Chỉ trong một tháng đầu mở bán tại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo đã có doanh số 1.529 chiếc Wigo - con số này cao hơn so với Hyundai Grand i10 có doanh số 1.491 xe trong tháng qua. Toyota Wigo đã có một khởi đầu rất tốt khi nó đã vượt ''ông vua'' phân khúc xe hạng A Grand i10. Các bác nghĩ gì? [pagebreak][/pagebreak]
Các bác lưu ý: tháng 09/2018, Wigo có doanh số 238 xe nhưng Wigo ra mắt cùng với Rush và Avanza vào cuối tháng 9 (ngày 25/09) nên không thể tính trọn vẹn là 1 tháng.
Mở bán trong tháng đầu tiên, ngay lập tức Toyota Wigo đã có doanh số hơn 1.500 chiếc, điều này cho thấy Wigo là một sản phẩm có sức hút với khách hàng Việt. Có nhiều yếu tố mà khách hàng sẳn sàng ''xuống tiền'' cho Wigo, em xin liệt kê bên dưới:
- Thương hiệu mạnh ''dể mua dể bán'' và giữ giá
- Xe nhập khẩu từ Indonesia (có nhiều khách hàng thích dùng xe nhập)
- Đa dạng phiên bản số sàn và số tự động, giá từ 345 triệu cho bản số sàn 5 cấp và 405 triệu cho bản số tự động 4 cấp. Xe có tổng cộng 6 màu gồm đen, trắng, đỏ, bạc, xám, cam
Vì sao Hyundai Grand i10 là chiếc xe bán chạy dẫn đầu phân khúc? có thể nói đến những lý do như:
- Đa dạng biến thể và phiên bản động cơ: Hyundai Grand i10 có tổng cộng 2 biến thể bao gồm hatchback 5 cửa và sedan hạng A duy nhất trong phân khúc, 2 lựa chọn hộp số số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.
- Grand i10 được trang bị ''đồ chơi'' tốt trong phân khúc như chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động bằng nút nấm Start/Stop khá tiện lợi khi sử dụng. Nó cũng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh do Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Mp4 Full-HD, kết nối USB/Bluetooth/AUX và Radio FM/AM
- Đa dạng biến thể và phiên bản (sedan và hatchback), trang bị tốt, giá bán dể tiếp cận,... có nhiều lý do khiến Hyundai Grand i10 hấp dẫn với những đối tượng khách hàng mua xe lần đầu, mua xe phục vụ gia đình hay chạy dịch vụ.
Theo các bác, nếu nguồn cung ổn định thì Toyota Wigo (xe nhập) sẽ vượt mặt Hyundai Grand i10 trong những tháng tới không? Khi mà tâm lý mua xe của đa số khách hàng Việt "ăn chắc mặc bền" và Toyota có thể là thương hiệu đầu tiên họ quan tâm khi mua xe ở phân khúc hạng A dể tiếp cận này.