
1
16
Thì thôi chứ làm sao bây giờ! Rước nợ vào thân làm gì cho khổ.
Hôm trước đi hỏi Highlander vể nghe đồn có tin này nên tạm ngưng. Giờ thành hiện thực rồi.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.104
113
53
Việc này chỉ áp dụng cho việc đăng kiểm nhập khẩu thôi bác ạh.

Khi nhập khẩu xe oto vào Việt Nam, Cục Đăng Kiểm sẽ phụ trách việc kiểm tra và cung cấp "Giấy Chứng Nhận Chất Lượng, An Toàn Kỹ Thuật Và Bảo Vệ Môi Trường Xe Cơ Giới Nhập Khẩu" (đối với xe lắp ráp, sản xuất trong nước thì là "Giấy Chứng Nhận Chất Lượng Xuất Xưởng").

Nay với việc sản phẩm xe oto của Toyota bị các lỗi kỹ thuật hàng loạt, thì các cụ nhà mình ngừng không cấp giấy chứng nhận đấy nữa. Khi không có giấy chứng nhận đấy thì xe đấy nghiễm nhiên phải tái xuất. Còn các xe nào đã có giấy chứng nhận đấy rồi thì cứ đăng kiểm lưu hành bình thường thôi (tai nạn ếu xảy ra thì bác tài chịu tất).
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
Rất chính xác, bác chủ thớt đọc không kỹ rồi :D
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.104
113
53
bannang.com nói:
Thì mấy ông nhập khẩu đang ôm hàng này chết chứ sao nửa .

Thật ra ông nào đang ôm mấy cái xe mà có quyết định tạm ngưng cấp giấy chứng nhận của Cục Đăng Kiểm thì lại... lời :D, vì kể từ tháng 3/2010, mấy cái xe đấy không được nhập vào Việt Nam nữa, trong khi mình lại đang có "hàng". Theo quy luật cung cầu, giá của những chiếc xe đấy tại Việt Nam sẽ ....tăng :D.

Với quyết định này thì, ông nào có lô hàng đang trên đường về thì mới chết, phải mau mau divert lô hàng qua China, hoặc trở về chính quốc thôi. Trong trường hợp này, chết cũng phải thôi. Và cái chết này ngọi là cái "chết vì thiếu hiểu biết" :D
 
Hạng B2
18/8/07
307
1
0
32
Như vậy suy ra rằng TOYOTA VIỆT NAM là số 1 trong giòng họ TO trên thế giới Phải không các Bác