Chủ đề tương tự
Và đây là một minh chứng cho cái ý kiến hôm nào trong thớt (mất thắng khi đổ đèo) của e phải không bác Phantan? Ông tài xế này bản lĩnh đấy! Xử lý như thế là đúng, chứ chạy ngoằn ngoèo có khi là một đống người vô tội đi 2B chết dưới bánh xe ông ta không chừng, và như thế thì rách việc hơn và còn đau lòng cho nhiều số phận hơn.
Khi đọc tin này em nhớ đến chuyện AE bàn chuyện kê đầu mất thắng khi xuống dốc, nhưng đó là chuyện đường đèo vắng hơn, ai ngờ trong phố núi thực tế không chỗ nào dựa đành dựa đầu nhau. Một giải pháp, chứ cái xe ben kia mà nó loằn ngoằn trong phố có mà toi cả đám.
Men theo con đường có độ dốc không cao và có rừng thông, sao tài xế xe ben không chọn giải pháp ấy nhỉ ?
E cũng nhớ chuyện AE bàn lúc trước khi đọc tin này , nhưng đây là tình huống nhẹ nhàng hơn nhiều : 2 xe đang chạy trong phố núi , trọng tải tương đương nhau , 1 chiếc đổ dốc chứ không phải đổ đèo và hai bên không có vực thẳm .
Các Bác đi nhiều không biết cảm giác ra sao . Chứ e mỗi lần lên đèo mà gặp xe tải ( nhất là xe chở vật liệu xây dựng ) đổ dốc trong khi bên phải là vực thẳm thì xương sống thấy hơi lạnh lạnh thế nào ấy .
Các Bác đi nhiều không biết cảm giác ra sao . Chứ e mỗi lần lên đèo mà gặp xe tải ( nhất là xe chở vật liệu xây dựng ) đổ dốc trong khi bên phải là vực thẳm thì xương sống thấy hơi lạnh lạnh thế nào ấy .
duy thắng nói:Sao không ép số ghì xe lại nhỉ
Thắng động cơ (ép số) để ghì xe là thao tác cùng lúc khi thắng hãm tốc độ thì về số luôn, còn khi xe đã mất thắng trước đó chưa dồn số, gia tốc tăng nếu cắt côn tiếp gia tốc càng lớn> Không thể nào dồn số. Đây là kiểu tai nạn mà tài trẻ, hay chủ quan dể bị khi đổ đèo, xuống dốc.