Chủ đề tương tự
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng
Đó là lẽ tất yếu của một hãng xe khi không quan tâm đến quyền lợi của người tiêu dùng cứ chạy theo cái mà không thể nào với tới được và cũng thật buồn vì dòng Terios rất phù hợp với điều kiện VN mà không phát triển lên được, đã phải chết yểu.
Đó là lẽ tất yếu của một hãng xe khi không quan tâm đến quyền lợi của người tiêu dùng cứ chạy theo cái mà không thể nào với tới được và cũng thật buồn vì dòng Terios rất phù hợp với điều kiện VN mà không phát triển lên được, đã phải chết yểu.
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng
Khổ cái thân ông Kimikazu Mitsuhashi, Tổng Giám đốc liên doanh Vindaco:
Liên doanh giữa Daihatsu Nhật Bản (vốn góp 26%) với Tổng Công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam (Vinamotor) và 3 đối tác khác của Nhật Bản và Indonesia. Các sản phẩm của công ty này gồm chiếc đa dụng hạng nhỏ Terios và hai mẫu xe thương mại CitiVan, Hijet Bombo.
Nhiều anh em trong Diễn đàn có ý hay là nên chuyển vào Phia Nam và nên là 100% vốn nước ngoài để có thể toàn quyền trong quyết sách.
Tôi đang tìm mua Terios mà chưa mua được - không biết là có gặp may không (?) Nhưng trong lòng thì thấy buồn vì tôi cho rằng mẫu xe này thật phù hợp với điều kiện VN mình.
Nếu Daihatsu Vietindo mà bán đúng với giá 15.900 USD thì chắc thị phần không phải "Teo tót" như thế (và cũng không phải thất bại như vậy).
Khổ cái thân ông Kimikazu Mitsuhashi, Tổng Giám đốc liên doanh Vindaco:
Liên doanh giữa Daihatsu Nhật Bản (vốn góp 26%) với Tổng Công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam (Vinamotor) và 3 đối tác khác của Nhật Bản và Indonesia. Các sản phẩm của công ty này gồm chiếc đa dụng hạng nhỏ Terios và hai mẫu xe thương mại CitiVan, Hijet Bombo.
Nhiều anh em trong Diễn đàn có ý hay là nên chuyển vào Phia Nam và nên là 100% vốn nước ngoài để có thể toàn quyền trong quyết sách.
Tôi đang tìm mua Terios mà chưa mua được - không biết là có gặp may không (?) Nhưng trong lòng thì thấy buồn vì tôi cho rằng mẫu xe này thật phù hợp với điều kiện VN mình.
Nếu Daihatsu Vietindo mà bán đúng với giá 15.900 USD thì chắc thị phần không phải "Teo tót" như thế (và cũng không phải thất bại như vậy).
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng
Đây là kết cục của sự bất hợp lý trong kinh doanh, cái xe ko có tội (phù hợp với điều kiện VN), người thiết kế và lắp ráp ra nó ko có tội ( công nhân và cán bộ bây giờ thất nghiệp), tuy nhiên cách kinh doanh - bán hàng thì tệ quá. Có mỗi mẫu xe Te mà giá họ nâng lên hạ xuống chóng cả mặt.
Ban đầu về VN, em nhớ ko nhầm thì giá Te khỏang 15K, sau đó nâng giá lên dần đến 19K, 22K và có thời điểm ông bạn người Nga của em( làm việc tại VN) mua Te tại HN phải trả 25,6K cho đại lý - thật là quá vô lý.
Chính từ ông bạn người Nga mà em hiểu thêm về dòng xe nhỏ của Dai (vì ông ấy là dân cơ khí). Ông ấy nói công nghệ và nguyên vật liệu SX của Dai chính là của To, một số mẫu xe của To như Yarit, Bego ... gì đó cũng lắp máy và khung gầm của Dai - thế nghĩa là chất lượng xe Dai cũng ko tồi, vừa tiết kiệm - lại bền ( như To ở VN vậy). Ngay trên đất Nhật, Dai cũng là hãng chiếm thị phần rất lớn.
Thế nhưng ở VN thì Dai lại phá sản, đơn giản vì Dai ko tự quyết được số phận của mình ( chỉ chiếm phần trăm nhỏ trong liên doanh), không chịu chiều lòng khách hàng, bằng giá cả, mẫu mã và cả cách bảo hành tiếp thị. Mà quan trọng nhất là giá cả, giá quá cao so với mặt bằng chung thị trường. Đến khi đánh mất thị trường thì mới giảm giá, sản phẩm thì ko nâng cấp phiên bản mới ( Te thế hệ 2 hình thức giống RAV4), người tiêu dùng đã ko còn nhìn thấy những tốt đẹp ở Dai nữa mà tòan thấy những nhược điểm. Thế thì kinh doanh thất bại là phải !!!!
Tuy nhiên, hi vọng một ngày gần đây, Dai sẽ quay trở lại với thực lực của mình và đem những sản phẩm mới, tiên tiến đến cho người VN chúng ta. Và quan trọng hơn là phải re rẻ thôi (như ở nước ngòai ý) vì nước ta còn nghèo lắm, tòan dân ko có tiền dùng đồ xịn - đắt tiền đâu.
Đây là những suy nghĩ mông muội của em, mong các bác đừng cười.
Đây là kết cục của sự bất hợp lý trong kinh doanh, cái xe ko có tội (phù hợp với điều kiện VN), người thiết kế và lắp ráp ra nó ko có tội ( công nhân và cán bộ bây giờ thất nghiệp), tuy nhiên cách kinh doanh - bán hàng thì tệ quá. Có mỗi mẫu xe Te mà giá họ nâng lên hạ xuống chóng cả mặt.
Ban đầu về VN, em nhớ ko nhầm thì giá Te khỏang 15K, sau đó nâng giá lên dần đến 19K, 22K và có thời điểm ông bạn người Nga của em( làm việc tại VN) mua Te tại HN phải trả 25,6K cho đại lý - thật là quá vô lý.
Chính từ ông bạn người Nga mà em hiểu thêm về dòng xe nhỏ của Dai (vì ông ấy là dân cơ khí). Ông ấy nói công nghệ và nguyên vật liệu SX của Dai chính là của To, một số mẫu xe của To như Yarit, Bego ... gì đó cũng lắp máy và khung gầm của Dai - thế nghĩa là chất lượng xe Dai cũng ko tồi, vừa tiết kiệm - lại bền ( như To ở VN vậy). Ngay trên đất Nhật, Dai cũng là hãng chiếm thị phần rất lớn.
Thế nhưng ở VN thì Dai lại phá sản, đơn giản vì Dai ko tự quyết được số phận của mình ( chỉ chiếm phần trăm nhỏ trong liên doanh), không chịu chiều lòng khách hàng, bằng giá cả, mẫu mã và cả cách bảo hành tiếp thị. Mà quan trọng nhất là giá cả, giá quá cao so với mặt bằng chung thị trường. Đến khi đánh mất thị trường thì mới giảm giá, sản phẩm thì ko nâng cấp phiên bản mới ( Te thế hệ 2 hình thức giống RAV4), người tiêu dùng đã ko còn nhìn thấy những tốt đẹp ở Dai nữa mà tòan thấy những nhược điểm. Thế thì kinh doanh thất bại là phải !!!!
Tuy nhiên, hi vọng một ngày gần đây, Dai sẽ quay trở lại với thực lực của mình và đem những sản phẩm mới, tiên tiến đến cho người VN chúng ta. Và quan trọng hơn là phải re rẻ thôi (như ở nước ngòai ý) vì nước ta còn nghèo lắm, tòan dân ko có tiền dùng đồ xịn - đắt tiền đâu.
Đây là những suy nghĩ mông muội của em, mong các bác đừng cười.
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng
Đúng là có nhiều người quan tâm và buồn thay cho Terios (gọi chung Daihatsu thế). Trong việc đóng góp vào câu chuyên buồn này, ông Kimikazu Mitsuhashi, Tổng Giám đốc liên doanh Vindaco đã phải kêu lên vì thuế (cao quá) và chính sách của nhà nước thay đổi quá nhanh (soành sạch).
Nhà sản xuất làm ra sản phẩm, phải bán với giá "trên trời" mà vẫn kêu thua lỗ, thất bại thì thậ là chúng ta không thể hiểu được Tiếng Việt nữa...
Đúng là có nhiều người quan tâm và buồn thay cho Terios (gọi chung Daihatsu thế). Trong việc đóng góp vào câu chuyên buồn này, ông Kimikazu Mitsuhashi, Tổng Giám đốc liên doanh Vindaco đã phải kêu lên vì thuế (cao quá) và chính sách của nhà nước thay đổi quá nhanh (soành sạch).
Nhà sản xuất làm ra sản phẩm, phải bán với giá "trên trời" mà vẫn kêu thua lỗ, thất bại thì thậ là chúng ta không thể hiểu được Tiếng Việt nữa...
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng
"hôm trước thời sự có nói câu này em thấy đúng quá các bác ạ " nhà nước mong muốn có một ngành công nghiệp ôtô phát triển nhưng lại coi ôtô là mặt hàng xa xỉ nên không khuyến khích mua, đó là lý do đánh thuế cao"
Ôi, thế này thì anh em ta còn phải mua một cái ô tô và làm đường nhiều hơn một cái ô tô dài dài nữa rồi, cũng phải thôi vì đất nước ta còn thiếu nhiều đường quá, đường còn xấu nhiều quá và còn có cả PMU18 nữa, đau đầu quá !!!!!!
@corolla95: Bác vào thử trang : muaban.net tìm thử xem nào, hôm trước em thấy có 1-2 em Ter bán đấy, mong bác tìm được vợ 2 như ý.
"hôm trước thời sự có nói câu này em thấy đúng quá các bác ạ " nhà nước mong muốn có một ngành công nghiệp ôtô phát triển nhưng lại coi ôtô là mặt hàng xa xỉ nên không khuyến khích mua, đó là lý do đánh thuế cao"
Ôi, thế này thì anh em ta còn phải mua một cái ô tô và làm đường nhiều hơn một cái ô tô dài dài nữa rồi, cũng phải thôi vì đất nước ta còn thiếu nhiều đường quá, đường còn xấu nhiều quá và còn có cả PMU18 nữa, đau đầu quá !!!!!!
@corolla95: Bác vào thử trang : muaban.net tìm thử xem nào, hôm trước em thấy có 1-2 em Ter bán đấy, mong bác tìm được vợ 2 như ý.
RE: Thật tiếc khi không còn một hãng xe danh tiếng
đơn giản bởi vì ko biết marketing, service after selling quá kém ^_^, mạng lưới đại lý tệ hại(bán 20k trong khi trên official website đăng có 15k)
chết là đúng
đơn giản bởi vì ko biết marketing, service after selling quá kém ^_^, mạng lưới đại lý tệ hại(bán 20k trong khi trên official website đăng có 15k)
chết là đúng