Chủ đề tương tự
RE: Thật không hiểu nổi cách thức kiểm định mới....
Hồi xưa tôi mua chiếc Everest máy dầu trong đợt đầu tiên. Đang lâng lâng sung sướng đưa xe vào kiểm định thì kiểm định viên đạp ga ầm trời, khói ra mù mịt không còn nhìn thấy xe đâu nữa, hết muốn nhận lại xe luôn.
Hồi xưa tôi mua chiếc Everest máy dầu trong đợt đầu tiên. Đang lâng lâng sung sướng đưa xe vào kiểm định thì kiểm định viên đạp ga ầm trời, khói ra mù mịt không còn nhìn thấy xe đâu nữa, hết muốn nhận lại xe luôn.
RE: Thật không hiểu nổi cách thức kiểm định mới....
Cái này e cũng nghe nhiều người than vãn rồi. Nói chung là vớ vẫn lắm.
E nghe các bác tài nói là mỗi lần đi KĐ là phải vào garage chỉnh lại Heo Dầu (bóp định lượng lại) cho bớt hàm lượng khói rồi mới đi ĐK.
Hiện nay các thiết bị KĐ về hàm lượng khói / chất độc hại trong khí xả tại các Trạm đã cũ lắm rồi, mong thay ĐĂNG KIỂM Tư nhân ra đời,
Cái này e cũng nghe nhiều người than vãn rồi. Nói chung là vớ vẫn lắm.
E nghe các bác tài nói là mỗi lần đi KĐ là phải vào garage chỉnh lại Heo Dầu (bóp định lượng lại) cho bớt hàm lượng khói rồi mới đi ĐK.
Hiện nay các thiết bị KĐ về hàm lượng khói / chất độc hại trong khí xả tại các Trạm đã cũ lắm rồi, mong thay ĐĂNG KIỂM Tư nhân ra đời,
RE: Thật không hiểu nổi cách thức kiểm định mới....
Em hoàn toàn ủng hộ việc kiểm định thắng,hệ thống an toàn...của xe vì đó là Nhà nước lo an toàn tính mạng cho người dân.Nhưng việc kiểm định khói như thế thì quá vô lý.
Đúng rồi đó bác, chỉ cần kẹp 150.000đ vô hộc gió là ok. Nhưng làm như vậy thì chỉ có hại thôi vì có tiền là xong việc, đồng nghĩa với việc bất cần biết hệ thống an toàn xe hoạt động ra sao. Không lẽ tính mạng mình và những người khác chỉ đáng giá vài trăm ngàn thôi sao. Em nghĩ rẽ quá các bác ạ....Trích đoạn: phh7984
Có rồi đó bác petrol, Trường Long thì phải trong Khu Công Nghiệp Tân Tạo, nghe nói KĐ tốt lắm, còn tư vấn chủ xe nữa. Hôm nào bác đi thử. tuần sau e mang con vợ 2 e vô.
Em hoàn toàn ủng hộ việc kiểm định thắng,hệ thống an toàn...của xe vì đó là Nhà nước lo an toàn tính mạng cho người dân.Nhưng việc kiểm định khói như thế thì quá vô lý.
RE: Thật không hiểu nổi cách thức kiểm định mới....
Bác xót xe thì em cũng thông cảm với bác, nhưng bác ngồi trong cabin đâu có bị mấy cái xe máy dầu phả khói tối tăm cả mặt mũi như người đi xe máy đâu... cho em hỏi thêm xíu (em kg chạy tải kg bik) khi đề pa, lên dốc thì tua máy là bao nhiêu hả bác?
Trích đoạn: huyluong
Sáng nay tôi vừa đem vợ 3 Kia tải 1,25t đời 2004 đi kiểm định tại TT ĐK BT.Các công đoạn bình thường khác thì em đều đồng ý, duy nhất khâu kiểm tra khói thì em phải làm giấy cam kết rằng nếu máy bị hư hỏng thì tự khắc phục và không khiếu nại về sau.Khi các anh thử khói thì em không dám đứng nhìn xe luôn (vì xót của quá).Không riêng gì xe em,tất cả các xe máy dầu đều chung cảnh ngộ: đạp không tải lên 4000-6000rpm (tùy xe),có cảm giác các tay dzên máy muốn rớt ra ngoài luôn..
Chưa hết,đạp ga lên khoảng 3-4lần nhưng máy vi tính không nhận được kết quả, đành phải làm lại và cuối cùng là "các anh/em thông cảm về,thứ 2 mang xe tới làm lại"..
Theo em thì cái ông ra qui định thử khói này chưa biết lái xe và sẽ không bao giờ lái xe và đặc biệt là không có tình người.Bởi lẽ : trên đường thì hạn chế tốc độ (max 80kmh=2500rpm),vô kiểm định thì những cái chân gỗ của kiểm định viên chỉ biết đạp ga cho đã thôi. Chán quá các bác ơi....
Bác xót xe thì em cũng thông cảm với bác, nhưng bác ngồi trong cabin đâu có bị mấy cái xe máy dầu phả khói tối tăm cả mặt mũi như người đi xe máy đâu... cho em hỏi thêm xíu (em kg chạy tải kg bik) khi đề pa, lên dốc thì tua máy là bao nhiêu hả bác?
RE: Thật không hiểu nổi cách thức kiểm định mới....
hịhị chắc tại các bác đi đăng kiểm hok có "bác" chứ giề???
hịhị chắc tại các bác đi đăng kiểm hok có "bác" chứ giề???
RE: Thật không hiểu nổi cách thức kiểm định mới....
Nếu vòng tua rơi vào vạch đỏ thì bác kiện nó không thực hiện đúng HDSD của nhà SX gây thiệt hại vật chất cho chủ xe
Trích đoạn: huyluong
Sáng nay tôi vừa đem vợ 3 Kia tải 1,25t đời 2004 đi kiểm định tại TT ĐK BT.Các công đoạn bình thường khác thì em đều đồng ý, duy nhất khâu kiểm tra khói thì em phải làm giấy cam kết rằng nếu máy bị hư hỏng thì tự khắc phục và không khiếu nại về sau.Khi các anh thử khói thì em không dám đứng nhìn xe luôn (vì xót của quá).Không riêng gì xe em,tất cả các xe máy dầu đều chung cảnh ngộ: đạp không tải lên 4000-6000rpm (tùy xe),có cảm giác các tay dzên máy muốn rớt ra ngoài luôn..
Chưa hết,đạp ga lên khoảng 3-4lần nhưng máy vi tính không nhận được kết quả, đành phải làm lại và cuối cùng là "các anh/em thông cảm về,thứ 2 mang xe tới làm lại"..
Theo em thì cái ông ra qui định thử khói này chưa biết lái xe và sẽ không bao giờ lái xe và đặc biệt là không có tình người.Bởi lẽ : trên đường thì hạn chế tốc độ (max 80kmh=2500rpm),vô kiểm định thì những cái chân gỗ của kiểm định viên chỉ biết đạp ga cho đã thôi. Chán quá các bác ơi....
Nếu vòng tua rơi vào vạch đỏ thì bác kiện nó không thực hiện đúng HDSD của nhà SX gây thiệt hại vật chất cho chủ xe
RE: Thật không hiểu nổi cách thức kiểm định mới....
Cái vụ này chỉ có xe máy dầu mới bị bác ạ. Hôm rồi con Ranger của em cũng bị. Em có chiêu này các bác thử nhé : trước khi vào kiểm định tháo bỏ lược gió, kiểm xong lắp lại. Cái này làm cho gió vào nhiều hơn nên tỉ lệ bụi trong khí xả sẽ giảm xuống.
Cái vụ này chỉ có xe máy dầu mới bị bác ạ. Hôm rồi con Ranger của em cũng bị. Em có chiêu này các bác thử nhé : trước khi vào kiểm định tháo bỏ lược gió, kiểm xong lắp lại. Cái này làm cho gió vào nhiều hơn nên tỉ lệ bụi trong khí xả sẽ giảm xuống.
RE: Thật không hiểu nổi cách thức kiểm định mới....
Tháo lược gió cũng là 1 biện pháp nhưng còn cách khác hiệu quả hơn đó là lấy 1 khúc gỗ gõ vào đường ống xả và sau đó đạp cứng ga khỏang vài giây,làm như thế khỏang 5 lần là ok .Vì hiện nay đa số các xe đều bị đóng khói ống xả .Xe em cũng thế,lần đầu vào không đạt,lần sau làm theo hướng dẫn của kiểm định viên là đạt liền .hú hồn
@rotti:xe tải đề pa cũng tương tự như xe du lịch thôi bác ạ (khỏang 2000rpm)Trích đoạn: SUV7Seats
Cái vụ này chỉ có xe máy dầu mới bị bác ạ. Hôm rồi con Ranger của em cũng bị. Em có chiêu này các bác thử nhé : trước khi vào kiểm định tháo bỏ lược gió, kiểm xong lắp lại. Cái này làm cho gió vào nhiều hơn nên tỉ lệ bụi trong khí xả sẽ giảm xuống.
Tháo lược gió cũng là 1 biện pháp nhưng còn cách khác hiệu quả hơn đó là lấy 1 khúc gỗ gõ vào đường ống xả và sau đó đạp cứng ga khỏang vài giây,làm như thế khỏang 5 lần là ok .Vì hiện nay đa số các xe đều bị đóng khói ống xả .Xe em cũng thế,lần đầu vào không đạt,lần sau làm theo hướng dẫn của kiểm định viên là đạt liền .hú hồn