Chủ đề tương tự
RE: Thay cu roa cam accord 93
Dây cuaro mà gagare thay cho bác tất nhiên là ...mới rồi (chả ai thay dây cũ cho bác đâu,vì chả có bao nhiêu tiền cả, và mới cũ nhìn biết liền mà ).
Nhưng cuaro dynamo,máy lạnh, trợ lực tay lái thì ..."cốc ổi mía gim " gì cũng thay được hết. ý là đơn giản thôi. còn cuaro cam là hoàn toàn khác bác à , phải cở ........TT mới làm được vì nó liên quan đến hệ thống đốt nạp nhiện lie65u
bác lo đúng , nhưng không đúng chổ.mấy việc quan trọng thế này phải ra hãng làm, chứ ngộ nhở gara thay dây dõm vào, chạy được tý đứt, tốn tiền bằng khối.
Dây cuaro mà gagare thay cho bác tất nhiên là ...mới rồi (chả ai thay dây cũ cho bác đâu,vì chả có bao nhiêu tiền cả, và mới cũ nhìn biết liền mà ).
Nhưng cuaro dynamo,máy lạnh, trợ lực tay lái thì ..."cốc ổi mía gim " gì cũng thay được hết. ý là đơn giản thôi. còn cuaro cam là hoàn toàn khác bác à , phải cở ........TT mới làm được vì nó liên quan đến hệ thống đốt nạp nhiện lie65u
RE: Thay cu roa cam accord 93
Dạ, em thay dây cam đấy ạ, giá 380k dây cam, 200k dây tăng bo, làm mất hết 3h mới xong. Đương nhiên là dây cam mới, nhưng có tốt không mới là vấn đề, chỉ sợ chạy được vài tháng, đứt, vất luôn cái máy đấy ạ. Đã có ai thay dây cam ở gara vường chưa ạ, tư vấn tý cho em đỡ lo.
Dạ, em thay dây cam đấy ạ, giá 380k dây cam, 200k dây tăng bo, làm mất hết 3h mới xong. Đương nhiên là dây cam mới, nhưng có tốt không mới là vấn đề, chỉ sợ chạy được vài tháng, đứt, vất luôn cái máy đấy ạ. Đã có ai thay dây cam ở gara vường chưa ạ, tư vấn tý cho em đỡ lo.
RE: Thay cu roa cam accord 93
Đã thay và chạy rồi thì lo cũng chẳng để làm gì. Curoa cam (timing bell) ỏ xe mình sách hướng dẫn thay sau mỗi 100.000km,ở những xe khác có thể thay đổi nhưng ít nhất cũng phải hơn 50.000km.Điều lo ngại chính đáng là không biết chất lượng dây cam ra sao. Dù vào hãng thì những phụ tùng từ đời 93 chắc gì còn chính hãng.Thôi,bác chịu khó nghe ngóng vài trăm km.Thấy êm là hết lo rồi sau đó thì hên xui thôi,độ vài chục ngàn km thì mở ra kiểm tra lại. Theo mình curoa cam giá đó là phải chăng rồi..!
Đã thay và chạy rồi thì lo cũng chẳng để làm gì. Curoa cam (timing bell) ỏ xe mình sách hướng dẫn thay sau mỗi 100.000km,ở những xe khác có thể thay đổi nhưng ít nhất cũng phải hơn 50.000km.Điều lo ngại chính đáng là không biết chất lượng dây cam ra sao. Dù vào hãng thì những phụ tùng từ đời 93 chắc gì còn chính hãng.Thôi,bác chịu khó nghe ngóng vài trăm km.Thấy êm là hết lo rồi sau đó thì hên xui thôi,độ vài chục ngàn km thì mở ra kiểm tra lại. Theo mình curoa cam giá đó là phải chăng rồi..!
RE: Thay cu roa cam accord 93
em thay dây cam 120 ng đi cũng gần 50.000km nên có nhờ thợ thay dây khác nhưng nó nói còn tốt nên không chịu thay làm em lo quá bác ạ !
em thay dây cam 120 ng đi cũng gần 50.000km nên có nhờ thợ thay dây khác nhưng nó nói còn tốt nên không chịu thay làm em lo quá bác ạ !
Trích đoạn: Mr.Thiet
Đã thay và chạy rồi thì lo cũng chẳng để làm gì. Curoa cam (timing bell) ỏ xe mình sách hướng dẫn thay sau mỗi 100.000km,ở những xe khác có thể thay đổi nhưng ít nhất cũng phải hơn 50.000km.Điều lo ngại chính đáng là không biết chất lượng dây cam ra sao. Dù vào hãng thì những phụ tùng từ đời 93 chắc gì còn chính hãng.Thôi,bác chịu khó nghe ngóng vài trăm km.Thấy êm là hết lo rồi sau đó thì hên xui thôi,độ vài chục ngàn km thì mở ra kiểm tra lại. Theo mình curoa cam giá đó là phải chăng rồi..!
RE: Thay cu roa cam accord 93
em thấy bác khen TT quá trong khi đó TT sủa xe ghẻ của em tiền mất tật mang , vậy là TT chỉ sửa xe xịn và ưu tiên cho các hạng C, D thôi phải không bác
em thấy bác khen TT quá trong khi đó TT sủa xe ghẻ của em tiền mất tật mang , vậy là TT chỉ sửa xe xịn và ưu tiên cho các hạng C, D thôi phải không bác
Trích đoạn: Duy siena
bác lo đúng , nhưng không đúng chổ.mấy việc quan trọng thế này phải ra hãng làm, chứ ngộ nhở gara thay dây dõm vào, chạy được tý đứt, tốn tiền bằng khối.
Dây cuaro mà gagare thay cho bác tất nhiên là ...mới rồi (chả ai thay dây cũ cho bác đâu,vì chả có bao nhiêu tiền cả, và mới cũ nhìn biết liền mà ).
Nhưng cuaro dynamo,máy lạnh, trợ lực tay lái thì ..."cốc ổi mía gim " gì cũng thay được hết. ý là đơn giản thôi. còn cuaro cam là hoàn toàn khác bác à , phải cở ........TT mới làm được vì nó liên quan đến hệ thống đốt nạp nhiện lie65u
RE: Thay cu roa cam accord 93
Anh Thiết ơi, nghe ngóng trong vài trăm km đầu là nghe ngóng gì ạ? dây không tốt mở nắm capo ra có tiếng kêu khác, hay em phải mở ra xem ạ?
Anh Thiết ơi, nghe ngóng trong vài trăm km đầu là nghe ngóng gì ạ? dây không tốt mở nắm capo ra có tiếng kêu khác, hay em phải mở ra xem ạ?
RE: Thay cu roa cam accord 93
@Haanh: tụi em không biết là có vấn đề gì làm bác không hài lòng, mong gặp bác để có thể trao đổi rõ ràng.
@Haanh: tụi em không biết là có vấn đề gì làm bác không hài lòng, mong gặp bác để có thể trao đổi rõ ràng.
Trích đoạn: haanh
em thấy bác khen TT quá trong khi đó TT sủa xe ghẻ của em tiền mất tật mang , vậy là TT chỉ sửa xe xịn và ưu tiên cho các hạng C, D thôi phải không bác
Trích đoạn: Duy siena
bác lo đúng , nhưng không đúng chổ.mấy việc quan trọng thế này phải ra hãng làm, chứ ngộ nhở gara thay dây dõm vào, chạy được tý đứt, tốn tiền bằng khối.
Dây cuaro mà gagare thay cho bác tất nhiên là ...mới rồi (chả ai thay dây cũ cho bác đâu,vì chả có bao nhiêu tiền cả, và mới cũ nhìn biết liền mà ).
Nhưng cuaro dynamo,máy lạnh, trợ lực tay lái thì ..."cốc ổi mía gim " gì cũng thay được hết. ý là đơn giản thôi. còn cuaro cam là hoàn toàn khác bác à , phải cở ........TT mới làm được vì nó liên quan đến hệ thống đốt nạp nhiện lie65u
RE: Thay cu roa cam accord 93
Cứu em với các anh ơi, sao em nghe ở khu vực dây cu roa cam có tiếng kêu to hơn bình thường, có phải dây mới nó chưa quen nên mới kêu, chạy vài trăm km sẽ hết không ạ? xe em từ khi thay dây cam này vào, chạy cứ có tiếng ù ù đinh tai dù đã đóng kín hết cửa, thế là thế nào ạ?
Cứu em với các anh ơi, sao em nghe ở khu vực dây cu roa cam có tiếng kêu to hơn bình thường, có phải dây mới nó chưa quen nên mới kêu, chạy vài trăm km sẽ hết không ạ? xe em từ khi thay dây cam này vào, chạy cứ có tiếng ù ù đinh tai dù đã đóng kín hết cửa, thế là thế nào ạ?
RE: Thay cu roa cam accord 93
Và thât sự bác không hài lòng gì thì cứ gặp các " bác sĩ " của TT để nói ( không cần thiết nói ở đây ) ,mình nghĩ AE sẽ tiếp thu ngay mà ,vì nghề làm gagare mình rất ..hiểu ,đôi khi phải chịu nhiều rủi ro lắm. Mà điều này lại liên quan đến tuổi thọ của xe , ý này bác đã nói nên mình không dám nhắc lại ( xe đời cũ,mới , rồi sao hạng,bằng C,D gì đó .) vì tuổi thọ càng cao thì rủi ro càng cao .
Nhiều khi vừa sửa xong bộ phận này thì bộ phận khác cũng đến thời kỳ (nhưng chưa biểu hiện ra ),thế là chạy được vài tuần lại vào gagare tiếp ,vậy là chủ xe ...không hài lòng (nhưng gagare có đụng chạm gì đến bộ phận khác đâu ) ,hoặc do phụ tùng đã cũ ,không đồng bộ nên khi thay bộ phận này thì do bộ phận khác đã sắp hư (kém chất lượng ) gây ảnh hưởng đến bộ phận đã thay.
Vd : hệ thống phun nhiên liệu đã "lão" thì có thay bu-gi mới chạy cũng đâu có ngon hơn được mà đôi khi làm bu-gi mau hỏng hơn.
Nói chung nếu ai biết ...sơ sơ về xe và sửa xe thì mới thông cảm nghề này được ,nhiều khi cũng bạc bẻo !!
một vài thiển ý
nghe bác nói mình cũng hơi buồn ,vì mình chỉ muốn nhấn mạnh ý để thay dây cuaro cam (timing belt) thì phức tạp và đòi hỏi trình độ hơn các dây cuaro khác ,còn nói " cở TT " : ý là những gagare lớn ,có đủ đồ nghề,và tay nghề thì mới làm được . Và gagare như TT thì ..."đông như quân nguyên" ,chứ mình đâu có nói chỉ có TT mới làm được,2 ý này khác nhau mà .trích đoạn : haanh :em thấy bác khen TT quá trong khi đó TT sủa xe ghẻ của em tiền mất tật mang , vậy là TT chỉ sửa xe xịn và ưu tiên cho các hạng C, D thôi phải không bác
Và thât sự bác không hài lòng gì thì cứ gặp các " bác sĩ " của TT để nói ( không cần thiết nói ở đây ) ,mình nghĩ AE sẽ tiếp thu ngay mà ,vì nghề làm gagare mình rất ..hiểu ,đôi khi phải chịu nhiều rủi ro lắm. Mà điều này lại liên quan đến tuổi thọ của xe , ý này bác đã nói nên mình không dám nhắc lại ( xe đời cũ,mới , rồi sao hạng,bằng C,D gì đó .) vì tuổi thọ càng cao thì rủi ro càng cao .
Nhiều khi vừa sửa xong bộ phận này thì bộ phận khác cũng đến thời kỳ (nhưng chưa biểu hiện ra ),thế là chạy được vài tuần lại vào gagare tiếp ,vậy là chủ xe ...không hài lòng (nhưng gagare có đụng chạm gì đến bộ phận khác đâu ) ,hoặc do phụ tùng đã cũ ,không đồng bộ nên khi thay bộ phận này thì do bộ phận khác đã sắp hư (kém chất lượng ) gây ảnh hưởng đến bộ phận đã thay.
Vd : hệ thống phun nhiên liệu đã "lão" thì có thay bu-gi mới chạy cũng đâu có ngon hơn được mà đôi khi làm bu-gi mau hỏng hơn.
Nói chung nếu ai biết ...sơ sơ về xe và sửa xe thì mới thông cảm nghề này được ,nhiều khi cũng bạc bẻo !!
một vài thiển ý