Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Tháo cọc bình

Hạng B1
31/10/05
52
0
0
Các bác cho em hỏi chút, hôm qua em có qua gara nhờ mấy chú thợ thay cho hai má phanh sau các chú ý tháo cọc binh ra 1 luc rồi lại lắp lại, lúc đó em đề thì máy vẫn nổ bình thường đi về nhà. Sáng nay đi làm ra xe bật chìa khóa chỉ nghe mấy tiếng tạch tạch không nổ được. Cái này có phải là do máy phát không các bác ơi?
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
RE: Tháo cọc bình

:D Hì !!!!!!! 1 do bác quên không tắt khóa điện,2 do cái bình của bác toi huyền tòi,3 có thể cọc bình bị lỏng . thế thui.
 
Hạng B1
31/10/05
52
0
0
RE: Tháo cọc bình

Cám ơn bác Esc nhưng 1 thì không phải vì xe của iem nó phải rút chìa ra mới khóa cửa được còn 2 thi chẳng nhẽ em mua phải bình ackiu rỏm vì em vừa thay bình mới
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Tháo cọc bình

Xe bác là xe gì? Vì có loại xe có bộ nhớ nên không phải tháo là tháo đâu, nhiều khi tháo ra bác phải đen xe đi set lại
 
Hạng B1
31/10/05
52
0
0
RE: Tháo cọc bình

Dạ xe em là Magnus 2.0 ah. Em nghi chỉ phải reset lại phần Radio chứ nó có liên quan gì đến máy phát với bình điện đâu
 
Hạng B2
17/8/06
187
0
16
RE: Tháo cọc bình

Muốn tháo cọc bình thì phải tắt máy không mở công tắc. Còn bật công tắc thì chịu khó mời thợ hãng về nhà vậy
 
Tập Lái
13/9/04
10
0
0
RE: Tháo cọc bình

Bác thử tháo cọc bình con Cam 3.0 ra thử xem, rồi biết liền à?

Bác puma ơi cho em hỏi chút: thay bình điện con 3.0 sau đó lắp lại có phải reset lại không hả bác. Em mới thay bình vẫn đang chạy bình thường mà, nhưng mà cũng trục trặc đôi chút, đó là thỉnh thoảng lại bị lịm máy không bốc lên được, cố chạy thì chết máy. Bác chỉ giáo cho em chút. Thanhks.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Tháo cọc bình

Tiếng tạch tạch (hoặc lách cách) không nổ máy được, là "con cóc " đề nó nhảy, vì bình yếu, đề hổng nổi. Nếu không phải vụ reset lại như bác Báo Gấm nói, thì chỉ đơn giản là mấy tên thợ siết ẩu : bắt cọc bình xiên xẹo, đã vội siết => không ăn điện tốt => bình không nhận được điện sạc từ Alternator.
Bác mà chạy đêm, gặp tình trạng này, bảo đảm chạy chưa được 01 (một) km, là chết máy liền. Lý do : 2 đèn pha xơi hết điện accu, mà cọc bình xộc xệch, accu thiếu đói, không có tí điện nào được dẫn tới Bobin => Bobin cũng bỏ đói mấy cái bu-gi = nằm đường thôi ! Chỉ việc chỉnh sửa lại cọc bình cho ngay ngắn, rồi siết, là ok.
Nhớ tháo cọc âm ra khỏi bình trước, rồi mới được chỉnh sửa ngay ngắn cọc dương. Siết xong cọc dương, mới được ráp cọc âm, sửa ngay ngắn, rồi siết. Nếu ở nhà chỉ mình bác là Man, thì cứ nhờ hàng xóm đẩy dùm, cho nổ máy. Máy nổ ngon lành rồi, cứ việc chạy bình thường. Chỉ lát sau, bình lại đầy = lại tiếp tục bon bon trên đường thiên lý :D
 
tta
Hạng B1
21/9/07
82
18
8
RE: Tháo cọc bình

Nhớ tháo cọc âm ra khỏi bình trước, rồi mới được chỉnh sửa ngay ngắn cọc dương. Siết xong cọc dương, mới được ráp cọc âm, sửa ngay ngắn, rồi siết.
các bác xác nhận lại giúp em là đúng không???vì em mới tập lái, nghe người ta nói là tháo và gắn đều là cọc dương trước, em hoang mang quá vì mới tháo lắp xong.