Hạng C
27/5/08
749
377
63
48
Chào các bác,

Số là mấy hôm em đi tỉnh bằng CAP, bị bể bánh và phải thay dọc đường, em thao tác bằng tay thấy nhẹ nhàng lắm.

Hôm nay về nhà lôi đồ nghề ra thử thay tháo bánh em Spark thì mấy con ốc cứng quá, em mở ko ra, đứng lên dậm cũng ko ra luôn!

Vậy các bác cho em hỏi tý rằng mấy con ốc đó bắn bằng máy thì mình mở bằng tay có ra ko? Xoay theo chiều kim đồng hồ hay ngược lại ạ? Có phải lực yếu quá nên ốc ko ra và nguyên nhân là do đồ nghề theo xe lởm quá ạ? Nếu mua đò nghề để mở bánh thì mua ở đâu ạ????

Có bác nào thử lôi xe ra thay tháo bánh bị tình trạng như em ko?? Đang đi giữ đường mà thay ko dc thì chít! Các bác giúp em với nhé, tuần sau em lôi em Spark đi hơi bị nhiều đấy ạ, nên lo lo!

Cảm ơn sự giúp đỡ của các bác trước!
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
mấy cái xe của GM bác chạy 1 thời gian cần tháo 4 vó của nó ra, vệ sinh, bôi mỡ chống han rỉ cái 4 ốc trục bánh xe đấy. Vì nó ở sau cái larang nên bác tưởng sạch sẽ ngon lành, hóa ra bẩn và rỉ sét cả đấy. để lâu có ngày ko tháo nổi ra mất
còn xe mở mấy con ốc đó có lẽ nó vặn chặt quá nên khó mở chăng?
 
Hạng C
27/5/08
749
377
63
48
Hôm nọ em thay bộ mâm, có lẽ mấy chú gắn vào hơi chặt!

Làm sao tháo bánh hả các bác?????
 
Hạng D
Cái tay quay nó ngắn xíu, lỡ bị thợ dùng súng hơi bắn ốc chặt quá thì bác phải kiếm 1 khúc ống tuýp để nối dài ra cho dễ mở. Ốc xe Spark cũng chỉ có 4 con, vặn cùng chiều như những xe khác. Bánh xe lại nhỏ, nhẹ nên rất dễ thay mà.
Em lúc nào cũng có 1 ống tuýp dài cỡ 40cm để tháo bánh xe và phòng thân. Hehe.
 
Hạng C
27/5/08
749
377
63
48
DvDKNY nói:
Cái tay quay nó ngắn xíu, lỡ bị thợ dùng súng hơi bắn ốc chặt quá thì bác phải kiếm 1 khúc ống tuýp để nối dài ra cho dễ mở. Ốc xe Spark cũng chỉ có 4 con, vặn cùng chiều như những xe khác. Bánh xe lại nhỏ, nhẹ nên rất dễ thay mà.
Em lúc nào cũng có 1 ống tuýp dài cỡ 40cm để tháo bánh xe và phòng thân. Hehe.

Đấy, phải có phương tiện hỗ trợ chuyên dụng như thế mới dc. Để em kiếm cái ống tuýp rồi thử xem sao!

Cảm ơn bác ạ!
 
Hạng B2
29/11/08
342
20
18
Phải dùng ống tuýp sắt nối dài để giảm bớt sức nặng,bác ra ngoài các tiệm bán ống nước mua 1 đoạn cỡ 60cm là ok.Mở ra thì xoay ngược chiều kim đồng hồ.
 
Hạng B2
2/8/07
460
8
18
bác mở ko ra thế có khi còn may đấy.... như con ỉn nha em... đang chạy nửa chừng cái rớt bà mất 1 con ốc bánh sau. bẵng đi 2 ngày sau mới phát hiện ra. trong khi bánh xe nay ko đụng vô từ hồi mua xe đến giờ(2 năm)
 
Hạng C
25/12/03
511
0
16
Vietnam
Tốt nhất khi thay/vá vỏ nói thợ dùng tay xiết ốc, ko dùng súng hơi vì thường bị siết chặt quá (hơi xiết xe tải), dễ bị bay ren luôn.
 
Có gì đâu bác, cứ kiếm thêm một cây túyp (ống nước) dài khoảng 60cm phi 21 tròng vào cái "ống điếu" mở ốc bánh, vặn vô tư. Xe nào chạy sau một thời gian chẳng khó mở. Nhưng nhớ là nhớm mở ốc bánh trước khi đội xe lên. Có nhiều xe thắng tay không tốt, đội lên rồi mới vặn quay cả bánh đấy các bác ạ.
 
  • Like
Reactions: realman_80