Hạng D
13/8/14
2.547
30.640
113
Chào các bác,
Sự việc của e xảy ra hồi Tết vừa rồi. Mặc dù đã giải quyết xong nhưng e muốn gởi lên để các bác, nhất là các Cty Bảo hiểm cùng thảo luận để tìm ra CHƯN LÝ.

1. E mua BH Li như sau:
a. Tổn thất: Miễn thường 1 triệu đ.
b. Mất cắp bộ phận: Miễn thường 2 triệu đ hoặc 30% trị giá mất cắp tùy con số nào lớn hơn:
c. Mất cắp toàn bộ: Không miễn thường.
d. Thủy kích: Miễn thường 30% giá trị tổn thất.

2. E có hỏi Sales Li là nếu xe có gắn cáp củ gương bị trộm bẻ lủng lẳng thì BH đền kiểu gì: Tổn thất miễn thường 1 triệu đồng hay Mất cắp bộ phận miễn thường cao hơn. Sale Li trả lời là sẽ đền theo Tổn thất.

3. Tết vừa rồi, e để xe trong hẻm buổi tối bị trộm vặt 1 củ gương nhưng vướng lòng thòng do e có gắn dây cáp (chắc bọn trộm không đem theo kềm cộng lực hoặc không đủ thời gian nên chỉ hành động chớp nhoáng).

4. E báo Li Hotline và hỏi lại là BH đền Tổn thất hay Mất cắp bộ phận. Li Hotline cũng trả lời là đền Tồn thất.

5. E vô Honda làm BH (Củ gương khoảng 3,5 triệu, công sơn và tháo lắp khoảng 0,5 triệu) và sau đó Honda gọi lên nhận xe và báo là Li yêu cầu e nộp miễn thường Mất cắp bộ phận 2 triệu.

6. E gọi cho Li Nhân viên Phòng bồi thường BH:
E: Cả Sale Li và Hotline Li đều xác nhận là Miễn thường Tổn thất 1 triệu, sao bây giờ Li lại báo Miễn thường Mất cắp bộ phận 2 triệu:
Li: Xin lỗi a, Nhân viên Li nhầm lẫn. Chứ "Wording" Điều lệ BH nói rõ đây là Mất cắp chứ không phải tổn thất bởi vì Bọn trộm có ý định Lấy cắp Củ gương nhưng nó không lấy được do vướng Dây cáp.
E: A không có thời gian để đọc Wording Điều lệ BH Li nên a mới hỏi Sale Li trước khi mua BH và hỏi lại Hotline Li trước khi làm BH. Nhầm lẫn là do Lỗi Nhân viên Li tại sao bắt a chịu. Ngoài ra, Củ gương xe a đâu có bị Mất Cắp. nó vẫn còn nằm lủng lẳng trên xe. Vì vậy, a chỉ trả Miễn thường Tổn thất 1 triệu đ.
Li: Không được a ơi. Nếu vậy thì a không lấy xe được đâu.
E: OK, a không có nhiều thời gian nên a sẽ nộp Miễn thường Mất cắp bộ phận 2 triệu để lấy xe và Li gạch tên a ra khỏi danh sách khách hàng đi.
Li: Khoan đã, a cúp máy để e báo xếp.
... Sau đó:
Li: Theo nguyên tắc thì a phải nộp Miễn thường Mất cắp bộ phận 2 triệu nhưng a là khách hàng trung thành từ 2009 đến nay (2014) nên xếp e linh động giải quyết, a chỉ phải nộp Miễn thường Tổn thất 1 triệu thôi và lấy xe về. Li sẽ đào tạo lại Sale và Hotline. Lần sau, nếu như vậy thì a phải nộp Miễn thường Mất cắp 2 triệu.
E: Cảm ơn Li. Việc đào tạo là việc của Li. Lần sau thì để ... Lần sau tính!

E không biết là Nhân viên Phòng bồi thường BH thật sự có hỏi lại xếp hay không? Dẫu sao, e cũng ghi nhận tinh thần và thái độ hợp tác của Li.

Các bác bình luận nhé!
 
Hạng D
5/7/14
2.476
85.742
113
HCMC
Em là bảo hiểm thì đương nhiên bác phải nộp 2 triệu. :)
 
N7
Hạng D
27/10/13
1.707
643
113
44
USA
sao e mua bh PTI không có miễn thường ta? chỉ có thủy kích là chủ xe chịu 20%, còn lại PTI chịu hết
 
Hạng B2
15/8/12
484
2.297
93
Theo dõi vụ này học hỏi đây. Bác có giấy xác nhận của công an khu vực bị trộm kg? Nếu kg mà vẫn đền thí coi như bh thân vỏ. Đk bồi thường mất cắp là phải có xác nhận của công an
 
Hạng B2
20/3/14
128
32
28
HCM
Vậy bác đừng báo bị vặt gương, nói là va vô cột gãy đi, mọi chuyện giải quyết nhanh, gọn, lẹ. Xem ra Li cũng không "linh động" cho lắm nhỉ.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Nó sẽ phụ thuộc bác khai là gì? bác khai trộm vặt thì 2tr, khai va cột điện thì 1tr, chưa mất thì nên khai va cột, dùng búa đập cho nhựa và kiếng bể ra, rút kinh nghiệm thôi bác ạ.
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Có chuyện gì thường e tự nhận hết cho bh đền lẹ, chứ nói bị này bị kia còn mệt hơn
 
Hạng C
17/10/06
674
752
93
Có chuyện gì thường e tự nhận hết cho bh đền lẹ, chứ nói bị này bị kia còn mệt hơn
Bác truonghd Chuẩn nè bác chủ, bác cứ nói do tui sơ xuất, chạy quẹt vào cột điện, tường rào hay đại khái gì đó chứ đừng có nói bị trộm gì hết.
 
Hạng D
10/12/13
2.518
6.396
113
Vụ BH mất cắp này lằng nhằng quá. Rút kinh nghiệm lần sau đập luôn củ gương, bảo là va quẹt tai nạn hay hơn nhiều.

Li củ chuối hay nhân viên em ko bình luận.