Chủ đề tương tự
nếu bác chắc là mình không lắp nhầm đầu cupen thì mọi việc k tệ đến thế đâu bác ui!
PS/ nếu chỉ có một mình thì khó mà làm hệ thống phanh cho chuẩn dc bác à. phải cần 2 người. khi người trên đạp phanh bác dùng nút cao su bịt ông dầu lại để không cho gió lọt vào khi nhả phanh chứ bác k bịt ống dầu lại mà đạp hoài thì chẳng thấy giọt dầu nào tràn ra cả bác ui! em nghi nhấttrường hợp này
PS/ nếu chỉ có một mình thì khó mà làm hệ thống phanh cho chuẩn dc bác à. phải cần 2 người. khi người trên đạp phanh bác dùng nút cao su bịt ông dầu lại để không cho gió lọt vào khi nhả phanh chứ bác k bịt ống dầu lại mà đạp hoài thì chẳng thấy giọt dầu nào tràn ra cả bác ui! em nghi nhấttrường hợp này



Dạ, em có nhờ người khác nữa chứ bác, Chắc chắn là em không lắp lộn được, vì em cẩn thận tháo cái nào lắp cái đó chứ không tháo hết lắp lại. Tuy nhiên em sẽ kiểm tra lại.auto_vn911 nói:nếu bác chắc là mình không lắp nhầm đầu cupen thì mọi việc k tệ đến thế đâu bác ui!
PS/ nếu chỉ có một mình thì khó mà làm hệ thống phanh cho chuẩn dc bác à. phải cần 2 người. khi người trên đạp phanh bác dùng nút cao su bịt ông dầu lại để không cho gió lọt vào khi nhả phanh chứ bác k bịt ống dầu lại mà đạp hoài thì chẳng thấy giọt dầu nào tràn ra cả bác ui! em nghi nhấttrường hợp này![]()
![]()
![]()
Em làm như sau: vì em xả hết dầu cũ thay dầu mới nên em nhờ người bên trên nếu đạp thì em xả e, tức là xả trước khi đạp, và đóng e trước khi nhả col. em nghĩ như này: nếu đạp thì mở e để khí trong ống đi ra ngoài do có sự nén từ piton, còn khi thả em đóng e để đảm bảo lực hút ngược lại làm cho dầu trong bình dầu xuống xi lanh, không biết thế có đúng không. Nếu em thử để mở e nguyên vậy mà đạp thì chả thấy khí ra đầu e tý nào. Nếu chỉ có tổng col và bình dầu thì bơm rất tốt.
pigeon nói:Nếu quá trình lắp ráp và phụ kiện k có vấn đề thì có lẽ bác chưa xả Air kỹ.
em xả e như trên bác bồ câu ạ
Der Fahrer nói:Phải đấy , coi lại quy trình xả gió đi !
bác gợi ý em tý, em làm lần đầu mà.
Hi LuongSonBac.
nếu xe bác chưa xong thì bác thử lại như saum:
- tháo ống dầu ra ngay heo cái của col ,lấy ngón tay bịt thật chặt nhờ 1 người đạp chậm chân col xuống ( cẩn thận tránh dầu văng vào mắt) xem có sức phun mạnh ra kg ? Nếu có thỉ OK.
- Nếu OK thì ráp ống dầu vào và châm đầy dầu vào bình chứa sau đó mở lỏng ốc xả gió dưới heo con lấy ly cà phê ngồi chờ đến khi thấy dầu chảy ra kg còn bọt thì xiết ốc xả lại là xong .
- sau khi xả mà vẫn kg có col thì kt heo con bằng cách loại bỏ . Tháo ống dầu ra ngay heo con cũng lấy tay bịt ,nhờ người đạp nhẹ chân col nếu áp lực mạnh thì OK => thay heo con .
* Còn 1 trường hợp nếu bác uống hết ly cà phê mà vẫn kg thấy dầu chảy ra thì bác có thể xả gió ngược bằng cách dùng cây nạy hay tuornevis dài nậy ngược chiều của heo con (ép ngược chiều ra của cây ty ) đẩy dầu ngược về heo cái vài lần thì sẽ xả được gió trong ht ra .
( với 0k heo con phải còn tốt) .
Chúc may mắn,Bye.
nếu xe bác chưa xong thì bác thử lại như saum:
- tháo ống dầu ra ngay heo cái của col ,lấy ngón tay bịt thật chặt nhờ 1 người đạp chậm chân col xuống ( cẩn thận tránh dầu văng vào mắt) xem có sức phun mạnh ra kg ? Nếu có thỉ OK.
- Nếu OK thì ráp ống dầu vào và châm đầy dầu vào bình chứa sau đó mở lỏng ốc xả gió dưới heo con lấy ly cà phê ngồi chờ đến khi thấy dầu chảy ra kg còn bọt thì xiết ốc xả lại là xong .
- sau khi xả mà vẫn kg có col thì kt heo con bằng cách loại bỏ . Tháo ống dầu ra ngay heo con cũng lấy tay bịt ,nhờ người đạp nhẹ chân col nếu áp lực mạnh thì OK => thay heo con .
* Còn 1 trường hợp nếu bác uống hết ly cà phê mà vẫn kg thấy dầu chảy ra thì bác có thể xả gió ngược bằng cách dùng cây nạy hay tuornevis dài nậy ngược chiều của heo con (ép ngược chiều ra của cây ty ) đẩy dầu ngược về heo cái vài lần thì sẽ xả được gió trong ht ra .
( với 0k heo con phải còn tốt) .
Chúc may mắn,Bye.
Bác hồi này ít tư vấn giúp anh em trên OS, có gì em xe báo cáo kết quả và hỏi ý kiến bác ạ.sunny tran nói:Thanks sư phụ, em làm như sau bác ơi:
Hi LuongSonBac.
nếu xe bác chưa xong thì bác thử lại như saum:
- tháo ống dầu ra ngay heo cái của col ,lấy ngón tay bịt thật chặt nhờ 1 người đạp chậm chân col xuống ( cẩn thận tránh dầu văng vào mắt) xem có sức phun mạnh ra kg ? Nếu có thỉ OK.
Em thử với heo cái trước khi lắp lên xe với cả bình phụ thấy áp lực mạnh, lắp lên nhờ người khác đạp, em bịt tay dầu phu rất tốt mạnh, đấy là chưa lắp ống dầu bác ạ.
- Nếu OK thì ráp ống dầu vào và châm đầy dầu vào bình chứa sau đó mở lỏng ốc xả gió dưới heo con lấy ly cà phê ngồi chờ đến khi thấy dầu chảy ra kg còn bọt thì xiết ốc xả lại là xong .
Bài này em chửa nghĩ ra, để em thử coi sao. vì em bận cũng chưa động đến được.
- sau khi xả mà vẫn kg có col thì kt heo con bằng cách loại bỏ . Tháo ống dầu ra ngay heo con cũng lấy tay bịt ,nhờ người đạp nhẹ chân col nếu áp lực mạnh thì OK => thay heo con .
Em đã làm thế này, thay vì thao ống dầu, em tháo hẳn ốc xả e, nhờ người trên ngồi đạp chả thấy áp lực ra khi bịt tay vào miệng chỗ ốc xả e.
* Còn 1 trường hợp nếu bác uống hết ly cà phê mà vẫn kg thấy dầu chảy ra thì bác có thể xả gió ngược bằng cách dùng cây nạy hay tuornevis dài nậy ngược chiều của heo con (ép ngược chiều ra của cây ty ) đẩy dầu ngược về heo cái vài lần thì sẽ xả được gió trong ht ra .
Heo con em thử trước khi lắp lên đơn giản bằng cách là rút ra đẩy ngược lại xem áp lực có tốt không, áp lực hơi tốt, cảm nhận vậy. Mà trước đó em vẫn đi hơn 100 km đường vn, chỉ hơi khó vào số thôi à.
Khi tháo ra thì cupen heo con chỉ có 01 chiếc còn tốt, nhưng tiện em thay luôn.
Em sẽ thử theo cách mới này.
( với 0k heo con phải còn tốt) .
Chúc may mắn,Bye.
Thưa các bác, hôm nay em đã xử xong, OK. Lỗi là do em lắp ngược chốt chặn tại heo cái (STOPPER). Mà cái này máy móc, em lắp y chang lại như thợ làm trước đó hoá ra ngược, em mở tài liệu coi lại, thử các cách rối cũng phát hiện ra. Mất 2 h.