Chủ đề tương tự
E thì dùng Mobil1 0W-40 cho xe 4b và tay ga từ 2 năm nay rồi,còn 2 bánh số (ly hợp ướt) thì Mobil1 10w-40 mà phang.Yên tâm chất lượng.
3000 km là em cũng thay.
3000 km là em cũng thay.
Mobil 1 là dầu được tổng hợp hoàn toàn các bác không nên thay sớm quá phí các bác nhé.
Thị trường Mỹ không thằng nào dám làm bậy bạ mà tồn tại đâu huống hồ tập đoàn ExxonMobil lớn số 1 thế giới.
Đây là chay nhớt Mobil1 Gold của thị trường Mỹ bác tham khảo nhé.
Tiêu chuẩn của nó API SM/CF nên dùng được cho máy xăng và dầu.Với điều kiện động cơ còn mới.Đối với Việt Nam em khuyến cáo các bác dùng từ 18-20k KM là ok rồi.
Điều quan trọng trước khi thay nhớt này thì :
+ Xe bác còn mới động cơ không hao nhớt.
+ Máy sạch hoặc phải được tẩy rửa máy bằng dung dịch chuyên dụng cho động cơ sạch trước khi thay nhớt này.
Thị trường Mỹ không thằng nào dám làm bậy bạ mà tồn tại đâu huống hồ tập đoàn ExxonMobil lớn số 1 thế giới.
Đây là chay nhớt Mobil1 Gold của thị trường Mỹ bác tham khảo nhé.

Tiêu chuẩn của nó API SM/CF nên dùng được cho máy xăng và dầu.Với điều kiện động cơ còn mới.Đối với Việt Nam em khuyến cáo các bác dùng từ 18-20k KM là ok rồi.
Điều quan trọng trước khi thay nhớt này thì :
+ Xe bác còn mới động cơ không hao nhớt.
+ Máy sạch hoặc phải được tẩy rửa máy bằng dung dịch chuyên dụng cho động cơ sạch trước khi thay nhớt này.
Nhớt thường thì 3-5k km phải thay,nếu xài Mobil1 Gold 0w-40 mà 3-5k km thay thì cũng quá tốt thôi bác à.Bác thử tưởng tượng xem khi xe bác thay nhớt ở 5k km thì nó đen thui rồi,còn để đến 20k km thì nó sẽ ra sao.E ko phủ nhận Mobil1 có khả năng bảo vệ đến tận 20km.Nhưng cái e cần ở Mobil1 ko phải là để kéo dài thời gian thay nhớt,mà quan trọng nhất là những đặc tính bảo vệ vượt trội của nó so với nhớt thường.Như cấp nhớt 30,40 thì nhớt khi nguội nó lỏng,nên khi khởi động nó sẽ được bơm lên kịp thời để bôi trơn các chi tiết kịp thời.Nó lỏng ở đây ko có nghĩa là máy nóng là nó cứ như nước lã,ko còn độ nhớt để bôi trơn đâu nhé.,và còn những đặc tính khác hơn nhớt thường như cấp "nóc" SM,...
Xe là xe mình xài,nên em thà cùng thời gian thay nhớt với các loại nhớt thường khác,nhưng sẵn sàng bỏ thêm cái giá chênh lệnh giữa các loại nhớt thường và nhớt Mobil1 để được hưởng các đặc tính mà những cái kia ko có.Bác cứ thử mua bình Mobil1 0w-40 cho vào xe tay ga sh hay dylan rồi cảm nhận nhé.
Đương nhiên nếu xe kinh doanh,cho thuê thì ai lại thay nhớt này,hoặc dù có thay thì chắc cũng để 20k km mới thay tiếp
Khi nào bác tự mình chăm sóc xe và tự mình cầm tài thì các bác sẽ cảm nhận được và sẽ ko cảm thấy phí để mua loại nhớt này so với chầu nhậu hay tips gác tay thì ko đáng là bao cả.
Xe là xe mình xài,nên em thà cùng thời gian thay nhớt với các loại nhớt thường khác,nhưng sẵn sàng bỏ thêm cái giá chênh lệnh giữa các loại nhớt thường và nhớt Mobil1 để được hưởng các đặc tính mà những cái kia ko có.Bác cứ thử mua bình Mobil1 0w-40 cho vào xe tay ga sh hay dylan rồi cảm nhận nhé.
Đương nhiên nếu xe kinh doanh,cho thuê thì ai lại thay nhớt này,hoặc dù có thay thì chắc cũng để 20k km mới thay tiếp

Khi nào bác tự mình chăm sóc xe và tự mình cầm tài thì các bác sẽ cảm nhận được và sẽ ko cảm thấy phí để mua loại nhớt này so với chầu nhậu hay tips gác tay thì ko đáng là bao cả.
Last edited by a moderator:
Cẩn tắc thì vô áy náy nhưng làm thế nào để phát huy hiệu quả tốt nhất của nhớt đồng thời cũng tiết kiệm nhất mới là phương sách hay.
Thường thì có vài lý do để ta thay nhớt gồm : một nhớt đã hết độ nhờn; hai nhớt bị dơ, có cặn sắt; ba nhớt bị đen, thiếu nhớt, hết nhớt !!!
Ta sẽ phân tích từng cái : Thứ nhất độ nhờn của nhớt thì nhà máy đã test chắc cũng vài triệu lần và cho ra lời khuyên cho từng sản phẩm của họ, cứ theo đó mà dùng, không được vuợt quá thời gian vận hành.
Thứ hai : đối với nguyên nhân nhớt bị dơ, cặn sắt thì tuỳ loại xe, có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường, xe nào có cặn thì chủ xe cần rút que thăm theo dõi nhớt của xe mình thường xuyên và cũng có thể tự đưa ra quyết định có nên thay nhớt hay chưa.
Thứ ba nguyên nhân nhớt bị đen, thiếu nhớt thường là do bít tông bạc lỏng, khói trong buồng đốt hoà vào nhớt làm cho nhớt bị sậm màu hơn, nguyên nhân này không ảnh hưởng gì nhiều đến độ nhờn của nhớt vì vậy khi kiểm tra thấy nhớt đen hơn chưa chắc đã nên thay.
Túm lại là mỗi xe trong quá trình sử dụng sẽ có chế độ thay nhớt khác nhau, nhớt khi sử dụng thì cần thăm khám thường xuyên đối với các loại xe cũ, nếu thấy dơ, có mạt sắt nhiều thì nên thay dù chưa đến hạn thay nhớt. Đối với xe mới, dù nhìn nhớt vẫn trong đẹp nhưng đã hết hạn dùng thì cũng nên thay do nhớt đã hết độ nhờn tiêu chuẩn.
Vài dòng góp thêm ý kiến mong các bác chỉ bảo thêm.
quân.
Thường thì có vài lý do để ta thay nhớt gồm : một nhớt đã hết độ nhờn; hai nhớt bị dơ, có cặn sắt; ba nhớt bị đen, thiếu nhớt, hết nhớt !!!
Ta sẽ phân tích từng cái : Thứ nhất độ nhờn của nhớt thì nhà máy đã test chắc cũng vài triệu lần và cho ra lời khuyên cho từng sản phẩm của họ, cứ theo đó mà dùng, không được vuợt quá thời gian vận hành.
Thứ hai : đối với nguyên nhân nhớt bị dơ, cặn sắt thì tuỳ loại xe, có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường, xe nào có cặn thì chủ xe cần rút que thăm theo dõi nhớt của xe mình thường xuyên và cũng có thể tự đưa ra quyết định có nên thay nhớt hay chưa.
Thứ ba nguyên nhân nhớt bị đen, thiếu nhớt thường là do bít tông bạc lỏng, khói trong buồng đốt hoà vào nhớt làm cho nhớt bị sậm màu hơn, nguyên nhân này không ảnh hưởng gì nhiều đến độ nhờn của nhớt vì vậy khi kiểm tra thấy nhớt đen hơn chưa chắc đã nên thay.
Túm lại là mỗi xe trong quá trình sử dụng sẽ có chế độ thay nhớt khác nhau, nhớt khi sử dụng thì cần thăm khám thường xuyên đối với các loại xe cũ, nếu thấy dơ, có mạt sắt nhiều thì nên thay dù chưa đến hạn thay nhớt. Đối với xe mới, dù nhìn nhớt vẫn trong đẹp nhưng đã hết hạn dùng thì cũng nên thay do nhớt đã hết độ nhờn tiêu chuẩn.
Vài dòng góp thêm ý kiến mong các bác chỉ bảo thêm.
quân.
Nhớt tổng hợp làm sao mà đen được ở 5 k bác ơi.Em chắc chắn bác Đức mổi lần thay nhớt thì nhớt của bác còn như mới phải không bác.Nhớt tổng hợp cực kỳ bền mà!
PHONG NGUYEN nói:Nhớt tổng hợp làm sao mà đen được ở 5 k bác ơi.Em chắc chắn bác Đức mổi lần thay nhớt thì nhớt của bác còn như mới phải không bác.Nhớt tổng hợp cực kỳ bền mà!
Nhớt nào sau khi sử dũng cũng bị đen hết bác à,trừ nhớt hộp số là sạch boong cho dù mất hết độ nhờn.Vì nó chỉ bôi trơn hộp số thôi.Xe mới hay cũ cũng đen hết á,nếu xe cũ hở bạc thì có cặn,đen hơn nữa.Ko phải là cứ nhớt tổng hợp là nó ko đen đâu bác à.Bác thử xúc rửa máy xe 2 bánh của bác sạch sẽ,xong cho nhớt tổng hợp cao cấp nhất vào luôn,chạy thử 100km rồi xả ra xem có " như mới " ko nhé.
tran_tuan_duc nói:PHONG NGUYEN nói:Nhớt tổng hợp làm sao mà đen được ở 5 k bác ơi.Em chắc chắn bác Đức mổi lần thay nhớt thì nhớt của bác còn như mới phải không bác.Nhớt tổng hợp cực kỳ bền mà!
Nhớt nào sau khi sử dũng cũng bị đen hết bác à,trừ nhớt hộp số là sạch boong cho dù mất hết độ nhờn.Vì nó chỉ bôi trơn hộp số thôi.Xe mới hay cũ cũng đen hết á,nếu xe cũ hở bạc thì có cặn,đen hơn nữa.Ko phải là cứ nhớt tổng hợp là nó ko đen đâu bác à.Bác thử xúc rửa máy xe 2 bánh của bác sạch sẽ,xong cho nhớt tổng hợp cao cấp nhất vào luôn,chạy thử 100km rồi xả ra xem có " như mới " ko nhé.