Mặt dù hiện nay độ hoàn thiện cơ khí của xe oto đã rất tốt (ko cần chạy rođai cho xe), và đa số các hãng xe (bình dân đến xe sang) cũng ko có tài liệu chính thống nào nói cụ thể về việc này, nhưng xe mới sau khi chạy khoảng 1.000km mình nghĩ nếu tiện dịp thì nên sắp xếp quay lại hãng cho người ta kiểm tra, tinh chỉnh lại các hạng mục là chính trước khi vận hành lâu dài,..theo đó trong giai đoạn này mình để ý xe vận hành có gì lạ ko để vào hãng chỉnh lại luôn, đó là mục đích chính của lần kiểm tra 1.000km đầu tiên lăn bánh này.
Thường các hãng sẽ khuyến mãi miễn phí tiền công bảo dưỡng, thay dầu lần đầu, miễn hay giảm 1/2 giá tiền thay dầu lần đầu, nên chi phí thay dầu lần đầu đối với xe phổ thông chưa tới triệu bạc cho chiếc xe bạc tỷ,,..vậy nên theo em thì tiếc chi để sau này có gì lại tặc lưỡi,..
Còn việc bao lâu thì thay dầu 1 lần thì tùy theo hãng xe: 5.000 hay 10.000 hay 12.000 hay nhiều hơn nữa,..nói chung theo em nghĩ còn tùy thuộc vào điều kiện vận hành thực tế của xe (xe chạy gần < 10 km/mỗi ngày hay xe cứ ra đường là ko dưới 100km sẽ khác, rồi chất lượng đường xá, rồi còn tùy thuộc vào tiêu chuẩn/chất lượng của dầu,..thế nên tốt nhất là làm theo hướng dẫn, khuyến cáo của hãng là yên tâm. Thế nên mới có câu: của bền tại người. Mình ko nhất thiết phải hầu hạ chiếc xe, nhưng nếu dành cho nó chút yêu quý và cũng ko mất nhiều thời gian thì ngược lại em nó cũng cho mình sư yên tâm khi lăn bánh trên mọi nẽo đường.