nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
Định post bài ké bên thớt của bs Dũng, mà sợ bs la làm loãng thớt của bác ấy ... rồi hăm lấy kim chích nên mình post riêng.
Và cũng là để tiện cho các bác muốn sửa chữa xe.
Trước tiên phải cám ơn bác Dungprevia đã đề cập đến việc xe bác ấy mất mấy cái cục cao su ở cầu sau.
Sáng hôm qua, sau khi đọc bài của bác Dũng đề cập đến 2 miếng cao su lót trên và dưới cái lò xo. Mình quyết định thay nó.
10h30 sáng điện thoại cho bác Dũng chủ garage Phương Phát để hỏi việc thay mới 4 cục cao su này (2 lò xo x 2 = 4 cục).
Bác Dũng báo: "Cao su thì Q.12 có mà đầy. Tiện 4 cục thì khoảng đầu giờ chiều anh đem xe tới là em ráp vô cho anh."
Nhưng Dũng PP còn thòng thêm 1 câu: "Xe anh vẫn còn giữ lò xo rin chứ?"
"OK, xe anh vẫn còn lò xo origin! "
Dũng PP: " Em hỏi vậy để kêu thợ xách cái lò xo previa đi phay tiện cục cao su cho nó chuẩn luôn."
Đúng 13h00 chiều. mình chạy xe tới.
Mất khoảng 5 phút để lấy 4 miếng cao su cũ từ 2 lò xo ra.
Hình của 4 miếng rin cũ của xe:
Thay cao su lò xo của bánh sau Previa
 
Chỉnh sửa cuối:
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
Kết luận:
- So với rin từ cách đây hơn 20 năm, thì ở thế kỷ 21, thợ VN chế tạo mấy cục cao su này nhìn prồ hơn đồ rin rất nhiều.
- Độ dày cao su hơn rin, chắc chắn hơn rin, Cao su ôm lò xo hơn rin.
- Và cuối cùng là bảo đảm 3 tiêu chí: Đẹp + Bền + Rẻ hơn mua ebay rất nhiều.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
Ý này là của riêng mình thôi nhé:
Trừ những món phụ tùng mà VN mình không thể làm được, hoặc nếu có làm thì cũng không thể bằng đồ OEM mua trên ebay.
Còn lại thì những món phụ tùng đơn giản, như món ở trên, thì hãy để thợ VN gia công chế tạo.
Vừa đẹp, vừa tốt, vừa rẻ, vừa tạo công ăn việc làm cho người VN.
Thì các bác cũng nên làm như mình.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Thanks bác Nai. Lại ngứa ngáy muốn đưa V2 lên bác Dũng PP để khám tổng quát quá để lễ nầy đi cho ngon.
 
  • Like
Reactions: longnguyen1880