RE: Tháo cọc bình
Tiếng tạch tạch (hoặc lách cách) không nổ máy được, là "con cóc " đề nó nhảy, vì bình yếu, đề hổng nổi. Nếu không phải vụ reset lại như bác Báo Gấm nói, thì chỉ đơn giản là mấy tên thợ siết ẩu : bắt cọc bình xiên xẹo, đã vội siết => không ăn điện tốt => bình không nhận được điện sạc từ Alternator.
Bác mà chạy đêm, gặp tình trạng này, bảo đảm chạy chưa được 01 (một) km, là chết máy liền. Lý do : 2 đèn pha xơi hết điện accu, mà cọc bình xộc xệch, accu thiếu đói, không có tí điện nào được dẫn tới Bobin => Bobin cũng bỏ đói mấy cái bu-gi = nằm đường thôi ! Chỉ việc chỉnh sửa lại cọc bình cho ngay ngắn, rồi siết, là ok.
Nhớ tháo cọc âm ra khỏi bình trước, rồi mới được chỉnh sửa ngay ngắn cọc dương. Siết xong cọc dương, mới được ráp cọc âm, sửa ngay ngắn, rồi siết. Nếu ở nhà chỉ mình bác là Man, thì cứ nhờ hàng xóm đẩy dùm, cho nổ máy. Máy nổ ngon lành rồi, cứ việc chạy bình thường. Chỉ lát sau, bình lại đầy = lại tiếp tục bon bon trên đường thiên lý