Hạng B1
26/7/12
67
0
6
38
Do nhu cầu làm việc phải di chuyển nhiều nên em đang cần thay ắc quy cho con xe đang sử dụng, em đang phân vân giữa ắc quy của Pinaco Việt Nam và ắc quy của GS, em nghe cánh thợ xe ngoài tiệm bảo Pinaco bây giờ chất lượng cũng tốt lắm, giá cả cũng hợp túi tiền, các bác cho em ý kiến với. Em đang phân vân giữa PTX4L của Pinaco và GT5A của GS. Cảm ơn các bác.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Theo thông số công bố của Pinaco về acquy PTX4L cho thấy chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt, trong khi bình GS thì chẳng thấy thông số gì. Khi mua acquy thì nên quan tâm đến thông số Dòng khởi động nguội (Cold Cranking Amps - CCA) ngoài những thông số về kích thước dài - rộng - cao và dung lượng bình (tính bằng Ampres giờ - Ah). Vì có những bình điện xài bình thường cho đèn còi khá tốt nhưng khi đề máy khởi động thì lại không cung cấp đủ amperes khiến cho mô tơ đề quay nhừa nhựa !!!
Em vote cho bình Pinaco
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
15/1/10
487
6
18
53
pinaco em dính rùi, mua về bị xì nước, bình khô nhưng khi mua thì nó lột cái nắp ra rót 6 chai dung dịch vào, cái nắp nhựa đậy quá đơn giản làm cho xì nước, hậu quả là cái ống pô và vành sau bị loang lổ. còn bảo hành mang ra trần hưng đạo bảo hành thì dc thay cái mới, nhưng phiếu bảo hành thì ghi nối tiếp thời hạn còn lại chứ ko ghi từ đầu (trong khi đó hãng nói là bình mới dc ghi từ đầu, thôi thì dc đổi bình mới là tốt rồi nên e bỏ qua), ko ngờ về dùng đúng 1 tuần sau cũng xì nước nốt => cái gắp sau bị ghẻ. bực quá em vứt luôn mua cái bình màu cam (ko nhớ hãng), bình này thấy hàn kín luôn, bóc nylon là lắp vào luôn, dùng hơn 1 năm nay rùi ko vấn đề gì, đề nổ vẫn phình phịch, kéo 2 kòi đĩa to như 2 cái chén ăn cơm vẫn vô tư kêu to ko kém oto.
 
  • Like
Reactions: knguyen136
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Có lẽ bác xeduaf1 bị xui rồi nên mới dính cái bình Pinaco như thế.
Thực chất bình khô gắn trên xe gắn máy + môtô hiện tại (trừ bình điện Ballistic) thì cũng là bình nước axit với bản cực chì như bình nước bình thường thôi. CHỉ khác nhau chỗ là sau khi đổ nước axit vào bình khô thì sẽ đây kín nút lại nên không bị đổ nước hoặc thoát hơi ra ngoài ---> gọi là bình kín khí hay là bình miễn bảo dưỡng (Maintenance free - MF) vì không cần châm thêm nước cất như bình nước. Man tiếng là bình khô nhưng nếu mà chổng ngược đầu bình xuống thì vẫn có khả năng chảy nước axit ra ngoài như thường --> nhà sản xuất có quy định không được sử dụng bình ở tư thế "trồng chuối"
24.gif
Còn bình khô đúng nghĩa là bình gắn trong mấy cái UPS vì nó không có đổ nước axit vào nên có thể sử dụng/gắn vào thiết bị ở bất cứ tư thế nào.
Bình màu cam như bác nói là bình Globe.
 
  • Like
Reactions: knguyen136
Hạng B1
26/7/12
67
0
6
38
em cũng có một thời gian xài bình của GS vì nghĩ nó là bình Nhật chắc xịn hơn bình trong nước, nhưng bây giờ ra tiệm người ta toàn bảo chất lượng như nhau cả, về giá cả thì bình cùa Pinaco hình như có giá rẻ hơn các loại còn lại nhưng cũng không quá rẻ nên chắc yên tâm về chất lượng
 
Hạng B2
15/1/10
487
6
18
53
trieupham007 nói:
Có lẽ bác xeduaf1 bị xui rồi nên mới dính cái bình Pinaco như thế.
Thực chất bình khô gắn trên xe gắn máy + môtô hiện tại (trừ bình điện Ballistic) thì cũng là bình nước axit với bản cực chì như bình nước bình thường thôi. CHỉ khác nhau chỗ là sau khi đổ nước axit vào bình khô thì sẽ đây kín nút lại nên không bị đổ nước hoặc thoát hơi ra ngoài ---> gọi là bình kín khí hay là bình miễn bảo dưỡng (Maintenance free - MF) vì không cần châm thêm nước cất như bình nước. Man tiếng là bình khô nhưng nếu mà chổng ngược đầu bình xuống thì vẫn có khả năng chảy nước axit ra ngoài như thường --> nhà sản xuất có quy định không được sử dụng bình ở tư thế "trồng chuối"
24.gif
Còn bình khô đúng nghĩa là bình gắn trong mấy cái UPS vì nó không có đổ nước axit vào nên có thể sử dụng/gắn vào thiết bị ở bất cứ tư thế nào.
Bình màu cam như bác nói là bình Globe.
đính chính là em bị 2 cái liền nhé, chứ ko phải 1 cái, cái đầu bị xì, mang đi bảo hành dc đổi cái mới cũng xì sau vài ngày. tất nhiên xe của em cũng thiết kế như những xe khác là bình luôn ở tư thế thằng đứng và dc cố định chặt chẽ, chứ ko có chuyện bình bị dốc ngược xuống. kiểm tra thì cái bình khô này nó đậy mấy cái lỗ đó bằng 1 cái nút bằng cao su chụp lên rất dơn giản, cái nắp nhựa trên cùng cũng hở rất nhiều nên nó bị xì nước khi sử dụng. hiện tại cái mâm bánh sau xe em vẫn còn vết khoang khoẹn do nước bình gây ra.
 
  • Like
Reactions: knguyen136