Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thắng mất hơi hoàn toàn - hixxxxx

Tập Lái
2/3/10
47
1
0
Hồi sáng này em mới đưa V2 đi Gara ở Thủ Đức về. Tới nhà, do thắng bị bó sát quá nên nóng bố thắng bánh trước-bên lơ. Em liền vặn con ốc nhỏ nhỏ ở chỗ đầu ống cao su dẫn dầu thắng rồi đạp nhồi ( có nổ máy)
Một lúc sau thấy dầu thắng chảy tràn lan ra đất, vặn ốc lại rồi tiếp tục nhồi.
Hậu quả: Bây giờ thắng bị mất hơi hoàn toàn. Gọi xuống Gara thì nó nói mang xe xuống. Nhưng làm sao mà mang được khi đoạn đường hơn 20Km mà hok có thắng?
Vậy bây giờ phải làm sao để thắng có hơi trở lại tạm thời để chạy được vậy các bác?
Bây giờ đạp thắng giống y chang như bóp thắng xe đạp vậy, mà hok ăn xíu nào.
Các bác tư vấn giúp em nhé, Thanks.
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
dầu thắng trong bình còn không bác , nếu ít thì châm thêm . bác thì ở dưới mở ốc xã , và kêu 1 người nửa ngồi lên xe đạp hết chân thắng và giử nguyên như vậy , trong khi đó bác siết ốc xã lại , sau đó kêu nhả chân thắng ra , cố gắng đạp nhồi liên tục vài chục lần thì dầu sẽ xuống và có áp lực lại thôi
 
Tập Lái
2/3/10
47
1
0
sport3.5 nói:
dầu thắng trong bình còn không bác , nếu ít thì châm thêm . bác thì ở dưới mở ốc xã , và kêu 1 người nửa ngồi lên xe đạp hết chân thắng và giử nguyên như vậy , trong khi đó bác siết ốc xã lại , sau đó kêu nhả chân thắng ra , cố gắng đạp nhồi liên tục vài chục lần thì dầu sẽ xuống và có áp lực lại thôi
Dạ, em đã làm như thế này:
Nổ máy, kêu 1 người ngồi trên đạp nhồi 7 cái, đến cái thứ 8 thì đạp & giữ luôn. Khi đó em mở ốc xả ra xong lại vặn lại ngay. Rồi người kia lại tiếp tục nhồi 7 cái, đến cái thứ 8 thì đạp & giữ luôn, rồi em lại xả xong lại vặn...
Làm cả gần 2 chục lần rùi mà vẫn chẳng có tí hơi hám nào cả.
Em đang nghi hay là nó bị tuột dây nào đó, nhưng kiểm tra thì mọi thứ vẫn ok.
dầu thắng thì cũng đầy bình luôn, thế mới lạ.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
vn2359 nói:
Dạ, em đã làm như thế này:
Nổ máy, kêu 1 người ngồi trên đạp nhồi 7 cái, đến cái thứ 8 thì đạp & giữ luôn. Khi đó em mở ốc xả ra xong lại vặn lại ngay. Rồi người kia lại tiếp tục nhồi 7 cái, đến cái thứ 8 thì đạp & giữ luôn, rồi em lại xả xong lại vặn...
Làm cả gần 2 chục lần rùi mà vẫn chẳng có tí hơi hám nào cả.
Em đang nghi hay là nó bị tuột dây nào đó, nhưng kiểm tra thì mọi thứ vẫn ok.
dầu thắng thì cũng đầy bình luôn, thế mới lạ.
Bác xả gió đúng rùi, chỉ lưu ý Bác là khi Bác mở vis xả bên dưới thì bên trên phải giữ pedal ở tư thế đạp, chừng nào bác xiết xong mới tiếp tục nhồi, dầu thắng phải luôn đầy. Nếu vẫn không ăn thua, lúc này:
- Tiếp tục xả gió nữa xem sao! Nếu vẫn chưa:
- Bị rò rỉ ở trên đường ống?
- Hay là bị kẹt bố thắng---> nóng ----> chảy cuppen ở dưới bánh??
- Bị hỏng cuppen trên tổng phanh?
 
Tập Lái
2/3/10
47
1
0
Bác xả gió đúng rùi, chỉ lưu ý Bác là khi Bác mở vis xả bên dưới thì bên trên phải giữ pedal ở tư thế đạp, chừng nào bác xiết xong mới tiếp tục nhồi, dầu thắng phải luôn đầy. Nếu vẫn không ăn thua, lúc này: - Tiếp tục xả gió nữa xem sao! Nếu vẫn chưa: - Bị rò rỉ ở trên đường ống? - Hay là bị kẹt bố thắng---> nóng ----> chảy cuppen ở dưới bánh?? - Bị hỏng cuppen trên tổng phanh?
MINHENG nói:
vn2359 nói:
Dạ, em đã làm như thế này:
Nổ máy, kêu 1 người ngồi trên đạp nhồi 7 cái, đến cái thứ 8 thì đạp & giữ luôn. Khi đó em mở ốc xả ra xong lại vặn lại ngay. Rồi người kia lại tiếp tục nhồi 7 cái, đến cái thứ 8 thì đạp & giữ luôn, rồi em lại xả xong lại vặn...
Làm cả gần 2 chục lần rùi mà vẫn chẳng có tí hơi hám nào cả.
Em đang nghi hay là nó bị tuột dây nào đó, nhưng kiểm tra thì mọi thứ vẫn ok.
dầu thắng thì cũng đầy bình luôn, thế mới lạ.
Bác xả gió đúng rùi, chỉ lưu ý Bác là khi Bác mở vis xả bên dưới thì bên trên phải giữ pedal ở tư thế đạp, chừng nào bác xiết xong mới tiếp tục nhồi, dầu thắng phải luôn đầy. Nếu vẫn không ăn thua, lúc này:
- Tiếp tục xả gió nữa xem sao! Nếu vẫn chưa:
- Bị rò rỉ ở trên đường ống?
- Hay là bị kẹt bố thắng---> nóng ----> chảy cuppen ở dưới bánh??
- Bị hỏng cuppen trên tổng phanh?
em nghĩ bị một trong 2 lỗi trên đây.
Nếu bị 1 trong 2 lỗi trên đây thì làm sao kiểm tra được? và làm sao thay thế?
Hay bắt buộc phải đi Gara?
Thanks allllllllllllll
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
1- Quy trình xả gió không đúng -> hết đầu-> bơm thêm gió vào hệ thống !
2- Đã nhồi,xả...dầu thắng chảy tèm lem ra đất mà "dầu thắng vẫn đầy bình" ???. Chắc không phải vậy !
3- Việc xả gió cho ht thắng dầu không khó, nhưng phải làm quen các thao tác mới đạt yêu cầu.
4- Tốt nhất, chạy 2B đi tìm chú thợ sửa 4B. Nhân tiện ghé tiệm mua chai dầu thắng ( coi trên nắp bình dầu thắng xe bác chạy loại gì,mua cho đúng, hoặc kêu chú thợ cùng đi mua). Về nhà, coi thợ làm ntn. Lần sau bác sẽ làm được.
Hệ thống thắng tốt, rất lâu hụt dầu, và cũng rất lâu mới phải xả gió !
 
Tập Lái
2/3/10
47
1
0
Mr.Thiet nói:
1- Quy trình xả gió không đúng -> hết đầu-> bơm thêm gió vào hệ thống !
2- Đã nhồi,xả...dầu thắng chảy tèm lem ra đất mà "dầu thắng vẫn đầy bình" ???. Chắc không phải vậy !
3- Việc xả gió cho ht thắng dầu không khó, nhưng phải làm quen các thao tác mới đạt yêu cầu.
4- Tốt nhất, chạy 2B đi tìm chú thợ sửa 4B. Nhân tiện ghé tiệm mua chai dầu thắng ( coi trên nắp bình dầu thắng xe bác chạy loại gì,mua cho đúng, hoặc kêu chú thợ cùng đi mua). Về nhà, coi thợ làm ntn. Lần sau bác sẽ làm được.
Hệ thống thắng tốt, rất lâu hụt dầu, và cũng rất lâu mới phải xả gió !
Cảm ơn Bác Thiết nhiều lắm. Em đã kêu thợ 4B rùi, nó hẹn sáng mai đến.
 
Tập Lái
2/3/10
47
1
0
Cảm ơn mọi người đã góp ý cho em. Bệnh của V2 của em đã chữa trị hoàn thành.
Lý do: Rỗ bề mặt "heo nái" + hỏng bầu trợ lực nên dầu thắng bị hao.
Chữa trị: đến 178 Huỳnh Mẫn Đạt thay trọn bộ khác của Camry, giá 700k ( hàng nội địa Nhật nhưng còn new lắm).
Tổng thiệt hại : 1500k ( 800k cho chi phí đi lại, ăn uống, cafe, karaoke ... cho bác thợ máy , hix)
Đến giờ này thì V2 của em thắng êm rùi, an tâm hơn khi "cưỡi trên vợ" đi ngoài đường.
Cảm ơn mọi người đã góp ý cho em.
Thanks alllllllllllllllllllllllll
 
Hạng B1
1/4/10
86
2
8
49
vn2359 nói:
Cảm ơn mọi người đã góp ý cho em. Bệnh của V2 của em đã chữa trị hoàn thành.
Lý do: Rỗ bề mặt "heo nái" + hỏng bầu trợ lực nên dầu thắng bị hao.
Chữa trị: đến 178 Huỳnh Mẫn Đạt thay trọn bộ khác của Camry, giá 700k ( hàng nội địa Nhật nhưng còn new lắm).
Tổng thiệt hại : 1500k ( 800k cho chi phí đi lại, ăn uống, cafe, karaoke ... cho bác thợ máy , hix)
Đến giờ này thì V2 của em thắng êm rùi, an tâm hơn khi "cưỡi trên vợ" đi ngoài đường.
Cảm ơn mọi người đã góp ý cho em.
Thanks alllllllllllllllllllllllll


Chia vui cùng Bác.
41.gif
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Đúng la chạy xe hơi mà thắng không được thì...toi! hic. Chúc mừng bác đã sửa thắng thành công, vậy là lần sau bác biết cách làm rồi, có gì phổ biến cho anh em với nhé.