Tập Lái
21/4/11
3
0
0
"Các má thắng bị trơ ra không còn tác dụng. Lời khai của người phụ lái cũng kể rằng xe đã chạy suốt đường đèo dài. Thắng xe nóng vì sử dụng liên tục, tài xế lại cho đổ nước vào làm nguội dẫn đến cháy trơ má phanh."
Trích trên báo Tuổi trẻ.
Cho em hỏi việc mình sữ dụng thắng khi đi đèo liên tục nếu gặp mưa thì xe có xẩy ra hiện tường chay má thắng kg và thắng sẽ mất tác dụng?
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
Khi tăng-bua đang nóng thì không được làm lạnh đột ngột như dội nước, còn mưa thì không sao, có khi lại làm giảm nhiệt cho tăng-bua và má thắng. Các xe tải chở hàng nặng đi đèo nhiều bây giờ chế thêm đường ống dẫn nước tới các tăng-bua để hạn chế nóng quá mức gây cháy má phanh. Nếu đi sau xe tải vừa đổ đèo xong thì nghe mùi rất khét do thắng nhiều cháy má phanh.
Em để ý thấy các xe tải chở rau sau khi xuống đèo Bảo Lộc thì dừng xe dùng vòi nước tưới vào bánh, tăng-bua cho nguội rồi đi tiếp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Đi đèo dốc, em thường đi số nhỏ -> thắng số, ít rà thắng vì bố nóng quá -> dễ phản thắng lắm -> toi
 
Hạng B2
10/12/10
215
1
0
sa đéc.đồng tháp
xecatang nói:
Khi tăng-bua đang nóng thì không được làm lạnh đột ngột như dội nước, còn mưa thì không sao, có khi lại làm giảm nhiệt cho tăng-bua và má thắng. Các xe tải chở hàng nặng đi đèo nhiều bây giờ chế thêm đường ống dẫn nước tới các tăng-bua để hạn chế nóng quá mức gây cháy má phanh. Nếu đi sau xe tải vừa đổ đèo xong thì nghe mùi rất khét do thắng nhiều cháy má phanh.
Em để ý thấy các xe tải chở rau sau khi xuống đèo Bảo Lộc thì dừng xe dùng vòi nước tưới vào bánh, tăng-bua cho nguội rồi đi tiếp.
nước là để xịt vô mâm cho giải nhiệt vỏ.để vỏ đừng nổ bác ợ. chứ nước mà đưa vô tangbua thì đâu được.nó nổ tang bua à
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Tambour sao nổ ghê vậy bác? Nước mà xe tải cho chảy ri rỉ đó là nước làm mát cho lốp xe.
 
Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
48
hèn chi nghe bác ấy nói nước đưa vô bố thắng nghe cũng chưa đươc chuẩn.
 
Tập Lái
21/4/11
49
0
0
Mêxehop nói:
Noi chung là xịt nước để làm mát cưỡng bức, tuy nhiên không nên đôt ngột hạ nhiệt độ không tót cho tambua lẫn bố thắng !
xịt nước để làm mát cưỡng bức hả bác? Hôm nào em thử xem sao
 
Hạng D
21/3/08
4.889
4.631
113
hcm
Các bác có đi đèo cả sẽ thấy rất nhiều vòi nước dọc đuờng đèo để xe tải làm nguội mâm tránh bùm cái vỏ ruột. Đi đèo kết hợp thắng số, nếu xe tải nặng thì càng chậm càng tốt, em thấy xe toàn bò như rùa dù lên hay xuống, tránh xe có tốc độ xảy ra, phanh không nổi. Xe nhỏ thì vừa hãm số và em thì thắng nhồi, không rà rà dễ tăng nhiệt lắm. Tuần rồi đi đi ngang cù mông, chạy sau con container 40feet mùi khét nó chui hết vào xe mình còn xe cont thì khói nghi ngút bánh, canh me qua được nó rồi chạy mất dép!
 
Hạng D
19/2/10
1.998
5.382
113
những xe chở quá tải trọng thì cần phải xịt nước vô vỏ,tam bua,kiểu làm như vậy hạn chế việc nổ lốp xe vì áp suất tăng do chở nặng vỏ ma sát với mặt đường,xịt vô tambua trong trường hợp còn nóng sau này mau hư lắm