Chào các bác,
Sự việc của e xảy ra hồi Tết vừa rồi. Mặc dù đã giải quyết xong nhưng e muốn gởi lên để các bác, nhất là các Cty Bảo hiểm cùng thảo luận để tìm ra CHƯN LÝ.
1. E mua BH Li như sau:
a. Tổn thất: Miễn thường 1 triệu đ.
b. Mất cắp bộ phận: Miễn thường 2 triệu đ hoặc 30% trị giá mất cắp tùy con số nào lớn hơn:
c. Mất cắp toàn bộ: Không miễn thường.
d. Thủy kích: Miễn thường 30% giá trị tổn thất.
2. E có hỏi Sales Li là nếu xe có gắn cáp củ gương bị trộm bẻ lủng lẳng thì BH đền kiểu gì: Tổn thất miễn thường 1 triệu đồng hay Mất cắp bộ phận miễn thường cao hơn. Sale Li trả lời là sẽ đền theo Tổn thất.
3. Tết vừa rồi, e để xe trong hẻm buổi tối bị trộm vặt 1 củ gương nhưng vướng lòng thòng do e có gắn dây cáp (chắc bọn trộm không đem theo kềm cộng lực hoặc không đủ thời gian nên chỉ hành động chớp nhoáng).
4. E báo Li Hotline và hỏi lại là BH đền Tổn thất hay Mất cắp bộ phận. Li Hotline cũng trả lời là đền Tồn thất.
5. E vô Honda làm BH (Củ gương khoảng 3,5 triệu, công sơn và tháo lắp khoảng 0,5 triệu) và sau đó Honda gọi lên nhận xe và báo là Li yêu cầu e nộp miễn thường Mất cắp bộ phận 2 triệu.
6. E gọi cho Li Nhân viên Phòng bồi thường BH:
E: Cả Sale Li và Hotline Li đều xác nhận là Miễn thường Tổn thất 1 triệu, sao bây giờ Li lại báo Miễn thường Mất cắp bộ phận 2 triệu:
Li: Xin lỗi a, Nhân viên Li nhầm lẫn. Chứ "Wording" Điều lệ BH nói rõ đây là Mất cắp chứ không phải tổn thất bởi vì Bọn trộm có ý định Lấy cắp Củ gương nhưng nó không lấy được do vướng Dây cáp.
E: A không có thời gian để đọc Wording Điều lệ BH Li nên a mới hỏi Sale Li trước khi mua BH và hỏi lại Hotline Li trước khi làm BH. Nhầm lẫn là do Lỗi Nhân viên Li tại sao bắt a chịu. Ngoài ra, Củ gương xe a đâu có bị Mất Cắp. nó vẫn còn nằm lủng lẳng trên xe. Vì vậy, a chỉ trả Miễn thường Tổn thất 1 triệu đ.
Li: Không được a ơi. Nếu vậy thì a không lấy xe được đâu.
E: OK, a không có nhiều thời gian nên a sẽ nộp Miễn thường Mất cắp bộ phận 2 triệu để lấy xe và Li gạch tên a ra khỏi danh sách khách hàng đi.
Li: Khoan đã, a cúp máy để e báo xếp.
... Sau đó:
Li: Theo nguyên tắc thì a phải nộp Miễn thường Mất cắp bộ phận 2 triệu nhưng a là khách hàng trung thành từ 2009 đến nay (2014) nên xếp e linh động giải quyết, a chỉ phải nộp Miễn thường Tổn thất 1 triệu thôi và lấy xe về. Li sẽ đào tạo lại Sale và Hotline. Lần sau, nếu như vậy thì a phải nộp Miễn thường Mất cắp 2 triệu.
E: Cảm ơn Li. Việc đào tạo là việc của Li. Lần sau thì để ... Lần sau tính!
E không biết là Nhân viên Phòng bồi thường BH thật sự có hỏi lại xếp hay không? Dẫu sao, e cũng ghi nhận tinh thần và thái độ hợp tác của Li.
Các bác bình luận nhé!