Chủ đề tương tự
Không cần đâu, đến 5000km thì thay dầu + lọc dầu là OK. Sau đó cứ 5000km nữa lại thay dầu + lọc dầu. Lọc gió thì 10.000km thay 1 lần.
Khi thay dầu động cơ nhớ lưu ý cấp chất lượng API, không được thay loại dầu có cấp API thấp hơn loại dầu mà nhà sản xuất xe khuyến cáo. Ví dụ xe tôi được khuyến cáo nên thay loại dầu API <b><font color="red"><b><u>SJ</u></b></font id="red"></b>, độ nhớt <font color="red"><u><b>15W-50</b></u></font id="red">.
Khi thay nhớt nếu chịu khó quan sát dầu thải ra (ánh kim, màu dầu thải, độ nhờn,...) ta có thể đánh giá một cách sơ bộ máy móc vận hành như thế nào. Và khi thay nhớt xong chớ có để các anh thợ nhảy vào đề máy, đạp ga liền nhe, nhớt không lên bôi trơn được là hẻo lắm đó, cứ để máy chạy cầm chừng cho nhớt được từ từ đẩy lên dàn trên, thế là tốt cả làng.
Là xe mới thì bác nên thay dầu sau mỗi 3000 km, chi phí chẳng tốn kém là bao mà mình lại yên tâm.
Lúc hết 1000km đầu tớ cũng thay dầu, sau đó lần thay tiếp theo là 4000km - 7000km - 10.000 km. Nhưng lần thay dầu ở km thứ 10.000 thì bác phải thay cả lọc dầu nữa.
Lúc hết 1000km đầu tớ cũng thay dầu, sau đó lần thay tiếp theo là 4000km - 7000km - 10.000 km. Nhưng lần thay dầu ở km thứ 10.000 thì bác phải thay cả lọc dầu nữa.
Chú này ính tiết kiệm ác nhỉ ? Chú tính để dành tiền mua xe mớ hả
Đùa tí thôi chứ thực ra nhớt máy quan trọng cũng như máu trong cơ thể chúng ta vậy, Do đó chúng ta không nên tiết kiệm 1 đồng để sau này phải tốn 1 triệu đồng .
Các bác nghĩ sao? Xe tui cứ chạy khoảng 3000km là thay nhớt máy, mỗi chuyến đi xa khoảng 1000 cũng thay luôn. Chắc ăn mà.
Đùa tí thôi chứ thực ra nhớt máy quan trọng cũng như máu trong cơ thể chúng ta vậy, Do đó chúng ta không nên tiết kiệm 1 đồng để sau này phải tốn 1 triệu đồng .
Các bác nghĩ sao? Xe tui cứ chạy khoảng 3000km là thay nhớt máy, mỗi chuyến đi xa khoảng 1000 cũng thay luôn. Chắc ăn mà.